Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 chủ đề 'Chiến thắng trong kỷ nguyên AI'
Ngày 25/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức sự kiện thường niên: Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) với chủ đề “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI”.
Thương mại điện tử thông minh là xu hướng nổi bật năm 2023 VOMF 2023: Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh trực tuyến Mục tiêu đến năm 2025 có 50% cơ sở giáo dục đại học đào tạo thương mại điện tử |
Trước đó, vào sáng 22/4, diễn đàn cũng được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Toàn bộ chương trình diễn ra với quy mô hơn 1.500 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 8 năm tổ chức, diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cập nhật thông tin, đưa ra bức tranh tổng quan về ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam.
![]() |
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử |
VOBF 2025 tổ chức dưới sự chỉ đạo của Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số - Bộ Công Thương. Đồng thời, Chương trình nhận được sự đồng hành thực hiện từ 4 đơn vị: Vinalink, IMGroup, DTM và Accesstrade.
Diễn đàn năm nay có sự phối hợp của hơn 30 doanh nghiệp/nhà tài trợ hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện thường niên và là tâm điểm chú ý của cộng đồng thương mại điện tử hàng năm.
Năm 2025, với chủ đề “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI” là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp cùng trao đổi về tiềm năng thị trường, các xu hướng công nghệ và giải pháp nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử hiện nay.
![]() |
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử - nhận định, AI hiện nay đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp tham gia thị trường thương mại điện tử |
Đặt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, AI được xem là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam bứt phá, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và thích ứng linh hoạt với thị trường. Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) với chủ đề “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI” sẽ là nơi kết nối các bên trong hệ sinh thái thương mại điện tử - từ đại diện cơ quan quản lý, tổ chức nghiên cứu, nền tảng công nghệ, doanh nghiệp lớn đến startup đổi mới sáng tạo - cùng thảo luận về những xu hướng công nghệ chủ đạo, cập nhật chính sách liên quan, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và tìm kiếm lời giải cho các bài toán trong ứng dụng AI một cách hiệu quả và phù hợp với điều kiện thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, một số chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng sẽ được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích tại diễn đàn, như: Hành vi người tiêu dùng trên môi trường số - trình bày bởi NielsenIQ Việt Nam; AI trong quản trị, vận hành doanh nghiệp và triển khai tiếp thị trực tuyến - trình bày bởi Google Cloud Vietnam; Tiềm năng thị trường xuất khẩu trực tuyến trên toàn cầu - trình bày bởi Amazon Global Selling Việt Nam; Ecom Playbook 2.0: Những chỉ số quan trọng giúp nhà bán tăng trưởng đột phá trên sàn Thương mại điện tử - trình bày bởi TikTok Vietnam; Chatbot AI & Conversation Insights - Ứng dụng AI tăng trưởng doanh thu vượt trội - trình bày bởi SAPO; Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm: Gợi ý sản phẩm dựa trên hành vi và sở thích - trình bày bởi Insider; Nhân bản livestream tự động trên các nền tảng thương mại điện tử - trình bày bởi ECOTOP; Ứng dụng AI trong tối ưu chiến dịch quảng cáo và chốt sale, trong phân tích Insight & Sáng tạo nội dung và trong tự động hóa quy trình tiếp thị đa kênh - trình bày bởi AIVA GROUP, Công ty MAXCOM Group, FOSSASIA…
Với hệ thống chủ đề đa dạng, xuyên suốt từ chiến lược đến vận hành, từ nội địa đến xuất khẩu toàn cầu, VOBF 2025 đã mang đến những góc nhìn thực tế và cập nhật nhất cho doanh nghiệp trong hành trình chinh phục kỷ nguyên AI.
![]() |
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 có sự đồng hành của gần 30 nhà tài trợ/ doanh nghiệp đầu ngành |
VOBF 2025 được tổ chức với quy mô mở rộng và nội dung chuyên sâu, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài lĩnh vực thương mại điện tử. Góp phần quan trọng vào thành công của diễn đàn năm nay là sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp, tổ chức trong vai trò nhà tài trợ và đối tác chuyên môn.
Các đơn vị đồng hành không chỉ mang đến nguồn lực tổ chức mà còn chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giải pháp công nghệ và góc nhìn đa chiều về chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Nổi bật trong số đó là SAPO, NielsenIQ, và VNNIC - những tổ chức hoạt động tích cực trong các lĩnh vực nền tảng bán hàng, phân tích dữ liệu thị trường và hạ tầng Internet. Sự hiện diện và đóng góp của các đơn vị đồng hành tiếp tục khẳng định vai trò kết nối của VOBF trong hệ sinh thái thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, diễn đàn cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị tài trợ tiêu biểu như: Haravan, Byte Media, NetcoPost, VietGuys, MiniAI, SEONGON, Metric và Luật sư 11. Sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nền tảng số, tiếp thị, logistics, dữ liệu, công nghệ AI và pháp lý không chỉ giúp hoàn thiện công tác tổ chức, mà còn đóng góp vào chiều sâu nội dung và chất lượng thảo luận tại các phiên chuyên đề.
Đóng góp một phần quan trọng không thể thiếu trong sự thành công của diễn đàn, VOBF 2025 cũng nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác truyền thông VMCC, Ladipage, Guuads, iViet, TicketX, Comme Asian, VNPR.
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là một tổ chức phi Chính phủ, thành lập ngày 25/06/2007. Hiệp hội hoạt động với hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử; hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử. Hiệp hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Sau hơn 18 năm hoạt động, VECOM hiện có hơn 500 Hội viên trên khắp cả nước là những doanh nghiệp lớn chuyên kinh doanh, cung cấp các dịch vụ và giải pháp hỗ trợ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Và tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp - cá nhân trong lĩnh vực thương mại điện tử. |
La Giang