Đó là tên của chiến dịch do Panasonic Việt Nam phát động và hôm nay chúng ta sẽ cùng nhìn lại hành trình này, cùng đi trao giải Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G tại sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G”.
Sự kiện có sự tham gia của đại diện top 20 sáng kiến về môi trường và lọt vào vòng chung kết chương trình Đại sứ Gen G, trong đó 8 sáng kiến được vinh danh và được Quỹ sáng kiến hỗ trợ thực hiện.
Ngày hội cũng đã thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ với trong không gian năng động, với nhiều hoạt động phong phú tràn ngập tinh thần sống Xanh, sống bền vững.
Đây là chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT của Tập đoàn Panasonic, được công bố từ đầu năm nay, với mục tiêu:
Chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước.
“Với chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Tôi vô cùng ấn tượng khi biết rằng hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia vào rất nhiều hoạt động của Gen G, cả trực tiếp và trực tuyến, để được cập nhật và mở rộng kiến thức cũng như nâng cao khả năng trong lĩnh vực môi trường, nóng lên toàn cầu. Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hành trình này và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai với cộng đồng Gen G và cùng nhau tạo nên những tác động tích cực tới xã hội” ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.
Hành trình cũng đã ghi được những con số đáng nhớ:
“Mình rất tự hào là một phần của Gen G và rất vui khi được kết nối với các bạn trẻ khác ở Việt Nam, những người đang cùng chia sẻ mối quan tâm về bảo vệ môi trường. Chiến dịch của Panasonic không chỉ mang lại cho chúng mình kinh phí thực hiện các sáng kiến về môi trường mà còn giúp chúng mình nâng cao kỹ năng và kiến thức thực tế để đóng góp nhiều hơn cho xã hội.” Bạch Thái Hiền, với dự án Zero Waste Community, 1 trong 8 sáng kiến được lựa chọn, chia sẻ sau khi được công bố nhận hỗ trợ từ Panasonic thông qua quỹ sáng kiến.
Đồng hành cùng chương trình, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Chiến dịch “Cùng Gen G Sống xanh đi” là chương trình có ý nghĩa thiết thực dành cho giới trẻ. Trong bối cảnh Chính phủ định hướng Net Zero vào năm 2050, chương trình này của Panasonic đã mang đến cơ hội lan tỏa lối sống Xanh và bền vững đến giới trẻ Việt Nam, và quan trọng hơn là tiếp sức cho giới trẻ sáng tạo và hành động để biến những đề xuất trên giấy thành hiện thực. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Panasonic Việt Nam trong việc truyền cảm hứng về một thế hệ Xanh, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám hành động” vì môi trường, vì tương lai bền vững.”
Được biết, tại Lễ Tổng kết chiến dịch và Trao giải Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G, các đại diện nhóm thanh niên có sáng kiến lọt vào vòng chung kết của chương trình đã được trao cơ hội để giới thiệu dự án tới cộng đồng và giới truyền thông, đồng thời được học hỏi thêm kinh nghiệm từ khách mời, chuyên gia trong phần tọa đàm sống xanh của sự kiện.