OCB đầu tư hệ thống quản lý gian lận trong ngân hàng số đa kênh
Theo đó, IBM Safer Payment sẽ cung cấp năng lực phòng chống rủi ro và gian lận trong thời gian thực. Giải pháp này đã được Tập đoàn công nghệ IBM triển khai tại nhiều tổ chức ngân hàng lớn trên thế giới. Với hoạt động này, OCB hướng đến cam kết là đơn vị chủ động và tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động quản lý rủi ro.

Đại diện OCB, IBM và Seatech tiến hành ký kết hợp tác triển khai hệ thống Fraud Management
Nền tảng này giúp ngân hàng phát hiện, phòng ngừa, giảm thiểu gian lận chủ động với giao diện thân thiện, dễ tùy chỉnh để đáp ứng sự thay đổi thường xuyên của các tình huống gian lận trên thị trường. Cụ thể, nền tảng sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi, mô hình gian lận, cho phép ngân hàng ngăn chặn hoạt động gian lận trước khi nó xảy ra, đồng thời đảm bảo các giao dịch chính xác của khách hàng không bị dừng lại do lỗi.
Ngoài ra, nền tảng này còn giúp OCB xây dựng và ứng dụng các mô hình để ngăn chặn những mối đe dọa gian lận mới xuất hiện, từ đó đề xuất các giải pháp phản ứng phòng chống hữu hiệu.
IBM đã có kinh nghiệm triển khai thành công hệ thống Fraud management tại nhiều ngân hàng ở châu Úc, New Zealand, châu Âu. Là đối tác của OCB lần này, IBM mong muốn cùng Seatech triển khai thành công Safer Payments, qua đó, giúp ngân hàng thích nghi với các mối đe dọa mới nhanh hơn và phát hiện gian lận với tốc độ và độ chính xác cao hơn, mà không phụ thuộc vào nhà cung cấp hoặc các chuyên gia dữ liệu.
Có thể bạn quan tâm
UNIQLO trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt cho người dân các tỉnh miền núi
Kết nối sáng tạo
Chung khảo cuộc thi 'Sinh viên với An ninh mạng 2025'
Kết nối sáng tạo
Tập đoàn OSB phủ sóng vùng lõm, kết nối hạ tầng số cho điểm trường vùng cao Điện Biên
Kết nối sáng tạo

