Toyota bZ4X GR Sport: Có vượt trội hơn Land Cruiser Prado trong việc đi Offroad?
SUV điện Toyota bZ4X từng xuất hiện tại Việt Nam tại triển lãm VMS 2022, nhưng tới giờ vẫn chưa mở bán - Ảnh: Toyota.
Một trong những ưu điểm nổi bật của xe điện là khả năng tạo ra mô-men xoắn tối đa gần như ngay lập tức, điều này giúp xe điện có khả năng tăng tốc tốt hơn so với các xe xăng cùng phân khúc. Sự mạnh mẽ này cũng hỗ trợ rất tốt cho việc đi Offroad.
Với những điểm trên, Toyota bZ4X, một dòng SUV điện cỡ trung, được xác nhận sẽ vượt trội hơn Land Cruiser Prado mới nhất trong việc vận hành Offroad, ít nhất là trong một số trường hợp. Tuyên bố này được đưa ra bởi ông Masaya Uchiyama, kỹ sư trưởng của dự án bZ4X.
Phiên bản GR Sport của bZ4X được ông Uchiyama xác nhận sẽ có khả năng Offroad tốt hơn Prado. Đây là phiên bản được nâng cấp với cả nâng cấp phần cứng, điều này khá khác biệt so với các phiên bản GR Sport của Toyota khác, thường chỉ là nâng cấp thẩm mỹ theo phong cách thể thao.
Thế hệ mới nhất của Toyota Land Cruiser Prado ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2023 và hứa hẹn về Việt Nam vào tháng 7-2024 - Ảnh: Toyota.
Tuy nhiên, việc vượt qua Land Cruiser Prado trong khả năng Offroad sẽ là một thách thức đáng kể đối với bZ4X GR Sport. Prado mới nhất của Toyota trở lại với sự thực tiễn, độ bền và đáng tin cậy, và được đánh giá cao về khả năng Offroad nhờ kết cấu khung thân tách rời dựa trên khung gầm GA-F.
Để có thể vượt lên Prado trong khả năng Offroad, Toyota bZ4X cần phải có nhiều thay đổi. Điều này có thể bao gồm cải tiến các thông số vận hành, khung gầm, hệ thống treo và lốp mâm. Hiện tại, bZ4X có công suất cao nhất là 215 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 338Nm trên bản dẫn động 2 cầu với mô-tơ đôi.