Rise như một sự khích lệ, chắp cánh cho thế hệ trẻ Việt Nam bay cao, vươn xa
Sự kiện diễn ra trong 5 ngày tại Tp Hồ Chí Minh với nhiều chương trình thú vị, hấp dẫn đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tới tham dự. Trong khuôn khổ của sự kiện, Tạp chí Điện tử & Ứng dụng đã có buổi trao đổi với ông Oscar Lin - Giám đốc ngành hàng màn hình máy tính toàn cầu ViewSonic.
Trước tiên, xin thay mặt cho độc giả của ĐT&ƯD cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi trao đổi này và cũng xin chúc cho Triển lãm nghệ thuật thị giác và công nghệ tương tác thành công rực rỡ.
Ông Oscar Lin: Xin chào Quý bạn đọc của Tạp chí ĐT&ƯD, xin thay mặt cho nhãn hàng ViewSonic gửi lời cảm ơn và tri ân các bạn đã luôn yêu mến, tin tưởng và dành nhiều tình cảm cho thương hiệu ViewSonic của chúng tôi.
Được biết đến là thương hiệu hàng đầu về cung cấp giải pháp hình ảnh của Mỹ, ông vui lòng chia sẻ về xu hướng chung của thị trường màn hình máy tính tại Đông Nam Á cũng như tại Việt Nam hiện nay.
Ông Oscar Lin: Có thể nói, sau sự phát triển mạnh mẽ của thị trường máy tính nói chung và thị trường màn hình máy tính nói riêng do ảnh hưởng của Covid-19, thì thị trường gaming tiếp tục lên ngôi, đặc biệt là khoảng 2 năm trở lại đây, màn hình máy tính dành cho game thủ đã tăng rất nhanh. Các bạn gamer thì đặc biệt yêu thích những chiếc màn hình đẹp, sắc màu rực rỡ. Bên cạnh đó thì i-Cafe cũng là một xu hướng đang phát triển trở lại. Đây là mô hình kinh doanh phòng game không chỉ mang lại lợi nhuận cho giới đầu tư mà còn đặc biệt được cộng đồng game thủ yêu thích nhờ dịch vụ và chất lượng ngày càng được nâng cao.
Ngoài ra, thị trường màn hình cảm ứng cũng bắt đầu sôi động trở lại. Đáng chú ý rất nhiều thương hiệu đang có xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất màn hình cảm ứng này từ Trung Quốc về Việt Nam.
Vì sao ViewSonic lại đưa triển lãm Nghệ thuật Hình ảnh và Công nghệ Tương tác đến Việt Nam? Phải chăng ViewSonic đang nhìn thấy một điều gì đó thú vị từ nhóm người dùng tại đây?
Ông Oscar Lin: Đây là một câu hỏi rất thú vị. Như bạn đã biết các sản phẩm của ViewSonic được người dùng Việt Nam đánh giá cao, không chỉ riêng ở dòng sản phẩm màn hình máy tính mà còn ở cả thị trường máy chiếu và màn hình tương tác. Rất nhiều sản phẩm của chúng tôi đang giữ vị trí Top 1 ở thị trường này. Đây chính là lý do đầu tiên để chúng tôi quyết định tổ chức triển lãm này tại Việt Nam bên cạnh việc triển lãm tổ chức thường niên tại Luân Đôn (Anh) và Đài Loan.
Điều thứ hai thôi thúc ViewSonic quyết định tổ chức sự kiện ColorPro Awards tại Việt Nam đó chính là sự phát triển rất mạnh mẽ của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, các vlogger... Đây chính là nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng của chúng tôi.
Với dòng sản phẩm màn hình chuyên thiết kế đồ họa ColorPro, chúng tôi không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về độ chính xác màu sắc mà còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ độc đáo, giúp nâng cao trải nghiệm sáng tạo của người dùng, từ những người nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Màn hình này không chỉ là công cụ hiệu suất cao mà còn là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho mọi người sáng tạo, giúp họ thể hiện ý tưởng và sự sáng tạo của mình một cách tối đa.
Khi tổ chức cuộc thi ColorPro Awards ViewSonic mong muốn điều gì nhất? Đó là mong muốn phô diễn sức mạnh công nghệ, là nuôi dưỡng niềm đam mê nhiếp ảnh hay một điều gì đó khác?
Ông Oscar Lin: ViewSonic đã có hơn 35 năm thành lập nhưng trước đây người dùng lại chỉ nghĩ đến ViewSonic với sản phẩm màn hình máy tính. Nhân dịp này chúng tôi mong muốn trình diễn nhiều giải pháp hơn với các chủ đề khác nhau để giới thiệu đến với người dùng. Một lần nữa khẳng định ViewSonic vẫn ở đây, vẫn bền bỉ mang những sản phẩm chất lượng đến với người dùng. Và hơn hết là muốn chạm đến một điều gì đó đặc biệt hơn so với cách nhìn, cách nghĩ của người về một thương hiệu sản xuất và cung cấp giải pháp hình ảnh đơn thuần.
Bạn có thể hình dung xa hơn một chút, đó là việc lấy chủ đề cho từng năm. Năm 2020 khi Covid bùng phát, chủ đề của cuộc thi là “Kindness” – Lòng Tốt, để truyền cảm hứng tích cực cho mọi người cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Năm 2021 ViewSonic lựa chọn chủ đề “New Adventure” - Cuộc Phiêu Lưu Mới, năm 2022, với chủ đề “Breakthrough” – Đột Phá. Và đến năm 2023 này chủ đề được hướng đến là Rise – Vươn lên.
Rõ ràng chỉ cần nhìn vào chủ đề của từng năm chúng ta cũng có thể dễ dàng hình dung về thời cuộc, về xu hướng và cả về cách mà cuộc thi này muốn hướng đến, muốn dẫn dắt những người tham gia. Qua đó chúng tôi mong muốn gửi gắm ước mơ của mình là chung tay với người dùng cải thiện hệ sinh thái, cải thiện môi trường…
Nếu theo đúng tiến trình đó thì chủ đề của năm sau sẽ là gì, thưa ông?
Ông Oscar Lin: Bạn thử đoán xem? Đó chắc chắn sẽ là một chủ đề thú vị và không hề khó đoán. Trọng tâm của cuộc thi này cũng như mục đích của chúng tôi khi tổ chức cuộc thi là phải phù hợp với xu hướng, gần gũi với người dùng và phải mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Ví dụ như Bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường, những chủ đề liên quan đến lạm phát kinh tế, suy thoái kinh tế... chẳng hạn.
Nói chung, đây sẽ là một cuộc thi được tổ chức ra với mục đích truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, cho các nhà sáng tạo nội dung, những người sẽ luôn là những ‘kim chỉ nam’ dẫn dắt xu hướng của người dùng trẻ cũng như của thị trường.
Xin được phép hỏi câu cuối cùng, trong các tác phẩm gửi tới dự thi năm nay, đâu là tác phẩm ông yêu thích nhất và tại sao?
Ông Oscar Lin: Chúng tôi mang đến trình diễn tại đây 100 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay. Bạn có thể đồng tình với chúng tôi về cách mà các tác giả muốn truyền tải, đó đều là những tác phẩm rất ấn tượng, thể hiện góc nhìn của tác giả về chủ đề Rise - Vươn lên. Tuy nhiên tôi thích nhất tác phẩm cô gái nằm giữa cánh đồng xanh, đây là một trong số các tác phẩm ấn tượng nhất của cuộc thi năm nay, nó thể hiện mong muốn của tất cả chúng ta, đó là được sống trong một thế giới thật sự xanh và sạch với một tâm thế rất thoải mái và tận hưởng. Bởi vì suy cho cùng thì mục tiêu của tất cả chúng ta, của các tập đoàn lớn trên thế giới đều hướng tới đó là mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Cảm ơn ông và chúc ViewSonic ngày càng thành công hơn nữa.
Có thể bạn quan tâm


Doanh nghiệp viễn thông tăng cường đảm bảo thông tin liên lạc đón Tết Ất Tỵ 2025
Cuộc sống số
Cùng Galaxy AI Sài Gòn Terminal trải nghiệm không gian công nghệ hấp dẫn dịp Tết này
Kết nối
Gần 500.000 lượt khách đến AEON Xuân Thủy sau 2 tuần khai trương
Kết nối