FPT Pharma - Công ty con thuộc sở hữu Synnex FPT vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với đối tác Greenwise về việc phân phối các sản phẩm Nordic Naturals tại thị trường Việt Nam.
Sự kiện này đánh dấu bước lấn sân của nhà phân phối sang ngành hàng mới trong chiến lược hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 3 năm, với doanh thu dự kiến đạt 2 tỷ đô vào năm 2024.
Ông Jack Hong (trái) và ông Dương Dũng Triều bắt tay sau khi ký kết.
Không chỉ tìm kiếm cơ hội trong ngành hàng mới để đạt mục tiêu tăng trưởng, Synnex FPT còn mong muốn phát huy tối đa kinh nghiệm gần 30 năm trong nghề phân phối, tìm kiếm đối tác và đàm phán để đem về thị trường Việt Nam những sản phẩm phù hợp và hiệu quả.
Hiện tại trong lĩnh vực CNTT, Synnex FPT đang là nhà phân phối của gần 50 thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới. Kinh nghiệm quản trị mô hình phân phối trong gần 30 năm cũng đã được đóng gói và phát triển thành nền tảng quản trị phân phối số hóa (DDP) được Synnex FPT chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 7 năm nay. Bên cạnh đó, thế mạnh về vận hành kênh phân phối, nghiên cứu thị trường, sản phẩm cũng như các chương trình thúc đẩy bán hàng của nhà phân phối sẽ là động lực chính gia tăng cơ hội thành công cho Synnex FPT ở mảng kinh doanh mới này.
Ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch Synnex FPT và FPT Pharma trong buổi làm việc giữa hai đơn vị
Theo thỏa thuận này, FPT Pharma sẽ đưa về Việt Nam các sản phẩm thực phẩm chức năng thương hiệu Nordic Naturals. Đây là nhóm sản phẩm hỗ trợ bổ sung các vi chất dinh dưỡng cho não bộ, mắt, hệ thần kinh của trẻ em dưới 12 tuổi (gồm cả em bé trong bụng mẹ). Nordic Naturals là thương hiệu của Mỹ với 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu cá.
Dầu cá Omega-3 có nguồn gốc nguyên liệu đến từ vùng biển cực bắc của Na Uy, với công nghệ sản xuất tiên tiến giúp giữ nguyên độ tinh khiết và tự nhiên của sản phẩm. Chất lượng sản phẩm Nordic Naturals được nhiều tổ chức uy tín chứng nhận đạt tiêu chuẩn như American Pregnancy Association, Better Nutrition, Taste for Life…
Ông Jack Hong - Giám đốc điều hành Greenwise
Theo ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Synnex FPT & FPT Pharma, đối với sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung, dược phẩm và thực phẩm chức năng nói riêng, điều quan trọng đầu tiên cần phải đảm bảo là nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Thông qua thỏa thuận hợp tác lần này với đơn vị cung cấp, các sản phẩm Nordic Naturals sẽ đến tay người dùng Việt Nam với mức giá hợp lý và chất lượng chuẩn chính hãng.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện ký kết, FPT Pharma còn công bố hợp tác với Chothuoctot, hệ thống bán lẻ thuốc online lớn hàng đầu và 1 số chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn khác tại Việt Nam.
Ông Bùi Đức Hạnh - Giám đốc điều hành Chợ Thuốc Tốt (trái) và ông Nguyễn Ngọc Minh Huân – Giám đốc điều hành FPT Pharma (phải).
Các sản phẩm sẽ lên kệ vào tháng 9 này là: Children Eye’s health gummies phù hợp cho trẻ từ 2 đến12 tuổi, tiếp xúc nhiều và thường xuyên với thiết bị điện tử có ánh sáng xanh; Children DHA gummy chews cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi, giúp phát triển não bộ và hệ thần kinh trung ương, tăng tập trung, tăng khả năng học tập và tính toán; Children’s DHA giúp thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh, tăng miễn dịch cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi; Vitamin C gummies hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ; Prenatal DHA hỗ trợ phát triển trí não và thị giác tối ưu cho bé trong bụng mẹ, hỗ trợ cải thiện tâm lý cho bà mẹ trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ; Baby vitamin D3 cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và xương khớp cho trẻ, hỗ trợ giấc ngủ.
Với kinh nghiệm và năng lực của mình, FPT Pharma sẽ một nhân tố mới trong chuỗi cung ứng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mang đến nhiều lựa chọn phù hợp hơn cho người tiêu dùng.