Ngân hàng Nhật hỗ trợ Aeon Việt Nam 41 triệu USD mở rộng mạng lưới siêu thị

Ảnh minh họa
Theo thông tin công bố, JBIC sẽ cung cấp khoản tín dụng trị giá 24 triệu USD, còn Ngân hàng Mizuho sẽ cho Aeon Việt Nam vay 17 triệu USD. Số tiền này sẽ được sử dụng để mở hai siêu thị mới, một ở tỉnh Bình Dương và một ở tỉnh Long An. Hai siêu thị mới này sẽ đóng vai trò là điểm đến cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm nguyên liệu và thực phẩm đến từ Nhật Bản.
Hiện tại, AEON đang vận hành 6 siêu thị tại Việt Nam và có kế hoạch tăng số lượng lên 30 vào năm 2030, với tổng đầu tư lên tới hàng chục tỷ yên. Aeon Việt Nam hiện nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Nhật Bản cũng như mua nhiều mặt hàng từ các nhà máy Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.
Khoản vay này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí vay của Aeon khi mở rộng mạng lưới siêu thị mới. JBIC, là một ngân hàng liên kết với chính phủ, cung cấp khoản vay với lãi suất thấp hơn so với các tổ chức tài chính tư nhân. Thành công của Aeon tại Việt Nam cũng có thể là bàn đạp để mở rộng sang các quốc gia khác như Campuchia và Malaysia.
Aeon coi Việt Nam là thị trường quan trọng nhất trong chiến lược vươn ra nước ngoài. Ngoài các siêu thị, họ cũng mở rộng mạng lưới của mình bao gồm trung tâm thương mại Aeon Mall và MaxValu, một siêu thị hạng trung. Thị trường bán lẻ Việt Nam đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm đạt gần 10% trong thập kỷ qua.
Có thể bạn quan tâm
FPT và Vietnam Airlines chung tay tổ chức sự kiện 'kết đôi'
Kết nối sáng tạo
Thương vụ định hình lại Hollywood: Netflix chi 82,7 tỷ USD thâu tóm Warner Bros. Discovery
Doanh nghiệp số
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh
Kết nối sáng tạo

