Dịch vụ tài chính kỹ thuật số chưa thu hút được người dân Singapore

Dịch vụ tài chính kỹ thuật số chưa thu hút được người dân Singapore

Nhờ vào những giải pháp tăng cường bảo mật hệ thống ngân hàng tại Singapore đã tìm lại được những thái độ tích cực từ phía người dùng nhưng vẫn chưa thể tạo sự quan tâm đối với những hoạt động tài chính kỹ thuật số mới.

Theo đó, lĩnh vực tài chính ở Singapore ngày càng đem lại sự hài lòng cho khách hàng trong bối cảnh các ngân hàng tăng cường tính bảo mật, tuy nhiên lại có ít sự quan tâm hơn đến các ngân hàng kỹ thuật số mới.

Những phát hiện này là một phần của nghiên cứu quốc gia về sự hài lòng của khách hàng được Viện nghiên cứu về tính ưu việt của dịch vụ (ISE) thuộc Đại học Quản lý Singapore công bố ngày 11/4.

Các dịch vụ tài chính kỹ thuật số tại SIngapore vẫn chưa tạo được những sự quan tâm từ người dùng nước này
Các dịch vụ tài chính kỹ thuật số tại SIngapore vẫn chưa tạo được những sự quan tâm từ người dùng nước này.

Trong cuộc khảo sát được ISE thực hiện với khoảng 4.700 khách hàng, điểm số của lĩnh vực tài chính trong quý IV/2022 cải thiện 0,9% so với cùng kỳ năm 2021, lên 75,5 điểm trên thang điểm 100, trong đó các phân ngành ngân hàng và thẻ tín dụng nhận được sự hài lòng cao nhất. Đây là quý thứ tư liên tiếp điểm số này gia tăng.

Theo giới phân tích, các biện pháp được các tổ chức tài chính thực hiện gần đây nhằm tăng cường tính bảo mật sau một loạt vụ lừa đảo qua tin nhắn SMS nhắm vào khách hàng của ngân hàng đã mang lại tâm lý tích cực cho khách hàng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy các dịch vụ ngân hàng trực tiếp vẫn đóng vai trò quan trọng đối với khách hàng, trung bình mỗi khách hàng gần đây tương tác với ba điểm tiếp xúc duy nhất của ngân hàng, bao gồm máy ATM, chi nhánh ngân hàng và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bên cạnh đó, số điểm hài lòng của khách hàng đối với ngành bảo hiểm cũng tăng 1,7% so với cùng kỳ, lên 74,8 điểm. Nó chủ yếu được thúc đẩy bởi phân khúc bảo hiểm nhân thọ, nơi nhận thức của các chủ hợp đồng được cải thiện trong các lĩnh vực như khả năng đáp ứng và độ tin cậy của các công ty bảo hiểm.

Lĩnh vực tài chính và bảo hiểm đã giúp nâng mức hài lòng chung của khách hàng đối với ngành dịch vụ lên gần 75 điểm vào năm 2022. Đây là mức hài lòng cao nhất của khách hàng mà nghiên cứu ghi nhận được kể từ khi bắt đầu thực hiện khảo sát vào năm 2007.

Tuy nhiên, mức độ hài lòng đối với các ứng dụng thanh toán điện tử giảm dần qua từng năm ở tất cả các nhóm tuổi. Ngoài ra, nhìn chung khách hàng cũng ít sẵn sàng trải nghiệm các ngân hàng kỹ thuật số hơn. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận về hệ sinh thái ngân hàng kỹ thuật số non trẻ này.

Chỉ số hài lòng của khách hàng Singapore đo lường sự hài lòng trên sáu lĩnh vực chính trong ngành dịch vụ, trong đó còn có du lịch, bán lẻ, vận tải đường bộ và thực phẩm và đồ uống