Petrolimex Knock Out The King 2022: nhà 'Vua' cũng có thể bị hạ bệ
Giải đua Knock Out The King 2022 với sự đồng hành của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), giải đấu năm nay sẽ chính thức đổi thành Petrolimex KOK, bên cạnh sự đồng hành của Nhà tài trợ Bạc là Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Cùng với sự hỗ trợ nhiệt thành trong công tác kỹ thuật và tổ chức từ các Câu lạc bộ xe hàng đầu Việt Nam.
Từ năm 2022 Giải đua Knock Out The King chính thức có tên gọi mới là Petrolimex KOK.
Theo BTC, giải đấu có tổng giá trị giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 300 triệu đồng; trong đó, đội vô địch sẽ nhận được thưởng giá trị 70 triệu đồng cùng hiện vật.
Điểm độc đáo của giải đua năm nay nằm ở sự kết hợp hoàn hảo đặc tính tốc độ của bộ môn đua xe việt dã đường trường (rally) trên thế giới, với các kỹ năng điều khiển xe vượt qua địa hình hiểm trở đang thịnh hành trong nước.
Các vận động viên và người hâm mộ trong buổi họp báo giải đua Petrolimex KOK 2022.
Được biết ngay từ năm đầu tiên tổ chức vào năm 2018, KOK đã thu hút sự chú ý của tất cả các vận động viên và gây tiếng vang lớn với người hâm mộ bằng thể thức thi đấu đối kháng (hai xe thi đấu cùng lúc) và cho phép các xe thi đấu chạy với tốc độ rất cao trên nhiều loại địa hình khác nhau. Đi theo xu hướng này, nhiều giải đua địa hình trong nước cũng bắt đầu áp dụng đường chạy tốc độ để tăng thêm sự hấp dẫn. Một trong các giải đua địa hình quy mô toàn quốc còn lấy nguyên một phần mẫu thiết kế đường đua của KOK làm bài thi cho hai xe.
Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ về những điểm mới hấp dẫn của giải đấu Petrolimex KOK 2022.
Đại diện BTC cuộc đua Petrolimex Knock Out The King 2022, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Là người tham gia tổ chức và thi đấu những giải offroad từ thời sơ khai, mong muốn của tôi khi tổ chức KOK là tạo ra một sân chơi nữa cho các vận động viên yêu thích bộ môn này. Nhưng đồng thời phải đưa thêm được hai yếu tố quan trọng. Thứ nhất là tính cạnh tranh căng thẳng vốn có trong các loại hình thể thao đối kháng và thứ hai là tốc độ, yếu tố luôn thu hút nhất khi nhắc đến đua xe. Mục đích của tôi là tạo ra sân chơi để các vận động viên có thể làm quen và sớm tiếp cận các giải đua đường trường (rally) khu vực và thế giới.
Từ kinh nghiệm tổ chức của các năm trước và nhận thấy trình độ của các tay lái ngày càng tốt hơn, Petrolimex KOK năm nay sẽ cho phép các tay lái đạt tốc độ tối đa tới 130 km/h. Tôi tự tin rằng khán giả sẽ liên tục được no nê với các màn đua xe tốc độ cao, gay cấn trong suốt hai ngày thi đấu”.
Đại diện nhà tài trợ Petrolimex chia sẻ về giải đua.
Đại diện nhà tài trợ Petrolimex chia sẻ: “KOK là giải đua xe tốc độ có tính đối kháng và chất lượng chuyên môn cao vì vậy cần tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp trong thi đấu cũng như công tác tổ chức, song hành cùng với nền tảng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến và một phần không thể thiếu để cho các cỗ máy hoạt động hoàn hảo đó chính là nhiên liệu chất lượng... Hiện nay, chỉ có Petrolimex phân phối xăng RON 95 và dầu điêzen tiêu chuẩn Euro 5,... Việc Giải đua Petrolimex KOK 2022 sử dụng các sản phẩm của Petrolimex sẽ góp phần nâng cao thành tích, tăng độ bền của động cơ và hạn chế khí thải độc hại, góp phần bảo vệ môi trường.
Song hành với việc nghiên cứu kinh doanh các sản phẩm năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh, Petrolimex đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số hàng đầu trên nền tảng Petrolimex Digital thông minh. Hiện nay, Petrolimex đang đẩy nhanh việc ứng dụng chuyển đổi số, triển khai thành công chương trình thanh toán không tiền mặt, thông qua ứng dụng di động để chăm sóc khách hàng với Petrolimex ID và app, nỗ lực mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm phục vụ khách hàng”.
Những điểm mới hấp dẫn của giải đấu Petrolimex KOK 2022:
- Thay vì chạy trên các cung đường giao thông như các giải đấu rally khác, ở Petrolimex KOK, các vận động viên sẽ thi đấu trong một khu vực cố định, với đường đua thiết kế trước. Do thể thức thi đấu theo vòng loại, xếp hạng để tiếp tục thi đấu, nên các vận động viên cũng sẽ có nhiều lượt chạy đua khác nhau, giúp làm quen và thuộc đường hơn. Nhờ vậy, càng vào vòng sau, các tay lái càng có cơ hội để trình diễn các kỹ năng cao nhất, đồng thời đẩy tốc độ xe lên mức tối đa.
- Trên đường đua của Petrolimex KOK sẽ có những phân đoạn đẩy tốc độ cao (như rally) và có những đoạn tốc độ thấp đòi hỏi kỹ năng offroad. Việc đua xe theo kiểu rally còn góp phần giúp các đội đua trong nước có thêm sân chơi và động lực để tham gia các giải đường trường quốc tế.
- Ở các mùa giải trước, chỉ một số xe thi đấu trong nhóm ứng cử viên đoạt giải mới có khả năng đẩy tốc độ lên trên 120km/h. Tuy nhiên năm nay, đường đua sẽ được thiết kế để cho phép những tay đua và xe đua có đủ năng lực, điều kiện đều có thể đạt tới mốc 130km/h. Như vậy, giải sẽ được tăng thêm tính hấp dẫn đối với khán giả và cũng làm tăng tính cạnh tranh giữa các vận động viên.
- Khu vực thi đấu cố định cũng cho phép khán giả thưởng thức trọn vẹn cuộc so tài trong từng lượt đấu, bao gồm cả những màn tăng tốc lẫn những cú bay vượt địa hình. Ở mỗi lượt thi có hai xe thi đấu cùng lúc, nên sẽ là sự so sánh công bằng nhất năng lực và bản lĩnh của từng tay lái nổi bật nhất bộ môn đua xe nước nhà.
- Cách thức tổ chức thi đấu vòng loại để xếp hạng các đội đua nhằm ưu tiên những đội đua có phong độ ổn định. Đội đua có thành tích vòng loại tốt sẽ được hưởng lợi nhờ số lượt thi đấu ít hơn. Sự ưu ái này sẽ kích thích tính cạnh tranh ngay từ những lượt đấu đầu tiên cho đến khi kết thúc giải. Trận chung kết tăng số vòng thi đấu, thời gian có thể kéo dài tới 20 phút, cuộc cạnh tranh ngôi vô địch vì thế cho phép các tay lái thi thố toàn bộ các kỹ năng tốt nhất, giảm thiểu sự phụ thuộc vào may rủi. Ngược lại, với các đội đua không đạt thành tích cao ở vòng loại, thể thức Thách đấu cho phép họ còn nguyên cơ hội sửa sai để đi đến tận trận chung kết. Đó chính là tinh thần của Petrolimex Knock Out The King: Nhà vua cũng có thể bị hạ bệ.