Trước mối quan tâm về việc VNG có tiếp tục nộp hồ sơ IPO lần nữa lên sàn chứng khoán Mỹ sau thất bại năm 2023, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh đã có những chia sẻ gợi mở.
Ông Lê Hồng Minh chia sẻ về VNG tại sự kiện Saigon Summit vừa diễn ra ở TP.HCM - Ảnh: PHƯỢNG ANH.
Trong cuộc trò chuyện tại sự kiện Saigon Summit vừa diễn ra ở TP.HCM, ông Lê Hồng Minh đã nói về kế hoạch IPO (chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu) trên sàn NASDAQ (Mỹ): “Tôi tin là công ty nào cũng sẽ muốn IPO trên hành trình phát triển của mình.”
Chia sẻ về sự chuẩn bị nộp hồ sơ đăng ký lên Ủy ban Giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) hồi năm 2023, ông Minh cho biết: “Chúng tôi đã đặt ra kế hoạch đó vài năm trước đây, và tiến hành các thủ tục chuẩn bị cần thiết. Tới năm ngoái thì thủ tục hoàn thành nhưng đó lại không phải là thời điểm thích hợp cho các công ty công nghệ.”
Bài học tích cực được nhà sáng lập VNG rút ra sau thất bại năm 2023 là: “Điều tốt là chúng tôi đã hiểu rõ những rủi ro nhưng không ngại đối mặt với hậu quả. Chúng tôi không dừng lại ở bàn luận mà quan trọng là đã hành động.”
Tuy nhiên, trước sự quan tâm của đông đảo người trong ngành công nghệ về khả năng VNG quyết tâm nộp hồ sơ IPO thêm lần nữa, ông Minh chỉ úp mở: “Chúng tôi cũng nhận ra chúng tôi không nhất thiết phải làm điều đó (IPO) bằng mọi giá. Điều quan trọng nhất là công ty đã hoàn thiện và trong tâm thế sẵn sàng.”
VNG là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam. Đam mê với game được xem là niềm cảm hứng giúp ông Lê Hồng Minh sáng lập nên Công ty VNG và đạt không ít thành công cho đến nay.
Mới đây, Saigon Summit đã thu hút hơn 700 nhà lãnh đạo khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong khu vực Đông Nam Á tham dự, với 50 công ty và 20 diễn giả. Những diễn giả nổi bật gồm có ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập và CEO của VNG; ông Niraan de Silva, CEO của VNLife; và ông Min-Liang Tan, CEO và đồng sáng lập của Razer.
Saigon Summit không chỉ là một nơi để lắng nghe và học hỏi mà còn tạo cơ hội cho những người tham dự kết nối với các nhà đổi mới và doanh nhân để xây dựng mạng lưới hợp tác và khám phá những lĩnh vực mới nổi và tiềm năng. Sự kiện còn tổ chức buổi gặp gỡ dành cho nhà đầu tư (Investor Hour) và các sự kiện vệ tinh (Satellite Events) nhằm nuôi dưỡng mối quan hệ sâu sắc hơn giữa những người tham dự.
Start-up Showcase mang lại cho 35 doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn đầu một cơ hội tốt để trình bày các giải pháp của họ và kết nối với khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và đối tác. Đây là một bước đệm quan trọng giúp các start-up tiếp cận với các nguồn lực cần thiết để phát triển và mở rộng quy mô.
XEM THÊM: Sài Gòn Summit 2024: Phác thảo tương lai công nghệ Việt Nam