Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử tại Mỹ
Hãng xe hạng sang nổi tiếng Ferrari đã quyết định mở cửa cánh cổng cho thanh toán bằng tiền điện tử, nhằm đáp ứng sự mong đợi của thị trường và các nhà đầu tư. Một loạt các khách hàng của công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào tiền điện tử, và việc này được Ferrari đón nhận.
Ferrari hiện đã bắt đầu nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho các giao dịch mua các mẫu xe thể thao hạng sang của họ tại Mỹ. Ngoài ra, hãng cũng đang lên kế hoạch mở rộng cơ chế này sang thị trường châu Âu, phản ứng tích cực với các đề nghị từ phía các khách hàng giàu có của mình.
Thực tế, đa số các công ty có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán thường tránh nhận thanh toán bằng tiền điện tử do sự không ổn định của các đồng tiền ảo như Bitcoin và các loại token khác. Ngoài ra, một số quy định và vấn đề liên quan đến tiêu tốn năng lượng cũng ngăn cản tiền điện tử trở thành phương tiện thanh toán phổ biến.
Trước đó, Tesla, hãng xe điện nổi tiếng, đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin từ năm 2021. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Elon Musk đã rút lại quyết định này do lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.
Theo ông Enrico Galliera, Giám đốc Marketing và Thương mại của Ferrari, tiền điện tử đã đóng góp tích cực vào việc giảm khí thải CO2 thông qua việc áp dụng phần mềm mới và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.
Ferrari tuyên bố rằng quyết định chấp nhận tiền điện tử được đưa ra nhằm đáp ứng sự mong đợi của thị trường và các nhà đầu tư, khi rất nhiều khách hàng của công ty đã đầu tư vào tiền điện tử.
Các nhà đầu tư, bao gồm cả những người trẻ tuổi và những người muốn đa dạng hóa nguồn tiền của họ, đều đã tạo ra sự đa dạng hóa trong việc đầu tư bằng tiền điện tử. Mặt khác, một số loại tiền điện tử như đồng Ether (đứng thứ hai sau Bitcoin) đã cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, trong khi Bitcoin vẫn đang phải đối mặt với những chỉ trích về việc tiêu tốn nhiều năng lượng.
Ferrari, hãng xe danh tiếng của Italy, đã bán được 13.200 xe trong năm 2022, với giá khởi điểm từ hơn 200.000 euro (211.000 USD) và có thể lên đến 2 triệu euro.
Công ty đang lên kế hoạch mở rộng cơ chế thanh toán bằng tiền điện tử sang châu Âu vào quý đầu năm 2024, và sau đó mở rộng ra các khu vực khác khi tiền điện tử được công nhận pháp lý.
Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi là thị trường lớn nhất của Ferrari, chiếm 46% tổng số xe được bán ra trong nửa đầu năm nay.