Casper Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường điều hòa không khí, chiếm gần 16% thị phần trong tháng 4. Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK, với mức tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, thị phần của Casper đã tăng từ 13,2% lên 16,2% trong 4 tháng đầu năm nay. Kết quả trên giúp Casper Việt Nam tiếp tục duy trì top 2 thị phần điều hòa trong tháng 4, ghi nhận 2 tháng liên tiếp đứng ở top 2 thị phần điều hòa trên thị trường.
Casper Việt Nam tiếp tục đứng ở top 2 thị phần điều hòa trong tháng 4
Trong tháng 4, tổng sản phẩm bán ra của toàn thị trường điều hòa tăng trưởng vượt bậc lên tới 394 nghìn sản phẩm, tăng gần gấp 2,5 lần so với tháng 3, doanh thu của thị trường lên tới 3.730 tỷ đồng, tăng tỷ lệ thuận với sản phẩm bán ra.
Mặc dù mới bắt đầu vào mùa nhưng số lượng bán ra của tháng 4 năm nay tương đương với tháng 6 năm 2022 là tháng cao điểm của năm ngoái. Phân khúc dưới 10 triệu đồng được ghi nhận chiếm ưu thế hơn hẳn đối với mặt hàng này.
Trong đó, những thị trường tăng trưởng mạnh của Casper Việt Nam bao gồm: Hà Nội tăng gần 6% (từ 15,4% lên 21%), Đà Nẵng tăng gần 7% (từ 8,2% lên 14,9%), Cần Thơ tăng 6,3% (từ 6,5% lên 12,8%, TP.HCM tăng 3,5% (từ 10,9% lên 14,4%), Hải Phòng từ 6,6% lên 9,1%, Tây Nguyên tăng từ 8,5% lên 15,5%, đồng bằng sông Cửu Long từ 8,2% lên 11%, duyên hải Nam Trung Bộ từ 6,6% lên 12,2%.
Casper Việt Nam có sản phẩm lọt vào top 5 sản phẩm bán chạy nhất là điều hòa Casper Inverter 9.000 BTU mang tên TC - 09IS35 tăng gần 6 lần so với tháng 3, được bán với giá bán 5,99 triệu đồng (chưa bao gồm vật tư lắp đặt). TC - 09IS35 được ra đời đầu năm nay với sứ mệnh tạo nên sự chuyển đổi nhu cầu thị trường từ máy cơ sang điều hòa Inverter tiết kiệm điện, nhằm giúp nhiều hộ gia đình có thể sở hữu điều hòa Inverter cũng như tối ưu chi phí sử dụng cho toàn bộ vòng đời sản phẩm.
“Với thị phần như vậy, Casper Việt Nam tiếp tục đứng ở top 2 thị phần điều hòa trong tháng 4, ghi nhận 2 tháng liên tiếp đứng ở top 2 thị phần điều hòa trên thị trường.
Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Marketing của Casper Việt Nam chia sẻ.
Trước thông tin El Nino sẽ xảy ra trong năm nay gây ra hiện tượng nắng nóng cao điểm, kéo dài, các nhà sản xuất cũng đã tăng cường các sản phẩm để phân phối cho các hệ thống điện máy, đại lý bán lẻ nhằm đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.
Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Marketing của Casper Việt Nam cho biết: “Theo dự báo từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia mà các cơ quan truyền thông đã đưa tin, năm nay là năm khá nắng nóng và có hiện tượng El Nino. Thị trường cũng được dự đoán có thể tăng 15 - 20% so với 2022, Casper Việt Nam đã lên kế hoạch với nhà máy cung ứng nâng cao công suất cho năm 2023 nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường”.
Bên cạnh đó, nếu nắng nóng còn tiếp tục gia tăng và kéo dài nhiều hơn trong mùa hè này, ngoài phần tăng công suất trước đó, Casper Việt Nam có thể tăng thêm nữa. Việc gia tăng đã được tính toán kỹ lưỡng vừa để cung ứng cho thị trường nhưng vẫn luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, đại diện Casper cho biết thêm.
Nắm bắt nhu cầu tâm lý người tiêu dùng hiện nay đối với sản phẩm điều hòa cần những sản phẩm có chi phí sở hữu ban đầu và cả vòng đời sử dụng phù hợp, đại diện Casper Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn tập trung hướng đến nhu cầu quan trọng, thiết yếu nhất của người tiêu dùng, ngoài công nghệ giúp tiết kiệm điện nổi bật, điều hòa Inverter của Casper có thế mạnh về khả năng làm mát nhanh, công suất cao hơn khi so sánh với nhiều nhãn hàng cùng phân khúc”.
Điều hòa casper, Casper Việt Nam, thị phần điều hòa.
Một trong những điều cần nói đến của điều hòa mang thương hiệu Casper là độ bền. Điều đó được minh chứng qua việc Casper Việt Nam đã tự tin đưa bảo hành máy nén Inverter lên tới 12 năm, cao nhất trên thị trường.
Điều hòa Casper cũng có khả năng vận hành tốt trong điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ lên tới 47 độ C (tại phòng thử nghiệm của hãng) nhờ thiết kế máy nén và bo mạch chịu được nhiệt độ cao cũng như được trang bị dàn tản nhiệt đồng mạ vàng. Đây chính là lý do khiến những khu vực vùng biển, nắng nóng là những thị trường mạnh của Casper Việt Nam.
Không chỉ hướng tới người dùng thông qua việc cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng và nâng cao dịch vụ, chăm sóc đội ngũ kỹ thuật viên cũng là điểm mạnh của Capser Việt Nam. Trong tháng 5 này, Casper Việt Nam lần đầu tiên đưa ra chính sách tặng gói bảo hiểm dành riêng cho đội ngũ này với mức hỗ trợ lớn.
Cụ thể, kỹ thuật viên kích hoạt bán ra thành công 10 sản phẩm qua ứng dụng eCasper của hãng trong tháng 5/2023 sẽ nhận một gói bảo hiểm tai nạn với quyền lợi bảo hiểm lên tới 200 triệu đồng.
Theo ông Nguyễn Trương Thành, Giám đốc kinh doanh của Casper Việt Nam, chính sách này được thiết kế với mục đích hỗ trợ trực tiếp tới các kỹ thuật viên tại nhà phân phối, đại lý, trạm bảo hành trên toàn quốc nhằm bảo vệ họ trước những rủi ro nghề nghiệp có thể gặp phải, giúp họ yên tâm hoàn thành công việc của mình và luôn đóng góp cho Casper Việt Nam như người một nhà.