Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ

13:21 | 18/02/2025

Ngày 17/2, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ .

Bảo tàng Điêu khắc Chăm tại Đà Nẵng đang đối mặt với khó khăn trong việc triển khai Đà Nẵng đón những vị khách đầu tiên đến vui Tết Giáp Thìn 2024 Quốc hội cho phép Đà Nẵng thí điểm thành lập Khu thương mại tự do

Sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Ahmedabad thông qua kết nối đường bay trực tiếp của Vietjet Air, đồng thời tăng cường truyền thông và quảng bá hành trình “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm” đến với du khách Ấn Độ.

Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện của các Hiệp hội Du lịch Ấn Độ gồm TAAI, TAFI, OTOAI và GTAA cùng hơn 100 khách mời là các doanh nghiệp du lịch tại Ahmedabad,bang Gurajarat và đặc biệt có sự tham gia của Hoa hậu Hoàn Vũ Ấn Độ 2024 - Rhea Singha.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ
Sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Ahmedabad thông qua kết nối đường bay trực tiếp của Vietjet Air, đồng thời tăng cường truyền thông và quảng bá hành trình “Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm” đến với du khách Ấn Độ.

Chương trình Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng tại Ahmedabad bao gồm nhiều hoạt động như không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch Đà Nẵng, giới thiệu thông tin về đường bay thẳng Ahmedabad – Đà Nẵng, cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đà Nẵng, Việt Nam.

21 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Việt Nam đồng hành cùng chương trình sẽ trực tiếp giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách Ấn Độ, đồng thời góp phần hoàn thiện bức tranh về “Đà Nẵng đa trải nghiệm”. Điểm nhấn trải nghiệm văn hóa trong chương trình là màn trình diễn bộ sưu tập Áo Dài truyền thống với sự tham gia của Bà Rhea Singha - Hoa hậu Hoàn Vũ Ấn Độ 2024.

“Tận hưởng Đà Nẵng đa trải nghiệm” là hướng đi của du lịch Đà Nẵng, không ngừng đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ du lịch và làm giàu trải nghiệm của du khách. Với việc xác định Ấn Độ là một trong những thị trường đầy tiềm năng, du lịch Đà Nẵng đang chú trọng đến thị hiếu và trải nghiệm của du khách để điểm đến Đà Nẵng trở nên thân thiện và hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ. Từ năm 2022, Ấn Độ đã vươn lên đứng trong top 5 các thị trường khách quốc tế lớn của Đà Nẵng. Theo đó, cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì có một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân”, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, đơn vị phụ trách các hoạt động quảng bá xúc tiến điểm đến này cho biết.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ
21 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Việt Nam đồng hành cùng chương trình sẽ trực tiếp giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách Ấn Độ.

Theo bà Lan, dựa trên thị hiếu của thị trường khách Ấn Độ và các hoạt động kết nối thị trường, du lịch Đà Nẵng đã và đang hoàn thiện các gói sản phẩm dịch vụ và các chương trình ưu đãi cho du lịch MICE và du lịch cưới nhằm mang lại tiện ích và sự hài lòng cho du khách. Các chương trình thu hút khách du lịch MICE và cưới cho nhóm khách từ 50 người trở lên, được áp dụng từ năm 2022, là những hoạt động tiên phong giúp Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ cũng như các thị trương quốc tế khác.

Trong năm 2024, Đà Nẵng chào đón hơn 222 ngàn lượt khách Ấn Độ, đạt 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng và chiếm gần 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam (501.427 ngàn lượt). Đáng chú ý, so với năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước đại dịch COVID-19, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã tăng hơn 13,5 lần.

Hiện Vietjet Air là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ahmedabad với tần suất 2 chuyến/tuần, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng khách Ấn Độ từ bang Gujarat. Từ tháng 10/2024, 75 chuyến bay Đà Nẵng – Ahmedabad và ngược lại với hơn 8.600 lượt khách.

Dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam Dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam

Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn Dịch ...

Du lịch xanh: Chìa khóa phát triển du lịch bền vững Du lịch xanh: Chìa khóa phát triển du lịch bền vững

Những năm gần đây, Hà Giang là một trong những địa phương đã chuyển mình, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. CHìa ...

Giữ nguyên tên 5 Bộ sau hợp nhất, chuyển chức năng quản lý báo chí về Bộ VHTTDL Giữ nguyên tên 5 Bộ sau hợp nhất, chuyển chức năng quản lý báo chí về Bộ VHTTDL

Theo báo báo của Bộ Nội vụ ngày 11.1 về bổ sung, hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của ...

Di tích quốc gia đặc biệt Quần thể Hương Sơn (chùa hương) được công nhận là khu du lịch cấp thành phố Di tích quốc gia đặc biệt Quần thể Hương Sơn (chùa hương) được công nhận là khu du lịch cấp thành phố

Tại buổi lễ khai hội chùa Hương Xuân Ất Tỵ 2025, Khu Di tích quốc gia đặc biệt Quần thể Hương Sơn (chùa Hương) đã ...

Hàng nghìn phật tử, du khách về dự khai hội Xuân Yên Tử 2025 Hàng nghìn phật tử, du khách về dự khai hội Xuân Yên Tử 2025

Ngày 7/2/2025, tức mùng 10, tháng Giêng, năm Ất Tỵ), Lễ hội Xuân Yên Tử 2025 đã chính thức khai hội tại Trung tâm Văn ...

Nam Giang

Đường dẫn bài viết: https://dientuungdung.vn/quang-ba-du-lich-da-nang-tai-an-do-7986.html

In bài biết

Bản quyền thuộc Tạp chí Điện tử và Ứng dụng.