Bài đo tuân thủ mở đường cho sự phát triển của các công nghệ kết nối phương tiện giao thông với vạn vận trong 5G.
Keysight và Ettifos đã thực hiện thành công bài đo tuân thủ vô tuyến sidelink theo tiêu chuẩn Release 16 (Rel-16) của tổ chức 3GPP (3rd Generation Partnership Project) giữa nền tảng kết nối sidelink 5G-V2X SIRIUS của Ettifos và thiết bị đo kiểm tiên tiến của Keysight, mở đường cho sự phát triển của công nghệ 5G kết nối phương tiện với vạn vật (5G-V2X).
Trong bối cảnh nhu cầu về ô tô được kết nối và xe tự lái gia tăng, việc ứng dụng 5G trong ngành ô tô cần đáp ứng một số yêu cầu đặc thù để có thể thành công. Kết nối sidelink, một tính năng trọng yếu của công nghệ kết nối phương tiện giao thông tới vạn vật qua mạng di động (C-V2X), cho phép các phương tiện này chia sẻ thông tin và các phần tử khác của hệ thống đường bộ mà không cần kết nối mạng.
Thông số kỹ thuật 5G New Radio (NR) V2X dựa trên tiêu chuẩn Rel-16, sẽ cung cấp thông lượng cao hơn, tăng cường độ tin cậy và giảm độ trễ, đồng thời cho phép các phương tiện chia sẻ dữ liệu phong phú, theo thời gian thực hỗ trợ trải nghiệm xe tự lái và được kết nối.
Thomas Goetzl, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Giải pháp Năng lượng và Ô tô của Keysight
Sau khi hoàn thành bài đo tuân thủ, thiết bị của Keysight và của Ettifos đã được xác nhận tuân thủ các tiêu chuẩn Rel-16. Giờ đây, các nhà phát triển đã có các công cụ đáng tin cậy để thử nghiệm các phương án sử dụng tiên tiến được thiết kế cho 5G-V2X. Trong quá trình này, Keysight đã ra mắt các ứng dụng phần mềm đo kiểm lớp vật lý tần số vô tuyến (RF) đầu tiên trên thị trường hỗ trợ NR V2X cho PathWave Signal Generation Desktop và bộ tạo tín hiệu vector RF X-Series của Keysight. Các giải pháp được sử dụng trong đo kiểm tuân thủ gồm có:
Hojun Kim, Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Ettifos, cho biết: "Bài đo kiểm tuân thủ vô tuyến cùng với Keysight cho phép chúng tôi xác nhận chất lượng và tính tuân thủ của nền tảng sidelink 5G-V2X SIRIUS của chúng tôi. Khả năng tương tác thành công của các thiết bị của chúng tôi càng có ý nghĩa hơn khi Keysight và chúng tôi đã triển khai độc lập tiêu chuẩn 3GPP Release 16 trong các thiết bị tương ứng của mình. Nhờ vậy, các bên liên quan trong lĩnh vực V2X sẽ thấy được rằng trên thị thường đã có thiết bị sẵn sàng để kiểm thử các phương án sử dụng tiên tiến ứng dụng công nghệ sidelink 5G-V2X trong thiết kế."
Thomas Goetzl, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Giải pháp Năng lượng và Ô tô của Keysight, cho biết: "Chúng tôi thấy rằng giai đoạn trọng yếu tiếp theo đối với các phương tiện giao thông được kết nối là sự chuyển đổi từ các tính năng an toàn cơ bản, được LTE-V2X hỗ trợ, sang các tính năng an toàn nâng cao và các phương án sử dụng tiên tiến khai thác hiệu năng của 5G-V2X. Các nền tảng phân tích tín hiệu và bộ tạo tín hiệu sẵn sàng cho công nghệ 5G-V2X của Keysight có đủ hiệu năng và các tính năng cần thiết để cung cấp năng lực phát triển và sự thấu hiểu mà khách hàng của chúng tôi, chẳng hạn như Ettifos, cần để phát triển các sản phẩm như nền tảng SIRIUS."