Báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2023 của Huawei cho thấy, hoạt động kinh doanh ghi nhận doanh thu 42,96 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tỷ suất lợi nhuận ròng đạt 15,0%.
Trong đó, doanh thu từ Mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT và thiết bị Tiêu dùng lần lượt đạt 23,10 tỷ USD và 14,30 tỷ USD. Trong khi đó, mảng kinh doanh Cloud, Digital Power và Giải pháp Ô tô Thông minh (Intelligent Automotive Solution – IAS) của Huawei lần lượt đạt doanh thu 3,33 tỷ USD; 3,34 tỷ USD và 137,8 triệu USD.
Chia sẻ về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, bà Mạnh Vãn Chu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei cho bết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các khách hàng và đối tác của Huawei vì sự đồng hành và hỗ trợ không ngừng của họ. Tôi cũng muốn cảm ơn sự đoàn kết và cống hiến hết mình của toàn bộ đội ngũ nhân viên Huawei. Chúng tôi vẫn luôn đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ nền tảng để khai thác xu hướng về số hoá, trí thông minh và giảm phát thải cac-bon, đồng thời tập trung vào việc tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đối tác.”
Được biết, trong nửa đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT của Huawei tiếp tục phát triển bền vững và ổn định. Mảng thiết bị Tiêu dùng cũng ghi nhận dấu hiệu tăng trưởng. Đặc biệt, có sự phát triển mạnh mẽ trong hai hoạt động kinh doanh của Huawei Cloud và Huawei Digital Power. Ngoài ra, các sản phẩm khác tham gia vào lĩnh vực phương tiện kết nối thông minh cũng tiếp tục giữ vững khả năng cạnh tranh trên thị trường.