Tập đoàn Casper Việt Nam ghi nhận lãi lớn trong nửa đầu năm 2023

Tập đoàn Casper Việt Nam ghi nhận lãi lớn trong nửa đầu năm 2023

Theo đó, Tập đoàn Casper Việt Nam đã có lãi sau thuế trong nửa đầu năm 2023. Cụ thể, lãi sau thuế của Tập đoàn Casper Việt Nam đạt gần 35 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước công ty ghi nhận lỗ hơn 25 tỷ đồng.

Tập đoàn Casper Việt Nam ghi nhận lãi lớn trong nửa đầu năm 2023

Ảnh minh họa

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), đến cuối tháng 06/2023, vốn chủ sở hữu của công ty là hơn 564 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 4.09 lần, tương ứng với nợ phải trả là hơn 2,300 tỷ đồng. Tỷ lệ dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu là 0.53 lần, tương ứng với dư nợ trái phiếu khoảng 300 tỷ đồng.

Dư nợ trái phiếu này tương ứng với giá trị của lô trái phiếu duy nhất mà công ty đang phát hành có mã CPGCH2225001, với khối lượng phát hành là 3,000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/tp. Trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng từ ngày 16/06/2022 đến ngày 16/06/2025, lãi suất 11%/năm và được trả lãi định kỳ 6 tháng một lần. Tổ chức lưu ký là CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI).

Tập đoàn Casper Việt Nam được thành lập vào tháng 04/2021 với vốn điều lệ ban đầu là 119.76 tỷ đồng. Cổ đông chính bao gồm CTCP CHG Holding Việt Nam (16.032%), ông Nguyễn Viết Chung (Tổng Giám đốc, 32.732%), ông Nguyễn Viết Chiến (19.973%), ông Nguyễn Minh Phương (20.341%), ông Nguyễn Trọng Đước (0.301%) và ông Nguyễn Trương Thành (10.621%).

Công ty đã tăng vốn điều lệ lên gần 141 tỷ đồng vào tháng 05/2021, và có thêm cổ đông ngoại là Hanoi Investments Holdings Limited (trụ sở tại Cayman Island) nắm 15% vốn.

Vào tháng 07/2021, Công ty tiếp tục tăng vốn lên 162 tỷ đồng và có thêm hai cổ đông ngoại là Vietnam Growth Investment Fund L.P. (trụ sở tại Cayman Island) nắm 6.882% vốn và Menang Investments Pte. Ltd. (trụ sở tại Singapore) nắm 4.348% vốn, trong khi Hanoi Investments Holdings Limited vẫn giữ nguyên tỷ lệ 15%.

Hiện nay, tỷ lệ sở hữu của các cổ đông nước ngoài đã thay đổi, với Vietnam Growth Investment Fund L.P. tăng lên 7.324%, Hanoi Investments Holdings Limited giảm xuống còn 13.043%, và Menang Investments Pte. Ltd. duy trì 4.348%.

Casper Việt Nam cũng là đại diện duy nhất phân phối và cung cấp dịch vụ các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện gia dụng mang thương hiệu Casper Electric tại thị trường Việt Nam. Casper Electric đã được thành lập tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vào năm 2016. Với mạng lưới chi nhánh quốc tế và hệ thống phân phối tại nhiều thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Campuchia và Lào.

Công ty CP CHG Holding Việt Nam, cổ đông sáng lập của Tập đoàn Casper Việt Nam, được thành lập vào tháng 03/2021 với vốn 19.4 tỷ đồng. Trong đó, ông Chung (Tổng Giám đốc) góp 98.969%, ông Nguyễn Trương Thành 0.515% và ông Nguyễn Trọng Đước 0.515%. Vào tháng 04/2022, Công ty tăng vốn lên 99.4 tỷ đồng.

Theo số liệu từ GfK, Casper Việt Nam vươn lên Top 1 thị phần điều hòa trong 3 tháng liên tiếp gần nhất, tháng 5, 6, 7/2023.

Không chỉ đứng số 1 về thị phần, Casper Việt Nam còn là thương hiệu điều hòa dẫn đầu về độ phủ trên các phương tiện truyền thông. Trong quý II/2023, thương hiệu liên tục có lượng tương tác bỏ xa Daikin, Panasonic… cả trên mạng xã hội và báo điện tử. Thành công tại thị trường Việt Nam cho thấy thương hiệu điều hòa tới từ Thái Lan đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, vượt qua cả những tên tuổi lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Nhằm nâng cao nhận thức, giúp lan tỏa thói quen, phong cách tiết kiệm điện trong mọi sinh hoạt của người tiêu dùng. Casper Việt Nam phối hợp cùng báo Dân trí tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện - Sáng kiến cool". Cuộc thi đã thu hút được đông đảo mọi người tham gia. Sau gần 2 tháng diễn ra, ngày 22/8, Casper Việt Nam đã tổ chức trao 35 giải thưởng cao nhất của cuộc thi cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc với tổng giá trị tổng giải thưởng lớn lên tới 500 triệu đồng.

Trong suốt hơn 7 năm có mặt trên thị trường. Casper Việt Nam luôn kiên định theo tôn chỉ “Lấy khách hàng làm trọng tâm" với chiến lược QSP (Quality Service - Price: Chất lượng hàng đầu - Dịch vụ vượt trội - Giá bản phù hợp)... Mạng lưới kết nối thông tin tới thị trường của Casper Việt Nam đã được triển khai đa chiều tới hệ thống nhà phân phối, đại lý, kỹ thuật viên và tới tận tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng công nghệ hiện đại. Doanh nghiệp này đã đầu tư tới 181 trạm bảo hành trải khắp đất nước, vươn tới cả những khu vực gần như biệt lập, điển hình là đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Đồng thời, Casper Việt Nam đã đầu tư xây dựng ứng dụng online e-Casper để có thể chạm tới hàng nghìn khách hàng thông qua nền tảng số. Với ứng dụng này, thương hiệu biết chính xác số sản phẩm đến tay người tiêu dùng để cân đối nguồn cung tới nhà phân phối, đại lý và tìm cách hỗ trợ họ lưu thông hàng hóa.