Đây là chương trình do nhà sản xuất BHD phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Meta thực hiện cùng sự chung tay của các nghệ sĩ Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên và Minh Triệu.
Bên cạnh sự đồng hành của các thí sinh Việt Nam Thảo Nhi Lê, Rocker Nguyễn, Dino Vũ cùng gần 100 nhà sáng tạo nội dung, vợ chồng đại sứ Mỹ Marc E. Knapper, và các phóng viên báo chí để quảng bá Việt Nam trên các trang mạng xã hội của mình.
Chương trình thực tế Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú, sẽ theo chân 14 nhà sáng tạo nội dung hàng đầu châu Á khám phá Việt Nam và được phủ sóng toàn bộ các nước Châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt nam trên DANET từ ngày 15/8.
Lần đầu tiên mười bốn nhà sáng tạo nội dung tài năng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á cùng tham gia một hành trình kỳ thú, hấp dẫn và sôi động với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch, khám phá đất nước và con người Việt Nam tại Tp HCM Phú Quốc, Hạ Long và Thủ đô Hà Nội. Hành trình du lịch, ẩm thực khám phá Việt Nam là thử thách kép của các thí sinh vừa phải chinh phục các thử thách vượt các giới hạn của bản thân mình vừa phải làm các video ngắn dưới áp lực thời gian hứa hẹn một mùa Let's Feast Vietnam - Hành Trình kỳ thú đầy hấp dẫn, gay cấn và đáng mong chờ.
Tổng giải thưởng của chương trình lên đến 800 triệu trong đó 500 triệu là giải thưởng cho đội có reels được bình chọn thích nhất trong các đội còn lại tham dự chương trình và 300 triệu là giải do khán giả yêu thích trên mạng xã hội.
Các thí sinh tham gia chương trình là những nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á như Á hậu Thảo Nhi Lê, chàng blogger ẩm thực tài năng Vũ Dino; hai chàng hot boy đa tài Rocker Nguyễn từ Việt nam và Hwang Joo Won đến từ Hàn Quốc; Á hậu Miss Charm 2023 - Olivia Tan từ Indonesia và cô nàng hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim; Anisha Thai – nàng dancer cá tính có một phần dòng máu Việt và cô bạn thân J Lou đến từ Hong Kong (Trung Quốc), các chàng trai hài hước, vui nhộn đến từ Philippines Jaime Marino và Ninong Ry; đôi bạn đầu bếp nổi tiếng từng đạt top 3 Master Chef Indonesia - Machel Wie và Arsyan Dwianto; anh chàng diễn viên hài Brandon và cô nàng Joliechi đến từ Đài Loan (Trung Quốc).
“Chương trình Let’s Feast Việt Nam mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình.” - Bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế- Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch bày tỏ.
Đại diện Meta, ông Khôi Lê - Giám đốc quốc gia Meta cũng cho rằng: “Ngoài việc kết nối các nhà sáng tạo nội dung Châu Á, Meta rất vui vì đã có thể quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam thân thiện thông qua các nền tảng của mình như Facebook và Instagram. Các bạn sẽ được trải nghiệm một Việt Nam vừa gần gũi vừa chân thực trong các thước phim Reels của các nhà sáng tạo nội dung xuyên suốt chương trình. Let's Feast Vietnam vừa là một chương trình thực tế giải trí, vừa là một bước đi mới mẻ và hiệu quả để giúp thu hút sự tò mò và tạo cảm hứng cho cộng đồng quốc tế về đất nước Việt Nam. Meta luôn mong muốn và nỗ lực giúp thúc đẩy du lịch, kích thích tăng trưởng kinh tế số cũng như truyền tải những thông điệp giá trị về Việt Nam bằng các video ngắn như Reels đã và đang là xu hướng mạnh mẽ trong thời gian gần đây.”
Chương trình còn sự tham gia của Nhà sản xuất, Diễn Viên, MC Trấn Thành, ca sĩ Hari Won và cặp đôi siêu mẫu – hoa hậu Minh Triệu – Kỳ Duyên với tư cách là Người đồng hành: “Kỳ Duyên - Minh Triệu rất vui khi nhận lời mời trở thành watchers của Let’s Feast Vietnam - Hành trình Kỳ thú. Hai chúng tôi vốn yêu thích du lịch khám phá nên lần này có cơ hội đóng vai bình luận, xem trải nghiệm của các bạn Việt Nam và Quốc tế là một cách đi du lịch rất đặc biệt. Ví dụ dù có những điểm đến mình đã quen thuộc trước đó nhưng khi xem qua các tập của chương trình thì thấy mới lạ, rất thú vị và hấp dẫn. Ngoài ra, việc đã từng tham gia Cuộc đua kỳ thú nên chúng tôi cũng có những cảm xúc, trải nghiệm như các bạn nên khá dễ đồng cảm. Lần đầu ngồi watchers cùng vợ chồng anh Trấn Thành - chị Hari Won cũng là điều rất thú vị. Nếu tư duy thông minh, nhanh nhạy của anh Thành và sự duyên dáng của chị Hari là điều không cần phải nói thêm, thì lần này những chia sẻ và trải nghiệm về du lịch, khám phá của hai vợ chồng cũng mang đến nhiều sự mới mẻ cho Duyên - Triệu.” – Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ.
Trao đổi với chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cho biết “Tôi rất vui khi chia sẻ với các bạn rằng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như BHD trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Các công ty của Mỹ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam. Let’s Feast Vietnam là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước. Tháng Bảy vừa qua, chúng ta vừa kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Tôi thậm chí còn lạc quan hơn về tương lai của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam khi hai nước tiếp tục hợp tác với nhau trong nhiều dự án thú vị, chẳng hạn như dự án này – Let’s Feast Vietnam - Hành Trình Kỳ Thú.”
Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình vừa là Đạo diễn vừa Đại diện cho nhà sản xuất BHD nói: “Khi sản xuất chương trình, tôi thấy được sự sáng tạo, năng động và thông minh của một thế hệ các nhà sáng tạo nội dung trẻ ở châu Á. Các bạn khiến tôi và tôi tin là khán giả cũng sẽ cảm nhận được là châu Á ngày càng trở nên gần gũi và cởi mở với nhau hơn.”
Chương trình có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút sẽ được lên sóng liên tục mỗi tối 2 tập vào thứ 3 và thứ 4 hàng tuần phủ sóng toàn bộ các nước châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET từ ngày 15 đến hết ngày 29/8/2023.
Ngoài ra, các thước phim reels, các nội dung video ngắn của các thí sinh tự làm cũng như rất nhiều clip ngắn hấp rất đã hoặc chưa được sử dụng trong chương trình sẽ được phát trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất BHD và trên các kênh riêng của 14 nhà sáng tạo nội dung / người nổi tiếng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.