Threads của Mark Zuckerberg thu hút hơn 30 triệu người dùng trong ngày ra mắt, khiến Elon Musk kinh ngạc

Threads của Mark Zuckerberg thu hút hơn 30 triệu người dùng trong ngày ra mắt, khiến Elon Musk kinh ngạc

Sau nhiều năm cố gắng và thất bại trong việc thu hút người của Twitter. Mới đây, Mark Zuckerberg đã ra mắt mạng xã hội (MXH) Threads mới của Meta Platforms và trong ngày ra mắt đã có hơn 30 triệu người dùng đăng ký, khiến Elon Musk kinh ngạc.

Sau khi ra mắt, MXH Threads của Mark Zuckerberg nhanh chóng thu hút hơn 30 triệu người dùng

Trên Threads, người dùng có thể đăng văn bản, đường dẫn và tương tác với tin nhắn của người khác bằng cách trả lời hoặc đăng lại. Ứng dụng này cho phép người dùng chuyển danh sách theo dõi và tên tài khoản từ Instagram, ứng dụng chia sẻ video và ảnh của Meta, nơi có hơn 2 tỷ người dùng, bao gồm cả các thương hiệu lớn, người nổi tiếng và người sáng tạo nội dung.

Threads được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Twitter. Trong khi ra mắt ứng dụng, CEO Mark Zuckerberg đã chia sẻ: "Tôi nghĩ chúng ta nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người hoạt động. Twitter đã có cơ hội để làm điều này, nhưng họ chưa thành công. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được".

Trên tài khoản cá nhân với nickname "Zuck" trên Threads, Zuckerberg cho biết ứng dụng này đã đạt 10 triệu lượt đăng ký trong 7 giờ đầu. Sau đó, số lượng người dùng nhanh chóng tăng lên 30 triệu.

Trước đó, Meta đã nhận được yêu cầu từ nhiều người có ảnh hưởng trên Instagram để tạo ra một ứng dụng mới ưu tiên văn bản, theo Connor Hayes, Phó giám đốc phụ trách sản phẩm của Meta. Ông Hayes nói: "Nhiều người sáng tạo nội dung đã nói với chúng tôi rằng họ muốn có một sự thay thế và không muốn bắt đầu từ con số 0 trong việc xây dựng danh sách theo dõi". Tuy nhiên, ông không đề cập cụ thể đến Twitter.

Sau khi ra mắt, MXH Threads của Mark Zuckerberg nhanh chóng thu hút hơn 30 triệu người dùng

Drew Benvie, CEO của công ty tư vấn truyền thông xã hội Battenhall, cho biết Threads trông rất giống Twitter. Ông nói: "Ứng dụng này rõ ràng ưu tiên văn bản, người dùng có thể thêm ảnh và bình luận về bài viết của nhau. Độ dài bài viết có vẻ sẽ tương tự như Twitter. Vì vậy, Threads rất giống Twitter".

Trước đây, Instagram và Facebook đã bắt chước thành công các tính năng từ các đối thủ cạnh tranh mới nổi. Ví dụ, tính năng Reels của Facebook tương tự như TikTok và tính năng Stories tương tự như Snapchat.

Hiện nhiều ngôi sao như Jennifer Lopez, Shakira, Hugh Jackman cũng như các tờ báo như The Washington Post, The Economist, CBS News đã tham gia Threads của Meta. Zuckerberg cũng dành vài giờ đầu tiên trên nền tảng này để trả lời bình luận của người dùng.

Sau khi ra mắt, MXH Threads của Mark Zuckerberg nhanh chóng thu hút hơn 30 triệu người dùng

Đáng chú ý, ông đã sử dụng Twitter để chế giễu Elon Musk. Lần đầu tiên trong 10 năm qua, CEO Meta đăng một bức ảnh meme với hai nhân vật Spider-Man giống nhau, thể hiện sự tương đồng giữa Twitter và Threads.

Đối với Musk, việc mất người dùng Twitter hay sự phát triển trong tương lai của mạng xã hội này có thể bị cản trở do Threads, có thể gây tổn hại thêm cho khoản đầu tư 44 tỷ USD mà ông đã thực hiện để mua nền tảng truyền thông xã hội này. Quan trọng hơn, danh tiếng của ông như một thiên tài với sở trường để xoay chuyển các công ty gặp khó khăn cũng có thể bị ảnh hưởng.