Phát động Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022
Phát biểu khai mạc tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay: Thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của đất nước đã có những phục hồi tích cực; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 5,1%). Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc.
Tính chung 10 tháng năm 2022 cả nước có 178,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 38,3% so với cùng kỳ năm trước; bình quân một tháng có 17,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.
u tổ chức quốc tế uy tín vừa qua đã tiếp tục đánh giá tích cực về tình hình kinh tế của Việt Nam.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nhận định: Trong thời gian tới, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, lạm phát tiếp tục ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với ổn định tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng, lương thực, gia tăng khả năng suy thoái kinh tế; cạnh tranh chiến lược và xung đột quân sự tại một số khu vực tiếp tục gay gắt...
Tình hình trong nước theo đó sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức nhiều hơn là cơ hội, thuận lợi, dễ phát sinh những vấn đề khó lường, phức tạp, chưa có tiền lệ. Nền kinh tế tiếp tục phục hồi tích cực nhưng tăng trưởng có khả năng khó khăn hơn trong quý IV/2022 và năm 2023.
Trong bối cảnh này, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 với một phần mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Để thực hiện hiệu quả Chương trình, Bộ Công Thương đã đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các hiệp hội, ngành hàng và các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan để tổ chức, hưởng ứng tham gia, đồng thời phát động thực hiện Chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.
“Tháng Khuyến mại giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế” - ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú, tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại. Mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
"Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp" - ông Vũ Bá Phú nói.
Được biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Chính thức phát động Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022.
Năm 2022, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được chuẩn bị sớm và sự hưởng ứng của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp … kỳ vọng đạt tổng mức bán lẻ gấp đôi năm 2021. Kết quả của Chương trình sẽ góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế, đồng thời tiếp tục tạo thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền ban hành các chính sách hiệu quả hơn nữa nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khi tham gia chương trình.
Về phía Hà Nội, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022, Tháng Khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 11/2022 với các sự kiện chính, gồm: Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại thành phố Hà Nội; Sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm-Hanoi Mega sale;” Lễ phát động Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale 2022; Tuần Hàng Việt diễn ra tại Sơn Tây, Long Biên; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích...
Trong suốt thời gian diễn ra Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước sẽ được tổ chức với mong muốn đem đến cho người dân cả nước và các du khách trong nước, quốc tế cơ hội trải nghiệm nhiều hình thức mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối uy tín trong các lĩnh vực.
Có thể bạn quan tâm


Thị trường chứng khoán Việt Nam sẵn sàng chuyển mình với hệ thống KRX
Giao dịch số
Hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM
Thị trường
Mua MacBook Air M4, iPad Air M3, iPad A16 tại Di Động Việt, nhận ưu đãi đến 5 triệu đồng
Kinh tế số