Chiến lược sản phẩm nghe nhìn 2023 từ Samsung - khẳng định vị thế ông lớn ngành TV

Chiến lược sản phẩm nghe nhìn 2023 từ Samsung - khẳng định vị thế ông lớn ngành TV

Dải sản phẩm mới trong năm 2023 tiếp tục tỏ rõ vị thế thống lĩnh thị trường TV, giữ chân người dùng với đa dạng lựa chọn và giá trị khác biệt của Samsung.

Trải nghiệm nghe nhìn vượt chuẩn với loạt sản phẩm mới

Samsung cho thấy 2023 là năm quan trọng đối với họ. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã công bố thế hệ TV Neo QLED 8K và OLED mới với nhiều nâng cấp và cải tiến  nhằm nỗ lực đáp ứng nhu cầu của người dùng - những sản phẩm sở hữu chất lượng hình ảnh đỉnh cao, thiết kế duy mỹ và nhiều tiện ích hơn. Cách tiếp cận lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm dường như đã được Samsung thành thục với thành tích 17 năm dẫn đầu thị trường TV toàn cầu vốn đầy cạnh tranh.

SS

Với TV OLED 2023, Samsung cho thấy họ không bằng lòng với những phản hồi, đón nhận tích cực dành cho thế hệ tiền nhiệm. Sản phẩm mang đến nhiều nâng cấp về độ sáng, chi tiết, mang đến trải nghiệm hình ảnh chất lượng OLED khác biệt trên thị trường khi kết hợp công nghệ Quantum Dot độc quyền trên tấm nền OLED, cũng như thiết kế Infinity One (trên mẫu S95C) và Laser Slim (trên mẫu S90C) độc đáo.


XEM THÊM: Samsung ra mắt 2 mẫu TV OLED mới


Còn với TV Neo QLED 8K, việc thưởng thức hình ảnh 8K sẽ không còn khó khăn trên thị trường khan hiếm nội dung đầu vào, bởi AI sẽ nâng cấp hình ảnh sẵn có được chiếu trên TV sát với độ phân giải 8K, biến các TV show, phim ảnh sống động theo từng khung hình. Bên cạnh đó, hãng cũng không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác để mở rộng kho nội dung 8K phong phú, đưa chất lượng 8K đến gần hơn với người dùng Việt Nam.

SS

Không chỉ nâng tầm trải nghiệm hình ảnh, Samsung còn tập trung vào nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách cải tiến công nghệ trở nên trực quan hơn, tích hợp liền mạch vào đời sống. Một trong những điểm đáng chú ý năm nay là việc SmartThings lần đầu được ra mắt tại Việt Nam, tích hợp vào bên trong các thiết bị có hỗ trợ từ TV đến tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, điện thoại...  biến tất cả trở thành “biệt đội quản gia” kỹ thuật số.

Khi có nhiều thiết bị kết nối, những kịch bản tự động hoá hay chạy ngữ cảnh dựa theo trạng thái sử dụng của người dùng sẽ phát huy tối đa khả năng của nền tảng nhà thông minh. Hãy thử tưởng tượng viễn cảnh sau một ngày làm việc dài, bạn đã có không gian tươm tất, quần áo giặt sạch sẽ tại nhà. Hoặc khi bạn đi ra ngoài, tất cả thiết bị gia dụng, hệ thống đèn đều tắt, robot hút bụi bắt đầu làm việc một cách hoàn toàn tự động. Viễn cảnh đó sẽ diễn ra ngay lúc này với nền tảng SmartThings.

SS

SmartThings còn là cách giúp bạn làm việc hiệu quả, sống xanh với những tính độc đáo. Chẳng hạn, người dùng có thể vừa tập luyện thể dục, vừa theo dõi động tác ngay trên cùng màn hình TV. AI trên SmartThings giúp bạn theo dõi việc sử dụng năng lượng của các thiết bị trong nhà, chủ động điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng


XEM THÊM: Khám phá nền tảng SmartThings vừa được Samsung ra mắt tại Việt Nam


Các nền tảng kết nối IoT như SmartThings khiến mọi thứ đơn giản và dễ dàng hơn. Nhờ đó, người dùng lại có thêm thời gian cho những thứ có ý nghĩa với bản thân như gia đình, bạn bè và sở thích riêng.

 SS

Ông Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc Điều hành ngành hàng Điện tử nghe nhìn 

Tương lai bền vững mỗi ngày

Với tất cả những phát triển trên, Samsung cũng đặt ra câu hỏi liệu nó sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống con người nói riêng và môi trường nói chung?

Tháng 9/2022, công ty cam kết với thế giới sẽ đạt mức thải carbon trong toàn bộ hoạt động kinh doanh bằng 0 vào năm 2050. Từ đó đến nay, hãng cho thấy họ nghiêm túc với tuyên bố trên như thế nào.

SSÔng Lee Chung Lyong - Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina

Từng bước, hãng chú trọng xanh hóa trong từng giai đoạn của vòng đời sản phẩm, từ giai đoạn tìm nguồn cung ứng đến sản xuất, phân phối, sử dụng và tái chế, cho đến dùng nhiều công nghệ khác nhau để tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường. Các mẫu TV, màn hình và điều khiển từ xa năm 2023 của hãng đều sử dụng nhựa tái chế được làm từ ít nhất 50% vật liệu tái chế. Thương hiệu này còn chú ý đến cả việc loại bỏ 90% lượng mực in khi sản xuất từ hộp bên ngoài cho đến cả giấy gói bên trong.

SS

Hành trình “xanh” hóa thị trường công nghệ nói chung và TV nói riêng cho thấy hãng sẵn sàng đầu tư và khai phá tiềm năng bền vững trên từng yếu tố nhỏ nhất. Một trong những kết quả ban đầu là việc TV Samsung Neo QLED 8K và 4K vinh dự nhận chứng nhận “Giảm thiểu  CO2” từ Carbon Trust. Samsung cũng trở thành thành viên vàng của RE100 - tổ chức sáng kiến năng lượng tái tạo toàn cầu. Giấc mơ khí thải bằng 0 của Samsung rõ ràng không phải là tuyên bố làm đẹp lòng người dùng.

Thương hiệu Hàn Quốc sẽ còn nhiều điều phải làm để hái thêm quả ngọt trong sứ mệnh xanh hóa họ tự đặt ra cho mình. Nhưng ít nhất cho đến nay, Samsung cho thấy họ đã đi đúng đường. Không chỉ nâng tầm trải nghiệm người dùng từ các sản phẩm, dịch vụ luôn được cải tiến, công ty còn bổ sung thêm những giá trị có ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội.

(Bài đăng ấn phẩm in Tạp chí Điện tử và Ứng dụng số 02 tháng 04/2023).