Với mức tăng trưởng 246% về số lượng người dùng ngân hàng kinh doanh kỹ thuật số nhờ sử dụng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase của Techcombank, Digital CX Awards 2024 đã vừa trao giải thưởng ‘Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ’.
Được biết, Backbase là hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform). Còn Techcombank là ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam, đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng. Việc triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp Techcombank giành được giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất cho Ngân hàng bán lẻ với Backbase” vào năm ngoái và “Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp SME” vào năm nay đã nhấn mạnh khả năng mở rộng của Nền tảng ngân hàng tương tác trong việc tạo ra trải nghiệm ngân hàng thống nhất trên cả hai lĩnh vực kinh doanh của Techcombank dành cho khách hàng.
Techcombank luôn hướng tới việc giúp khách hàng đưa ra các quyết định chính xác hơn, dễ dàng hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua số hóa. Đồng thời, Techcombank cũng tin rằng các chủ doanh nghiệp cũng là người tiêu dùng và đã tạo ra sự khác biệt cho ứng dụng ngân hàng doanh nghiệp nhằm mang lại sự quen thuộc và đơn giản giống như ứng dụng ngân hàng bán lẻ của họ. Để đạt được điều này, Techcombank đã tận dụng Nền tảng ngân hàng Tương tác Backbase để tái chế, tái sử dụng và chuyển đổi mục đich các hành trình bán lẻ kỹ thuật số, giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX) cũng như các tính năng đã được cải tiến trên ứng dụng ngân hàng bán lẻ được đánh giá cao.
Hiện nay, ứng dụng Techcombank Business đươc xếp hạng ở mức gần như tuyệt đối là 4,9/5 trên App Store và đạt mức tuyệt đối 5/5 trên Google Play.
Nhận định về nền tảng này, Hội đồng giám khảo của The Digital Banker cho biết: “Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase thực sự trao quyền cho các ngân hàng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua một loạt hành trình kỹ thuật số đa dạng cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Đáng chú ý, nền tảng hợp nhất duy nhất này rất thuận tiện và có khả năng mở rộng với các ứng dụng có sẵn, đồng thời việc triển khai nền tảng trên tại Techcombank đã giúp ngân hàng cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng và ứng dụng mô hình ngân hàng kinh doanh kỹ thuật số.”
Nền tảng này mang đến cho Techcombank khả năng phối hợp xuyên suốt trong việc tương tác với khách hàng kỹ thuật số trong các lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp. Kể từ khi triển khai nền tảng này vào năm 2022, Techcombank đã chứng kiến lượng người dùng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tăng 246%. Hiện nay, quy trình mở tài khoản trên website ngân hàng doanh nghiệp đã được rút gọn chỉ còn 30 phút.
“Chúng tôi ưu tiên lựa chọn một nền tảng không hạn chế khả năng sáng tạo của mình. Bằng cách tận dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, Techcombank đã nhanh chóng triển khai các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp của mình trong vòng 6 tháng, dựa trên các hành trình ngân hàng bán lẻ kỹ thuật số mà chúng tôi đã tạo ra. Điều này giúp Techcombank thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng mang tính cá nhân hóa cao, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp sự đơn giản và quen thuộc thường thấy trong ứng dụng ngân hàng bán lẻ." Ông Henry Lam, Giám đốc Ngân hàng số cho Doanh nghiệp tại Techcombank cho biết thêm: “Khả năng mở rộng của nền tảng là vô cùng mạnh mẽ, tạo điều kiện cho chúng tôi nhanh chóng phát triển và triển khai các sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn linh hoạt, bảo lãnh ngân hàng địa phương và khoản vay ngắn hạn phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Nền tảng ngân hàng tương tác cho phép chúng tôi triển khai các tính năng ngân hàng kinh doanh mới chỉ trong hơn một tuần, thúc đẩy việc áp dụng và tăng tốc nhanh chóng trên thị trường. Cơ sở khách hàng của chúng tôi đang tăng lên nhanh chóng với mức tăng 42.000 người dùng ngân hàng doanh nghiệp kỹ thuật số mới vào năm 2023, nâng tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ trên lên con số 97.000. Khả năng áp dụng và xây dựng trên nền tảng là điểm khác biệt chính và đã biến mảng ngân hàng doanh nghiệp thành trụ cột quan trọng thúc đẩy giá trị danh mục đầu tư của Techcombank.”
Đại diện cho Backbase, ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á cho biết "Techcombank là ngân hàng điển hình thể hiện năng lực áp dụng và xây dựng của Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Ngân hàng đã hiện đại hóa các lĩnh vực kinh doanh của mình với tốc độ nhanh chóng và linh hoạt nhằm hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh tổng thể của ngân hàng. Chúng tôi rất tự hào về sự thành công của Techcombank và các tiêu chuẩn mà ngân hàng đã đặt ra cho ngành.”