TikTok Vietnam SMB Summit 2023

TikTok Vietnam SMB Summit 2023

Sự kiện Vietnam SMB Summit 2023 là hội nghị quy mô lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi tắt là SMBs) Việt Nam do TikTok lần đầu tổ chức tại Việt Nam.

Với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”, sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên khắp cả nước, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhà bán và nhà sáng tạo trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh trực tuyến, đúc kết các giải pháp sáng tạo, hữu ích, toàn diện nhằm khai phá tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các doanh nghiệp SMBs hiện đang chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp trên toàn quốc, đóng góp khoảng 40% GDP thường niên - đóng vai trò xương sống của nền kinh tế.

Tuy nhiên, chính bởi quy mô nhỏ, các doanh nghiệp này cũng là một trong những thành phần dễ chịu tổn thương trong bối cảnh kinh tế không ổn định. Báo cáo quý 1 Kinh tế - Xã hội do Tổng cục Thống kê cho biết, trong quý I vừa qua cả nước đã có hơn 60.000 doanh nghiệp công bố ngừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh. Trong đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tích cực chuyển hướng, mở rộng các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến như TikTok Shop.

TikTok

Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức vào ngày 02/06/2023 tại Hà Nội

Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 - Unlock the Power of TikTok Ads là nơi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB và các thương hiệu đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các chỉ dẫn, và giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp và nhà bán về các giải pháp quảng cáo - tiếp thị đa dạng, toàn diện, và chuyên sâu của TikTok. Ví dụ như Live Shopping Ads, Video Shopping Ads và Spark Ads giúp tăng lượt hiển thị nội dung sẵn có hoặc quảng cáo mua sắm qua LIVE trên TikTok… Đặc biệt, với TikTok Creator Marketplace, các nhãn hàng có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị còn có cơ hội được gặp gỡ và được tư vấn chiến lược 1:1 để tháo gỡ các khó khăn cùng đội ngũ chuyên gia TikTok.

TikTok

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”

Phát biểu tại sự kiện, ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Các doanh nghiệp SMBs đã trở thành trụ cột đóng góp vào nền kinh tế ngày một vươn xa của Việt Nam. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy lợi thế và tăng tính cạnh tranh, chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp vào lộ trình chuyển đổi số và trở thành cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt xu hướng mới, nâng cao kỹ năng thương mại trực tuyến và biến những hiểu biết này thành năng lực phát triển kinh doanh. Sự kiện SMB Summit 2023 là cột mốc đánh dấu cam kết của TikTok trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cùng những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững".

Dự kiến, trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác cũng như tinh thần sẵn sàng có mặt và hỗ trợ để phục vụ các doanh nghiệp SMB mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

TikTok

Cuối chương trình, TikTok đã dành lễ tri ân cho các đối tác Livechamp, UOB, Samsung, FPT Shop, Trung Nguyên Legend, Thiên Long, Momo, HepMil, TVHub, Nobi Tik, Thành Duyên 

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu trên TikTok, các SMB có thể tham gia TikTok for Business thông qua các hướng dẫn tại đây.

Hoặc chính thức ra mắt cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB nhằm hỗ trợ và đưa đến những thông tin chính thống và hữu ích cho các doanh nghiệp trên thị trường. Tìm hiểu thêm tại dây..