Bảo hiểm vi mô đang thay đổi cục diện ngành bảo hiểm Việt Nam
Igloo là một công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực, mới đây Igloo và các đối tác đã ra mắt nhiều loại sản phẩm bảo hiểm vi mô nhằm bảo vệ các nhu cầu đặc thù của người Việt Nam như bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm thiết bị điện tử và hàng hoá cá nhân, bảo hiểm vận chuyển hàng hoá và đặc biệt là bảo vệ người nông dân cùng bảo hiểm chỉ số thời tiết.
“Trong khi các sản phẩm bảo hiểm truyền thống có thể có phí bảo hiểm cao và phạm vi bảo hiểm rộng rãi, các sản phẩm bảo hiểm vi mô được thiết kế để mang đến sự bảo vệ trước những rủi ro cụ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bằng cách cung cấp các sản phẩm có giá cả phải chăng nhằm giải quyết các nhu cầu trước mắt, bảo hiểm vi mô có thể đóng vai trò là cửa ngõ để bảo hiểm có thể tiếp cận với đông đảo người Việt Nam hơn, từ đó thúc đẩy tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam”. Ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam cho biết.
Một trong số những sản phẩm bảo hiểm nổi bật nhất của Igloo là bảo hiểm chỉ số thời tiết, bảo hiểm tham số dựa trên blockchain đầu tiên dành cho nông dân. Sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của các đối tác Việt Nam và cả trong khu vực Đông Nam Á vì tiềm năng mang lại lợi ích to lớn cho ngành nông nghiệp. Dù còn nhiều mới mẻ nhưng Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đã được hàng nghìn nông dân sử dụng kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022, giúp bảo vệ cho hơn 20.000 ha cà phê và lúa.
Tính đến nay, đã có gần 1,5 triệu hợp đồng bảo hiểm thuộc các danh mục sản phẩm bảo hiểm thiết bị điện tử, bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm vận chuyển hàng hoá đã được Igloo phát hành vào năm 2023.
“Bảo hiểm vi mô cho phép các cá nhân bảo vệ mình trước những rủi ro thiết thực mà họ gặp phải ngày nay, cho dù đó là bảo vệ thiết bị điện tử của họ khỏi hư hỏng do chất lỏng hay đảm bảo bảo hiểm hợp lý cho những chuyến du lịch tự phát. Tại Igloo, chúng tôi tin rằng điều quan trọng đối với các công ty công nghệ bảo hiểm như chúng tôi là liên tục phát triển các sản phẩm phù hợp và có ý nghĩa đối với khách hàng của mình,” ông Nguyễn Hữu Tự Trí nói thêm.
Có thể nói, sự phát triển của ngành bảo hiểm vi mô nhấn mạnh sự thay đổi trong cách tiếp cận và nhận thức về bảo hiểm. Các sản phẩm bảo hiểm cần phát triển và thay đổi phù hợp với sự phát triển của cuộc sống, đặc biệt là thói quen sử dụng công nghệ, tư duy bảo vệ tài sản ảo hay mang lại sự an tâm khi đối mặt với những rủi ro hiện đại. Điều này cũng có nghĩa là đảm bảo rằng sản phẩm có mặt ở bất cứ nơi nào người dùng cần, kể cả môi trường trực tuyến, đảm bảo rằng toàn bộ hành trình của người mua từ khi cân nhắc, mua hàng và yêu cầu bồi thường đều dễ dàng và thuận tiện.
Bảo hiểm vi mô cũng là cách tiếp cận phù hợp với thị hiếu của người dùng trẻ, khi Nghiên cứu Insurance Baromater năm 2023 chỉ ra rằng thế hệ trẻ thích mua bảo hiểm trực tuyến hơn là thông qua kênh đại lý.
Sự sẵn có của bảo hiểm nhúng đã giúp mở rộng các kênh phân phối, mang đến cho người tiêu dùng một cách thuận tiện để khám phá, đánh giá và mua sản phẩm bảo hiểm chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Để làm được điều này, Igloo đã tận dụng sức mạnh của các nền tảng TMĐT từ đối tác như Lazada, Shopee, và các nền tảng thanh toán hàng đầu như DANA ở Indonesia và GCash ở Philippines cũng như các chuỗi bán lẻ như Circle K ở Việt Nam.
Igloo cho biết sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hàng triệu người trên khắp Việt Nam tiếp cận bảo hiểm vi mô và trọng tâm của họ vẫn là ưu tiên các sản phẩm ưu việt, phù hợp với khách hàng và lấy khách hàng là trung tâm. Qua đó, Igloo mong muốn nâng cao nhận thức về bảo hiểm và giúp tăng tỉ lệ thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam.
Chi tiết về bảo hiểm Igloo xem thêm tại iglooinsure.com.
Có thể bạn quan tâm


Xử phạt Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục 140 triệu do quảng cáo sai sự thật
Cuộc sống số
Xu hướng du lịch 2025: Đón đầu cơ hội trong bối cảnh mới
Cuộc sống số
Triển lãm công nghệ ghế massage đầu tiên tại Việt Nam
Cuộc sống số