PepsiCo Greenhouse Accelerator APAC mùa 2 với chủ đề Phát triển bền vững
Người chiến thắng sẽ nhận khoản tài trợ 100.000 đô-la Mỹ và sẽ được công bố tại vòng chung kết sẽ diễn ra ở Thái Lan vào tháng 9 năm 2024. Đây là chương trình hướng tới giải quyết vấn đề rác thải bao bì, phát triển nông nghiệp bền vững và chống biến đổi khí hậu bằng cách tạo ra tác động tích cực thông qua hợp tác và đối tác.
Link đăng ký tham dự chương trình đã được mở tại greenhouseaccelerator.com/apac/ hoặc trang Linkedin của PepsiCo tại linkedin.com/company/pepsico. Các doanh nghiệp khởi nghiệp trong khu vực APAC có các giải pháp về bao bì bền vững, hoạt động chống biến đổi khí hậu và nông nghiệp bền vững đều có thể đăng ký tham gia. Các giải pháp được lựa chọn dựa trên mức độ sáng tạo, khả năng nhân rộng mô hình kinh doanh, tính độc đáo, tiềm năng đột phá và sứ mệnh thúc đẩy giảm phát thải và sự tuần hoàn.
“Tiếp nối thành công mà chúng tôi đạt được vào năm 2023, chúng tôi rất tự hào ra mắt chương trình Greenhouse Accelerator lần thứ hai tại khu vực APAC. Năm ngoái, chúng tôi đã triển khai 7 dự án mang tính thí điểm, mỗi dự án đều đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi cũng như thể hiện sức mạnh của sự hợp tác. APAC là khu vực trọng điểm cho các sáng kiến công nghệ ứng dụng vào lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, và với việc có thêm các đối tác mới, chúng tôi hướng đến mục tiêu tiếp tục tạo nên các ảnh hưởng tích cực đến hệ sinh thái thực phẩm”, ông Wern-Yuen Tan, Giám đốc điều hành khu vực APAC tại Pepsico chia sẻ.
Kể từ khi thành lập vào năm 2017, Greenhouse Accelerator đã hợp tác với 86 công ty trên khắp Trung Đông, Bắc Phi, châu Âu, châu Phi Hạ Sahara, Mỹ và APAC. Tính đến nay, tổng doanh thu của các công ty khởi nghiệp mới nổi đã vượt 20 triệu USD.
Năm ngoái, chương trình nhận được hơn 100 đơn đăng ký từ khu vực APAC và chiến thắng thuộc về Powered Carbon. Giải pháp phân bón có hàm lượng carbon thấp của Powered Carbon sử dụng năng lượng sạch để nuôi cấy vi khuẩn, đã được thử nghiệm trên khoai tây ở nông trại của PepsiCo tại Quảng Đông, Trung Quốc. Trong lần tổ chức thứ hai này tại khu vực APAC, PepsiCo hợp tác với Suntory PepsiCo Beverage Thailand, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage và Circulate Capital với mục tiêu giải quyết một loạt các thách thức môi trường và nuôi dưỡng một thế hệ doanh nhân có thể tạo ra tác động tích cực trên nhiều khía cạnh của sự bền vững.
Giám đốc điều hành, Suntory PepsiCo Beverage (Thái Lan), ông Ashish Joshi, cho biết: "Là lãnh đạo trong ngành đồ uống, Suntory PepsiCo Thái Lan đang chủ động giải quyết các thách thức môi trường thông qua cam kết kiên định về tính bền vững, đổi mới và tuân thủ. Chúng tôi đang không ngừng làm việc để tối ưu hóa các quy trình nội bộ và giảm phát thải khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi giá trị của chúng tôi, đồng thời hợp tác với các đơn vị liên quan nhằm hướng tới một xã hội không có carbon. Chúng tôi xác định rõ ràng các vấn đề ưu tiên, bao gồm đạt được mục tiêu bảo tồn và bổ sung nguồn cấp nước, thúc đẩy quản lý bao bì bền vững cho nền kinh tế tuần hoàn và giảm khí thải nhà kính trong suốt quá trình hoạt động. Nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác, chúng tôi rất vui được tham gia chương trình này nhằm xây dựng một xã hội bền vững, ưu tiên trách nhiệm môi trường”.
Đại diện cho Suntory PepsiCo Việt Nam, ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc cho biết: “Suntory PepsiCo Việt Nam tự hào là đối tác trong sáng kiến đầy tác động này, tạo ra một nền tảng nơi những đổi mới có thể phát triển mạnh mẽ và góp phần xây dựng một tương lai bền vững hơn. Chiến lược và mục tiêu bền vững của công ty chúng tôi phù hợp với cam kết của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là cam kết đạt phát thải bằng “0” vào năm 2025. Chúng tôi đã hợp tác với các đối tác chiến lược để thực hiện nhiều sáng kiến nhằm hiện thực hóa các mục tiêu bền vững, đặc biệt là việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch trong các nhà máy sản xuất và giảm tiêu thụ nhựa nguyên sinh, từ đó giảm phát thải khí nhà kính.”
Có thể bạn quan tâm


CEO của Singapore Airlines chia sẻ cách ông luôn đi trước đối thủ cạnh tranh
Kết nối
Doanh thu của Huawei tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2016
Kết nối
Schneider Electric tiếp tục được vinh danh là Tập đoàn bền vững nhất thế giới
Kết nối