Trao giải cuộc thi viết 'Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn'
Sau 2 năm phát động, Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" (từ tháng 12/2022 đến 4/12/2024), Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng Chấm giải Cuộc thi “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”.
Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Hội đồng Chấm giải Cuộc thi gồm 8 thành viên là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia ngôn ngữ, văn hóa, chuyên gia ngành Đồ uống có uy tín, giàu kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm, công tâm và khách quan, Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 01 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C, 6 Giải Khuyến khích.
Tiếp nối thành công của những Cuộc thi trước, Ban Tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.
Dịp này, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cũng ra mắt bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2025).
Bộ nhận diện mới mang tới hình ảnh của một Tạp chí hiện đại, trẻ trung, màu sắc hài hòa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”. Màu đỏ là màu của nhiệt huyết (đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam). Màu xanh là màu của cuộc sống, thể hiện trách nhiệm của cơ quan truyền thông gìn giữ, phụng sự vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững... Slogan ấn tượng cảu Tạp chí là "Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống", mong muốn mang tới mỗi người, mỗi nhà hương sắc, hương vị của cuộc sống vì an toàn, hạnh phúc, vì văn hóa của người Việt.
BTC trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải.
Với việc trình bày đẹp, nội dung phong phú, Bộ Mới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam sẽ góp phần tôn thêm sự sang trọng của các sản phẩm, thương hiệu hàng đầu ngành Đồ uống Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Nội dung các số Tạp chí in đều được chia sẻ trên các nền tảng nên độ phủ lớn, số lượng bạn đọc ngày càng tăng cao, uy tín, thương hiệu của Tạp chí đã nâng lên tầm cao mới.
Theo ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trải qua 24 năm xây dựng và phát triển đã làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, được bạn đọc trên cả nước và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Trong thời gian gần đây, Tạp chí đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để ra Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam với Măng sét mới, kích thước hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo độc giả và cộng đồng doanh nghiệp.
Danh sách các Tác phẩm đạt giải cuộc thi viết “Ngành đồ uống việt nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”
Giải A
Tác phẩm: Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má (Tác giả: Thi Hoàng Khiêm).
Giải B
Tác phẩm: Người phụ nữ khuyết tật vươn lên nhờ trà thảo dược (Tác giả: Nguyễn Duy Khánh). Tác phẩm: "Xanh hóa" bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam (Tác giả: Thái Sơn).
Giải C
- Một nhà máy “xanh” ở Mê Linh: Hành trình 15 năm kiên định từ sản xuất xanh đến kinh tế tuần hoàn (thể loại video). (Tác giả: Trần Đức Anh - Nguyễn Thị Thanh Mai).
- Tác phẩm: Tái chế, tái sinh (Tác giả: Khánh Thi).
- Tác phẩm: Heineken và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng không (Tác giả: Nguyễn Văn Công).
Giải Khuyến khích
Tác phẩm: Bia Hà Nội - Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng (Tác giả: Nguyễn Văn Quỳnh).
Tác phẩm: Gom nhặt hạnh phúc từ những nắp chai vương miện (Tác giả: Cát Nhi).
Tác phẩm: Ngành nước giải khát và các hoạt động cộng đồng an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023 (Tác giả: Tuyết Nhung).
Tác phẩm: Tinh túy trời Nam (Tác giả: Duy Hữu).
Tác phẩm: Tự hào đồ uống Việt Nam (Tác giả: Vương Khắc Côn).
Tác phẩm tranh "Chung tay phát triển ngành Đồ uống Việt Nam" (Tác giả: Nguyễn Thu Hằng).