Automall TP.HCM chính thức ra mắt nền tảng Carpla

Automall TP.HCM chính thức ra mắt nền tảng Carpla

Đây là nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng đầu tiên tại Việt Nam, do Automall Tp HCM có trụ sở tại79/4 Đại Lộ Bình Dương vận hành.

Đại diện Automall cho biết, Automall Tp HCM sẽ là sự kiện khởi đầu cho chuỗi Automall sẽ sớm được mở ra tại các tỉnh thành phố trong thời gian tới. Hệ thống sẽ góp phần tái định hình và nâng cao trải nghiệm khách hàng trên thị trường mua và bán ô tô đã qua sử dụng, tạo ra sự khác biệt và thay đổi cho thị trường ô tô cũ tại Việt Nam.

Automall TP.HCM chính thức ra mắt Carpla

Với nền tảng này, Carpla sẽ mang đến những giá trị khác biệt không chỉ cho các đối tác, khách hàng, đồng thời là nơi  quy tụ của các kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng tham gia vận hành và phát triển. Được biết, tại Carpla có đầy đủ các dịch vụ toàn diện, từ kiểm định chất lượng xe; kiểm định lịch sử xe; bảo hành; bảo hiểm; cho vay; phụ tùng thay thế; bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc xe… Với danh mục hãng xe đa dạng, từ Toyota, Kia, Ford, cho đến Mitsubishi, Volvo..., khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi đến Carpla.

Không chỉ có sẵn trên cả nền tảng online và offline, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, Carpla được xây dựng để trở thành nơi kết nối, chia sẻ, mở rộng kiến thức, gia tăng lợi ích cho các đối tác và khách hàng, những người quan tâm đến thị trường xe ô tô cũ, giúp kết nối cộng đồng yêu thích xe hơi trên cả nước.

Tại địa chỉ 79/4 Đại Lộ Bình Dương, Carpla chào dón khách hàng với không gian trải nghiệm, kiểm tra và lái thử tốt nhất, theo mô hình trung tâm thương mại xe ô tô đã qua sử dụng trong chuỗi hệ thống Automall.

Dự kiến, cả nước sẽ có 4 Automall độc lập và 20 Automall kết hợp cùng các đại lý xe mới của SVC Holdings trên 20 tỉnh thành, nhằm cung cấp tổ hợp xe ô tô từ nhiều thương hiệu xe hơi. Tại đây khách hàng có thể lựa chọn, trải nghiệm giữa nhiều dòng ô tô dễ dàng, kết hợp với hệ thống café, trung tâm giải trí.. Đồng thời có thể tận hưởng dịch vụ trên toàn hệ thống Automall trên cả nước để mang đến những trải nghiệm thú vị.

Cũng tại Carpla, với sự hợp lực của hơn 1.500 nhân viên kỹ thuật từ hệ thống Savico, được đào tạo chính hãng, bài bản, sẽ góp phần tạo sự khác biệt về chất lượng kiểm định, định giá xe, đảm bảo người mua xe đã qua sử dụng yên tâm khi sử dụng dịch vụ này.

Automall TP.HCM chính thức ra mắt Carpla

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Danh Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Carpla cho biết: Để khách hàng yên tâm và tin tưởng khi đến với Carpla, những chiếc xe được Carpla thu mua đều được kiểm định chặt chẽ và tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Nhằm xác định chính xác giá trị xe, giúp khách hàng sở hữu được chiếc xe phù hợp, Carpla áp dụng Bộ quy chuẩn kiểm định 160 chi tiết được xây dựng dựa trên các thuật toán và tiêu chuẩn chính hãng từ các hãng xe lớn như Mitsubishi, Toyota… Khi khách hàng mua xe, Carpla còn tiếp tục đồng hành, bảo vệ quyền lợi khách hàng với chính sách bảo hành lên đến 12 tháng hoặc 20.000km. Chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những giá trị khác biệt và quyền lợi tối ưu cho khách hàng.”

Automall tại TP.HCM có tổng diện tích xây dựng hơn 2.500 m2, với mặt tiền rộng 60m, bao gồm khu vực trưng bày xe trên 1.000m2, diện tích xưởng dịch vụ gần 1.500m2. Với các trang thiết bị được đầu tư hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc tiến tiến. Khâu chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa đều được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, lành nghề, được đào tạo bài bản và được hỗ trợ bởi đại diện các hãng xe lớn tại Việt Nam.

Dự kiến, sau Automall tại TP.HCM, Carpla sẽ tiếp tục có mặt tại Đà Nẵng, Hà Nội trong nửa đầu năm 2023 tới đây.

Automall TP.HCM chính thức ra mắt Carpla

Có thể bạn chưa biết?

Thị trường xe cũ ở Việt Nam được dự báo còn nhiều cơ hội để phát triển, với tỷ lệ xe cũ ở Việt Nam mới chỉ khoảng 0,4 lần so với lượng ô tô mới bán ra (thấp hơn nhiều so với Thái Lan 2,4 xe cũ/1 xe mới bán ra, Indonesia 1,5 lần, Malaysia 2 lần). Ước tính thị trường xe cũ sẽ tăng trưởng 24% hàng năm với giá trị thị trường lên đến 18 tỷ USD vào năm 2028.

Đối với khách hàng mua xe cũ, thông tin minh bạch là yếu tố quan tâm hàng đầu. Khách hàng có thể tìm hiểu xe trên nền tảng online, sau đó kiểm định xe tại các Automall của Carpla (online to offline). Chính vì vậ mà Carpla đặt ra mục tiêu sát sao trong từng giai đoạn thu mua, kiểm định nguồn cung đầu vào để đảm bảo chất lượng và sự an tâm cho khách hàng.

Automall TP.HCM chính thức ra mắt Carpla

 “Với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe hơi đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam, năm 2022-2023, Carpla sẽ hoàn thành việc vận hành 4 Automall trên toàn quốc, trong đó 01 Automall tại Hà Nội, 2 Automall tại Tp. Hồ Chí Minh, 01 Automall tại Đà Nẵng. Carpla đặt mục tiêu giao dịch đạt 200.000 xe hơi vào năm 2024”, Ông Hiếu cho biết.

Cũng trong khuôn khổ lễ khai trương Automall, lễ ký kết thỏa thuận hợp lực giữa Carpla và Savico đã diễn ra. Theo đó, SVC Holdings – Công ty Mẹ của Savico – công bố đầu tư vào nền tảng Carpla sẽ giúp kết nối hai thương hiệu Savico – Carpla trở thành những mắt xích quan trọng trong hệ thống của SVC Holdings. Và trong tương lai không xa SVC Holdings sẽ trở thành thành viên của Công ty Cổ phần Tasco, đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng và giao thông thông minh. Mục tiêu Tasco là xây dựng một hệ sinh thái đủ lớn, hoàn thiện toàn bộ chuỗi dịch vụ toàn diện về ô tô và hạ tầng giao thông thông minh cho thị trường gần 5 triệu khách hàng.

Với 73 đại lý toàn quốc, 12 thương hiệu xe, hoạt động hơn 40 năm tại Việt Nam, Savico hiện đang chiếm 11,2% thị phần xe ô tô tại Việt Nam. Đồng hành cùng Savico là hơn 7.000 nhân sự giàu kinh nghiệm, trong đó hơn 1.500 chuyên gia kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao.

Automall TP.HCM chính thức ra mắt Carpla

Như vậy, tất cả nhu cầu liên quan đến chăm sóc, giao dịch về xe hơi đã qua sử dụng đều được Carpla đưa vào vòng tuần hoàn dịch vụ của mình: Đó là mua - bán - định giá khi khách hàng có nhu cầu chuyển giao và sở hữu xe cũ; sửa chữa - bảo dưỡng xe cũ, thay sắm phụ kiện khi khách hàng có nhu cầu; vay mua xe, bảo hiểm xe, cứu hộ RSA (cứu hộ 24/7) khi chủ xe cần hỗ trợ. Toàn bộ chu trình này luôn được sự đồng hành, hỗ trợ bởi hệ thống Savico.

Ông Phan Dương Cửu Long - Tổng giám đốc Savico chia sẻ: “Để giữ vững vị thế trên thị trường, chúng tôi luôn tìm kiếm và đồng hành cùng những thương hiệu có cùng tầm nhìn chiến lược, cùng khát vọng và có thể giúp hệ thống phân phối tối ưu, hoàn thiện hơn. Carpla là nền tảng được Savico đánh giá là mang tính đột phá, linh hoạt, có khả năng kết nối và khai thác mạnh mẽ các cơ hội trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối ô tô. Chúng tôi tin tưởng việc đồng hành cùng Carpla sẽ giúp phát huy lợi thế hai bên, tối ưu hóa hiệu quả vận hành, khai thác được tối đa tiềm năng thị trường”.