“Lazada ECommerce Education” là dự án vừa được nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam hợp tác với các Trường Đại học hàng đầu có ngành học hoặc lĩnh vực học liên quan đến TMĐT để phát triển nguồn nhân lực ngành TMĐT Việt Nam.
Được biết, dự án sẽ tiếp cận đến 100.000 bạn sinh viên bằng cách Lazada sẽ kết hợp tác chiến lược giữa Học viện Lazada (Lazada University) với các trường đại học hàng đầu Việt Nam để cung cấp các chương trình đào tạo và thực hành hiệu quả dành cho sinh viên và giảng viên chuyên ngành TMĐT trên toàn quốc.
Dự án “Lazada ECommerce Education” dự kiến sẽ kéo dài đến hết năm 2024 và được khởi động bằng Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và Lazada Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 3 vừa qua.
Ra đời từ năm 2016, Học viện Lazada vẫn duy trì mục tiêu ban đầu là hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng đang kinh doanh và nhân sự trẻ tiềm năng. Tính đến nay, Học viện Lazada là đơn vị đào tạo đầu tiên trên thị trường Việt Nam cung cấp các khóa học bài bản cũng như tạo cơ hội thực hành kỹ năng kinh doanh thực tế trên TMĐT. Suốt 7 năm hoạt động, Học viện liên tục tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu cho các giảng viên học viện để nâng cao chất lượng giảng dạy, cùng với đó là các chương trình học online, hội thảo, giao lưu cùng các chuyên gia và nhà bán hàng để trao đổi và hỗ trợ kinh doanh trên TMĐT.
Không chỉ dừng lại ở đó, với mục tiêu đào tạo TMĐT rộng rãi, giúp cho việc tiếp cận và học tập về TMĐT trở nên dễ dàng hơn đối với thế hệ trẻ, dự án “Lazada ECommerce Education” đã chính thức được Lazada khiển khai bằng cách hợp tác với các Trường Đại học hàng đầu có ngành học hoặc lĩnh vực học liên quan đến TMĐT để tổ chức các chương trình hỗ trợ đào tạo cho Sinh viên.
Ông Đặng Anh Dũng – Phó Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết
Chia sẻ về ý nghĩa của dự án này, ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Việc triển khai dự án “Lazada ECommerce Education” và chuỗi hoạt động hợp tác chiến lược với các trường đại học không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của Lazada mà còn là cam kết đồng hành lâu dài của doanh nghiệp trong việc góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành TMĐT, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững chung của nền kinh tế số. Thông qua dự án hợp tác dài hạn này, chúng tôi hy vọng có thể tiếp sức cho thế hệ tài năng trẻ nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với kỹ năng thực tiễn và có khả năng thích ứng nhanh với các vị trí công việc về TMĐT trong tương lai…”
Trong khuôn khổ của dự án, Học viện Lazada sẽ tổ chức các hoạt động chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn chuyên sâu về lĩnh vực TMĐT dành cho sinh viên và giảng viên của các trường thông qua các hoạt động cụ thể như: Cung cấp các khóa học trực tuyến chia sẻ kiến thức về lĩnh vực TMĐT; Tổ chức các buổi chia sẻ từ chuyên gia, các khóa thực hành kinh doanh trên sàn TMĐT; Phát triển năng lực giảng viên TMĐT; Tài trợ hoặc tài trợ một phần cho các sự kiện, cuộc thi được tổ chức bởi trường và các câu lạc bộ sinh viên. Bên cạnh đó, Lazada cũng tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên ngành TMĐT trong các hoạt động hỗ trợ định hướng và tiếp cận nghề nghiệp như: Trao học bổng; Hướng nghiệp và tiếp nhận thực tập sinh; Tổ chức hoạt động tham quan văn phòng và trung tâm phân loại hàng hóa của Lazada Việt Nam dành cho sinh viên và giảng viên; Tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp; Chọn lọc, tiếp nhận danh sách sinh viên của trường, khoa và ưu tiên tuyển dụng nhân sự thực tập đến từ trường, khoa,…
“Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Lazada Việt Nam và Trường Đại học Thương Mại”
Thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực này, Lazada đặt mục tiêu đưa Học viện Lazada trở thành đối tác đào tạo TMĐT chiến lược của các trường Đại học hàng đầu Việt Nam, cũng như cung cấp các khóa học chuyên sâu về kỹ năng thực hành kinh doanh trên môi trường TMĐT cho hơn 100.000 sinh viên và doanh nghiệp trẻ Việt Nam trên toàn quốc trong năm 2023.