Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” diễn ra ngày 18/4, tại Hà Nội.
Diễn đàn thu hút khoảng hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế.
Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, diễn đàn là sự kiện thường niên được VECOM thực hiện từ năm 2017 đến nay. VOBF 2023 lựa chọn chủ đề “Thương mại điện tử thông minh - Smart ecommerce”, trong đó, công nghệ thông minh, giải pháp thông minh là hai khía cạnh quan trọng nhất đã được đề cập.
Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.
"Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, “Smart E-commerce sẽ là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử... sẽ chia sẻ tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm nay", ông Nguyễn Ngọc Dũng chia sẻ.
Bà Lê Minh Trang, quản lý cao cấp của NielsenIQ cho rằng, các nhà bán hiện đại đang ngày càng chú trọng và tiến đến đa kênh. Trong đó, vai trò nổi bật của Hệ sinh thái công nghệ số là giúp tổng hợp nhiều nhu cầu của người tiêu dùng và đáp ứng chúng dưới các mức độ tích hợp khác nhau.
Các doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng diễn đàn.
Theo bà Trang, hiện xu hướng phổ biến là người tiêu dùng mua sắm theo cách thông minh hơn gắn với lối sống “lạc quan trong thận trọng”. Nghiên cứu của NielsenIQ cho thấy, người tiêu dùng nói chung hiện chọn mua tại các cửa hàng có mức giá thấp hơn, chuyển sang mua sắm online để tiết giảm chi phí, chủ yếu mua hàng hóa thiết yếu và các nhãn hàng tự sản xuất để có mức giá thấp.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 6 năm tổ chức, diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cập nhật thông tin, đưa ra bức tranh tổng quan về ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam.
VOBF có sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ, không chỉ trong lĩnh vực Thương mại điện tử: Gosell là Nhà tài trợ chính và duy nhất; Droppii và Nam A Bank đồng hành cùng sự kiện với vai trò là Nhà tài trợ Kim cương; Sapo, NielsenIQ, EMS và Tên miền quốc gia Việt Nam (.vn) là những nhà tài trợ đồng hành.
Diễn đàn cũng nhận được sự đồng hành của 4 nhà tài trợ Vàng gồm TikTok Shop, nền tảng Thương mại điện tử Lazada Việt Nam, ProppyApp và Haravan. Tại sự kiện diễn ra ở Hà Nội, Ngân hàng UOB Việt Nam đồng hành cùng VOBF 2023 trong vai trò nhà tài trợ Bạc.
Ngoài ra, diễn đàn năm nay còn nhận được sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ với nhiều sự hỗ trợ khác như: TikiNOW, NetNam, Bảo hiểm Hùng Vương, CNV Loyalty, VietGuys, Vadilus, ACCESSTRADE…
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) sẽ được tổ chức vào ngày 20/4 tại TP Hồ Chí Minh.