Người dùng Đông Nam Á và Châu Đại Dương thích chơi game hơn
Kết quả Nghiên cứu thị trường về gaming ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) bởi Samsung được tiến hành với hơn 6.800 đáp án viên, trong độ tuổi từ 18 đến 49 tuổi, tại 7 thị trường là Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Cuộc khảo sát vừa được thực hiện vào quý IV năm ngoái để đánh giá về niềm đam mê bất tận đối với trải nghiệm gaming mọi lúc mọi nơi, tại nhà và cả khi di chuyển.
Trong đó, đáng chú ý là có đến 84% đáp án viên cho biết việc chơi game trung bình 6 giờ mỗi tuần sẽ giúp giảm căng thẳng. 89% cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi chơi game tại nhà và có đến 69% chấp nhận chi trung bình 30 USD mỗi tháng cho các giao dịch mua bán trong game.
Dựa trên các kết quả nghiên cứu này, các nhà phân tích thị trường đã chỉ ra rằng có 4 kiểu gamer điển hình:
- Game thủ chuyên nghiệp,
- Người đam mê game,
- Người chơi thông thường kiêm Người xem,
- Và Người chơi thông thường.
Nghiên cứu cũng cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát (chiếm 59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần, bao gồm những Game thủ chuyên nghiệp và Người đam mê game.
Những ggười đam mê game và Game thủ chuyên nghiệp thường đầu tư rất nhiều cho sở thích của họ, trong đó có các hoạt động hàng đầu liên quan đến game như: xem video chơi game, thảo luận về game với người khác, đọc tin tức và cập nhật về game, chi tiền cho các vật phẩm trong game và cuối cùng là theo dõi các game thủ hàng đầu trên mạng xã hội.
“Ngày nay, chơi game không chỉ là một sở thích mà còn là hoạt động giúp gắn kết mọi người. Cộng đồng game thủ tại khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương rất lớn; nghiên cứu này cho thấy nhu cầu và thói quen chơi game riêng biệt của người chơi và người hâm mộ esports. Thấu hiểu tâm lý này, Samsung có thể tiếp tục tiếp sức cho người dùng tận hưởng niềm đam mê gaming một cách toàn vẹn nhất. Từ các thiết bị dòng Galaxy với cấu hình mạnh mẽ, TV QLED đến màn hình gaming, Samsung đều mang đến trải nghiệm gaming tốt nhất cho người chơi ở mọi cấp độ.” Carl Nordenberg, Giám đốc Khu vực Ngành hàng Trải nghiệm Di động, Samsung Electronics Đông Nam Á và Châu Đại Dương, chia sẻ.
Đánh giá về kết quả nghiên cứu trên, Jane Guo, Phó Tổng Giám đốc, Analytics & Insights của One Esports, bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Samsung trong nghiên cứu lần này, tận dụng những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về người tiêu dùng trong khu vực. Nghiên cứu cho thấy một thị trường khổng lồ gồm những người đam mê trò chơi điện tử và người hâm mộ esports chuyên nghiệp ở khu vực SEAO – những người luôn tìm kiếm trải nghiệm chơi game và xem nội dung game vượt trội với hiệu suất cao khi chọn mua các thiết bị và phụ kiện như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, tai nghe và màn hình. Hệ sinh thái thiết bị chơi game đa dạng và sáng tạo của Samsung thực sự hỗ trợ kết nối với người tiêu dùng hiệu quả.”
Từ kết quả của những cuộc nghiên cứu chuyên sâu và chuyên biệt, Samsung đã thiết kế nên những sản phẩm đáp ứng đúng đối tượng khách hàng của mình.
Màn hình chính 7.6” của Galaxy Z Fold4 với tốc độ làm mới thích ứng 120Hz mang đến trải nghiệm chơi game đắm chìm mọi lúc mọi nơi.
Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu của những người chơi game trên điện thoại, mong muốn được chơi game mọi lúc mọi nơi mà không cần thay đổi lối chơi hay giảm chất lượng đồ họa, Samsung đã có các lựa chọn Galaxy S23 series, Galaxy Z Fold4, Galaxy Tab S8 Ultra và Galaxy A series.
Hay đối với các game thủ chuyên nghiệp thường xuyên chơi game trên máy PC và console (máy chơi trò chơi điện tử), thì Samsung cũng đã có những chiếc màn hình với hiệu suất tối ưu như Odyssey Ark và Odyssey OLED.
Và nếu người dùng muốn có trải nghiệm chơi game thực sự đắm chìm trên màn hình lớn thì có thể tìm đến dòng sản phẩm Samsung Neo QLED QN90.
Ngược lại, nếu người dùng yêu thích xem nội dung trò chơi, thì có thể tìm đến các thiết bị khác như Samsung Galaxy Z Flip4, Smart Monitor M8 và The Sero.
Các thiết bị Samsung được tối ưu hóa cho việc chơi game, có thể xem thêm tại đây.