Amazon tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ 2023

Amazon tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ 2023

Với chủ đề #EmbraceEquity – Nâng Niu Sự Bình Đẳng, nhằm khuyến khích quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực, cơ hội và sự thăng tiến cho tất cả mọi người, Amazon đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số.

Chuỗi hoạt động nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 2023 bắt đầu bằng buổi tọa đàm Đối thoại cùng Lãnh đạo Amazon. Tại đây, Cindy Tai, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon kiêm Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling châu Á, chia sẻ: “Thương mại điện tử xuyên biên giới đang thúc đẩy sự thay đổi của nền kinh tế thế giới, tạo chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng cường bình đẳng trong nền thương mại quốc tế. Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon tại châu Á cam kết cung cấp công nghệ và các giải pháp hỗ trợ để các đối tác bán hàng – không phân biệt giới tính, xuất thân – khai phá tiềm năng kinh doanh của mình. Rất nhiều những doanh nghiệp do nữ doanh nhân lãnh đạo đã gặt hái thành công, mang đến những sản phẩm sáng tạo với giá trị độc đáo cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội”. 

Amazon

Click để xem Tọa đàm của các lãnh đạo từ Amazon chủ đề “Nền kinh tế số & Trao quyền cho nữ doanh nhân”

Sau đó, lãnh đạo của Amazon Global Selling trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã cùng thảo luận cách thức để hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác bán hàng, trong đó có các nữ doanh nhân, phát triển kinh doanh toàn cầu trên Amazon.

Chia sẻ tại diễn đàn trực tuyến Amazon IWD 2023 khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc trang bị các kiến thức, thông tin và nguồn lực cho doanh nhân, doanh nghiệp trong nước nói chung, trong đó có các doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ nói riêng. Do đó, chúng tôi đã & đang tích cực bổ sung, đa dạng các chương trình đào tạo của Học viện Nhà bán hàng (Seller University), địa phương hoá và tối ưu Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central), và Trung tâm Hỗ trợ Nhà bán hàng (Seller Support)… Cùng với Amazon Global Selling, chúng tôi kêu gọi và tập hợp nỗ lực của các bên liên quan gồm các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, chuyên gia kinh tế, nhà cung cấp dịch vụ, cùng nhau hỗ trợ và trao quyền cho các nhà bán hàng Việt và các nữ doanh nhân. Từ đó, tối đa hóa cơ hội phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng số, kỹ năng lãnh đạo cho các doanh nghiệp, doanh nhân, từ đó thu hẹp khoảng cách về giới và chênh lệch kỹ thuật số, hướng đến sự phát triển công bằng cho tất cả mọi người”.

Amazon

Chung tay trong nỗ lực này, Trung tâm Đào tạo Nhà bán hàng Amazon khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã chính thức được đi vào hoạt động từ cuối năm 2022. Có trụ sở tại Trung Quốc, trung tâm này sẽ hỗ trợ cực cho các nhà bán hàng tại các quốc gia gồm Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia các khoá đào tạo, học tập đa ngôn ngữ. Từ đó, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng cộng đồng nhân lực cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

Cũng tại Amazon, nhiều tổ chức và dự án dành cho nữ giới được khuyến khích hoạt động như Nhóm Nữ Kỹ Sư Amazon, dự án Phụ Nữ của Thế giới (Women of World)… để cùng xây dựng nền tảng truyền thông cho các nhân viên nữ trong quá trình phát triển các lĩnh vực công nghệ cao và cung cấp các hỗ trợ.