Viettel ghi danh trong bảng xếp hạng 'Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu'

Viettel ghi danh trong bảng xếp hạng 'Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu'

Báo cáo chỉ số nhận thức về tính bền vững 2023 của Brand Finance và IAA cho biết, thương hiệu viễn thông Viettel đạt 5.31 điểm nhận thức về tính bền vững, xếp thứ 2 thế giới và cao nhất Châu Á.

Bảng xếp hạng Phát triển bền vững do Brand Finance cung cấp.

Brand Finance đưa ra khái niệm về “điểm nhận thức về tính bền vững” trong các phân tích về đánh giá mức độ bền vững của thương hiệu. Khái niệm này loại bỏ tác động của doanh thu để xem thương hiệu nào cam kết bền vững nhất từ quan điểm của người tiêu dùng.

Trong các doanh nghiệp Viễn thông toàn cầu, Viettel đứng số 1 ở Châu Á và đứng thứ thứ 14 trên toàn cầu. Theo tính toán của Brand Finance, giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1.05 tỷ USD.

Với bảng xếp hạng này, đây là lần đầu tiên, các thương hiệu có thể nhìn thấy giá trị tài chính gắn liền với danh tiếng về hoạt động bền vững.

Báo cáo cũng chỉ ra cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc đến việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng đối với thương hiệu. Bền vững ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi lựa chọn thương hiệu và kết quả là nhận thức về tính bền vững có tác động đáng kể đến việc định giá thương hiệu. Kỳ vọng của người tiêu dùng từ “không gây hại” chuyển sang “phải tạo ra tác động tích cực”.

Năm 2021, Viettel tuyên bố tái định vị thương hiệu với cam kết tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” với sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”. Mục tiêu Viettel đặt ra trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình là xây dựng chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn; kinh tế số để người dân giàu có hơn; an ninh mạng để người dân an toàn hơn; xã hội số để người dân hạnh phúc hơn.

Như một lời cam kết về phát triển bền vững, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2023, Viettel cũng đã gửi đi thông điệp đến thế giới “Technology with heart – Công nghệ từ trái tim”, đề cập đến việc phổ cập công nghệ, mang cơ hội sử dụng công nghệ tới mọi người, phát triển công nghệ một cách có ý thức hướng tới việc tạo ra giá trị, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và thế giới.

Thông tin cho bạn:

Báo cáo về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới do Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) công bố, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này.

Xem Báo cáo về chỉ số nhận thức về tính bền vững 2023 (SUSTAINABILITY PERCEPTIONS INDEX 2023)tại đây.