Casper Việt Nam chiếm đỉnh thị phần điều hòa

Casper Việt Nam chiếm đỉnh thị phần điều hòa

Theo báo cáo của GfK, Casper Việt Nam đã chiếm 21,6% thị phần trong tháng 5, vượt qua các thương hiệu lớn của Nhật Bản, chiếm ưu thế thị trường điều hòa.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Casper Việt Nam làm chủ thị phần điều hòa với mức tiêu thụ kỷ lục. Vào tháng 4, Casper chiếm 15,8% thị trường, giữ vững vị trí thứ hai trong ngành. Cùng kỳ năm ngoái, Casper chiếm 16,1% thị phần. So với tháng 1, công ty đã tăng 8,4% thị phần. Model bán chạy nhất góp phần đưa Casper vào vị trí số là TC-09IS35 với 28.227 chiếc được bán ra, chiếm 3,8% tổng doanh thu toàn ngành trong tháng 5.

casper TC-09IS35

Model TC-09IS35 với 28.227 chiếc được bán ra, góp phần đưa Casper lên vị trí số 1

Trong một sự kiện được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4, đại diện của công ty đã thảo luận về các chiến lược đã góp phần vào sự phát triển của Casper trong những năm gần đây. Họ cho rằng thành công của họ là do sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Theo báo cáo của GfK, Panasonic đã liên tục giữ vị trí dẫn đầu từ năm 2019 cho đến tháng 4 năm nay. Vị trí thứ hai và thứ ba thường xuyên bị tranh chấp giữa Casper và Daikin. Tuy nhiên, tháng 5 đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu Nhật Bản từ bỏ vị trí dẫn đầu, với Panasonic chiếm 19,7% thị phần, tiếp theo là Daikin với 14,4%.

Casper dẫn đầu thị phần điều hòa

Công nghệ Inverter mang đến trải nghiệm hoạt động êm ái, tĩnh lặng

Máy điều hòa không khí Casper có sức mua cao nhất ở khu vực phía Bắc và Đông Bắc Việt Nam (thị trường trọng điểm của công ty), cũng như ở Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh. Các mẫu sản phẩm bán chạy nhất của Casper có giá từ 8 triệu đến 12 triệu đồng, với công suất từ 9.000 đến 15.000 BTU. Nhìn chung, Casper đã chiếm ưu thế trong phân khúc sản phẩm phổ thông (dưới 10 triệu đồng) trên thị trường.

Theo đại diện của công ty, sự kết hợp giữa giá cả hợp lý và chất lượng là yếu tố chính thúc đẩy doanh số bán hàng cao của Casper. Ông Mai Thế Trung, Giám đốc Phân tích và Phát triển sản phẩm, cho biết: "Nếu tính toán chi phí bảo trì trong suốt thời gian sử dụng, người dùng chỉ phải trả 4.000 đồng mỗi đêm". Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng cũng đã đóng góp vào sự tăng trưởng tổng thể của ngành điều hòa.

Casper dẫn đầu thị phần điều hòa

Công nghệ Inverter tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm điện

Đáng chú ý, 82,8% khách hàng của Casper đã lựa chọn các mẫu máy điều hòa Inverter, nhận thấy rằng công nghệ này tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó là việc cam kết kéo dài bảo hành cho máy nén Inverter từ vài năm lên đến 12 năm, là mức cao nhất trong ngành.

Các sản phẩm của Casper được thiết kế hướng đến sự đơn giản nhằm tối ưu hóa chi phí mà vẫn đảm bảo tính năng. Ví dụ, thay vì sử dụng 5 hoặc 6 tem, các sản phẩm của Casper chỉ có một. Công ty cũng cung cấp dịch vụ đăng ký và tra cứu bảo hành trực tuyến, mang lại lợi ích cho các nhà phân phối, đại lý và người dùng cuối. Mọi hoạt động sản xuất, vận hành đều được tối ưu hóa nhằm tập trung nguồn lực lớn nhất cho chất lượng sản phẩm.

Casper dẫn đầu thị phần điều hòa

Sắp tới, công ty có kế hoạch tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và phát triển để tạo ra một loạt thiết bị gia dụng thông minh hơn và giá cả phải chăng hơn. Sau khi khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường máy điều hòa, Casper sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm khác như tivi, máy giặt và tủ lạnh.

Năm 2021, mảng TV đem lại doanh thu 2,2 nghìn tỷ đồng cho công ty. Với kỳ vọng tăng trưởng tích cực, Casper đặt mục tiêu đạt được vị trí tương tự ngành điều hòa trong các danh mục sản phẩm này trong vòng 2-3 năm.