Lần đầu tiên Triển lãm sản phẩm - giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản được tổ chức tại Hà Nội
Triển lãm sản phẩm - giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản được tổ chức vào ngày 16/4 tại khách sạn Hà Nội Golden Lake, mang đến không gian trải nghiệm đậm chất Nhật với hàng trăm sản phẩm thực phẩm đặc sắc, cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa và kết nối doanh nghiệp.
Triển lãm không chỉ là cơ hội để các nhà hàng, siêu thị và doanh nghiệp F&B tiếp cận nguồn thực phẩm Nhật chất lượng, mà còn có cơ hội khám phá những xu hướng mới nhất về thị trường F&B tại Việt Nam, gặp gỡ khách mời, chuyên gia trong ngành.
Trước đó vào tháng 12/2024, lần đầu tiên sự kiện Triển lãm sản phẩm - giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản được tổ chức tại TP HCM. Triển lãm với sự đồng tổ chức của hai thương hiệu cung ứng nguyên liệu hàng đầu là Kamereo và Gyomu.
![]() |
Du khách tham dự trải nghiệm các món ăn đặc trưng của Nhật Bản |
Sự kiện nhằm đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa 2 thương hiệu cung ứng nguyên liệu, Kamereo - nền tảng cung ứng thực phẩm B2B hàng đầu Việt Nam, hợp tác cùng Gyomu Japan, chuỗi siêu thị bán sỉ thực phẩm Nhật Bản.
Chương trình đã mang đến cho hơn 500 khách hàng doanh nghiệp F&B tham dự, từ nhà hàng, quán ăn đến chuỗi siêu thị và khách sạn những trải nghiệm thú vị.
Gyomu Japan là đơn vị được uỷ quyền bán hàng của Gyomu Super - chuỗi siêu thị bán sỉ ở Nhật. Ở Việt Nam, Gyomu Japan bán lẻ thông qua các chi nhánh, chuyên cung cấp nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp (các nhà hàng và doanh nghiệp F&B…).
Sự hợp tác chiến lược giữa Kamereo và Gyomu Japan tại sự kiện lần này, là bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động của Kamereo tại Hà Nội, khẳng định cam kết phát triển dịch vụ xanh và ẩm thực bền vững, không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực chân thực từ Nhật Bản, mà còn mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn hàng chuẩn Nhật với giá cạnh tranh.
![]() |
Khách mời được thưởng thức các món ăn chế biến từ nguyên liệu của Gyomu Japan |
Tại sự kiện, Gyomu sẽ trưng bày các sản phẩm tiêu biểu, tổ chức dùng thử sản phẩm, hướng dẫn nấu ăn cùng đầu bếp Nhật Bản, giúp doanh nghiệp và khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về nguồn nguyên liệu và cách ứng dụng trong thực đơn của mình.
Ông Ishida Ken, đại diện của Gyomu Japan, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được phối hợp với Kamereo để tổ chức sự kiện Flavors of Japan. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu những sản phẩm chất lượng cao chuẩn nội địa Nhật đến với thị trường Việt Nam.”
Ông cũng nhấn mạnh rằng Gyomu Japan hy vọng sẽ mở rộng mạng lưới đối tác vững chắc tại Việt Nam, góp phần vào sự thịnh vượng chung của hai quốc gia.
Theo ông, sự tương đồng trong khẩu vị giữa hai quốc gia là yếu tố thuận lợi để ẩm thực Nhật dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng Việt. Ông Ishida Ken cũng khẳng định sự kiện lần này nhằm quảng bá ẩm thực Nhật đến rộng rãi người tiêu dùng Việt, đồng thời xây dựng nền tảng hợp tác bền vững với các đối tác phân phối trong nước, qua đó đưa các sản phẩm chất lượng cao của Nhật tiếp cận sâu hơn thị trường Việt Nam.
Không chỉ là dịp giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến từ Nhật Bản, “Flavors of Japan” còn mở ra không gian giao lưu, kết nối kinh doanh giữa các nhà cung cấp quốc tế và doanh nghiệp nội địa.
![]() |
Lần đầu tiên Triển lãm sản phẩm - giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản được tổ chức tại Hà Nội |
Bên cạnh việc triển lãm và giới thiệu sản phẩm, khách mời đã được thưởng thức các món ăn chế biến từ nguyên liệu của Gyomu Japan. Mỗi món ăn đều thể hiện hương vị tinh tế của ẩm thực Nhật Bản, giúp người dùng hiểu rõ hơn về sự phong phú trong văn hóa ẩm thực nước này.
Khách tham dự cũng được tư vấn cách chọn nguyên liệu, quy trình chế biến món ăn chuẩn Nhật và phong cách thưởng thức truyền thống qua các tư vấn viên có mặt tại sự kiện. Đây là dịp không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích sự tinh tế trong ẩm thực.
Ông Taku Tanaka, đại diện của Kamereo, khẳng định: “Với thế mạnh trong lĩnh vực chuỗi cung ứng và phân phối, chúng tôi sẽ đảm bảo sản phẩm của Gyomu Japan đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Flavors of Japan không chỉ là bước khởi đầu cho những mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, mà còn góp phần thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp F&B.”
La Giang