Đó là kết quả của sự hợp tác giữa SmartPay (doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các giải pháp tài chính công nghệ, hỗ trợ kinh doanh) và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tại buổi tọa đàm về chủ đề “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử”.
Việc trao tặng 50.000 thiết bị thông báo thanh toán SmartBox cho các tiểu thương Việt không ngoài mục tiêu đem lại một giải pháp hoàn toàn miễn phí giúp doanh nghiệp an tâm kinh doanh khi ứng dụng thanh toán không tiền mặt.
Với mục tiêu thúc đẩy thanh toán điện tử với các giải pháp công nghệ, song song với việc phổ biến các phương thức chuyển đổi số, SmartPay đã cũng không ngừng tìm kiếm các giải pháp nhằm giúp các giao dịch không tiền mặt dễ dàng hơn, an toàn hơn. Đơn vị luôn đề cao việc nghiên cứu và phát triển dịch vụ bổ sung cho các sản phẩm của mình để thật sự trở thành một giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu của nhà bán hàng.
Để hạn chế những rủi ro trong các thanh toán không tiền mặt, SmartPay đã ra mắt máy báo nhận tiền SmartBox. Đây là một trong những giải pháp thanh toán mà SmartPay hiện đang cung cấp, thông qua hình thức quét mã SmartQR, với ưu điểm vượt trội là chấp nhận mọi hình thức chuyển khoản từ tất cả các ứng dụng ngân hàng cho đến ví điện tử hoàn toàn miễn phí.
Theo đó, khi khách hàng quét mã thanh toán SmartQR và chuyển khoản thành công, SmartBox sẽ lập tức phát ra âm thanh thông báo đã nhận được tiền, tránh thất thoát doanh thu cho người bán. Máy có thiết kế nhỏ gọn, có thể kết nối nhanh Wi-fi và 4G, thích hợp sử dụng cho cả khu vực tính tiền nhỏ hẹp.
Nhân sự kiện này, chương trình “Tặng miễn phí 50,000 SmartBox đến tiểu thương Việt” với tổng giá trị 25 tỷ đồng cũng được bắt đầu với mong muốn giúp các doanh nghiệp vừa làm quen với phương thức thanh toán điện tử, vừa an tâm kinh doanh. Ngoài ra, khi tham dự chương trình, nhà bán hàng còn được miễn phí đăng ký ứng dụng SmartShop - ứng dụng giúp tối ưu giám sát kinh doanh, quản lý bán hàng hiệu quả.
Đại diện SmartPay, ông Amrit Pal Singh Kapoor cho biết: “Việc nỗ lực mang đến nhiều giải pháp đa dạng thúc đẩy hoạt động kinh doanh giúp SmartPay trở thành “người bạn” đồng hành không thể thiếu cùng các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ. Trong tương lai, SmartPay dự định sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp nhà bán hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ tối ưu hóa kinh doanh trong thời đại số.”
Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong 11 tháng đầu năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Số lần giao dịch qua phương thức QR code tăng đến 182,5% còn số lần giao dịch qua POS tăng 53,57%.
Buổi tọa đàm “Doanh nghiệp F&B với thanh toán điện tử” đã giúp các doanh nghiệp F&B hiểu rõ hơn về thanh toán số và ứng dụng vào doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng và phù hợp nhất. Tại đây, Tiến sĩ Trần Quý đã có bài chia sẻ về chuyển đổi số, thực trạng chuyển đổi số ở Việt Nam, các chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực ẩm thực/giải trí.
Trong phiên thứ hai của buổi hội thảo, nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế số đã phân tích, giải đáp những khó khăn mà các doanh nghiệp F&B thường gặp phải khi bước đầu áp dụng chuyển đổi số. Trong đó, đại diện SmartPay cũng có bài trình bày những giải pháp chuyên biệt cho từng vấn đề để các nhà bán hàng hiểu và dễ dàng áp dụng vào việc kinh doanh của mình.
Và ở phiên cuối cùng, đại diện SmartPay đã trình bày các giải pháp tài chính, công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ẩm thực và giải trí trong việc tiếp cận với các phương thức thanh toán không tiền mặt.
Thông tin thêm cho bạn:
SmartPOS là thiết bị chấp nhận thanh toán tối ưu được tin dùng bởi hàng nghìn tiểu thương trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như ăn uống, hàng tiêu dùng, nhà thuốc,...
Sản phẩm chấp nhận mọi hình thức thanh toán như:
Với SmartPOS, nhà bán hàng có thể tăng thu nhập qua các dịch vụ thanh toán hộ
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, xem tại đây