Chạm để yêu thương

Chạm để yêu thương

Ngày 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu về chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương.”

 

Với chủ đề “Chạm để yêu thương”, chiến dịch diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12-2023, trong đó điểm đổi mới là ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Thành viên tham gia Mạng lưới đồng hành là các gia đình trẻ có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình, cả vợ và chồng không quá 35 tuổi. Tiêu chuẩn để các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ.

Cùng với đó, các gia đình tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Ban tổ chức thông tin về chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Nội dung chiến dịch xoay quanh việc xây dựng các sản phẩm truyền thông như infographic, motiongraphic, câu chuyện hay, hành động đẹp gìn giữ hạnh phúc, chăm lo tổ ấm lứa đôi... và đặc biệt là triển khai Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa về tình cảm gia đình trong giới trẻ.

Để tham gia Cuộc thi, thí sinh chỉ cần tạo các clip ngắn thể hiện sự yêu thương, tình cảm với gia đình; chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc, câu chuyện về gia đình của bản thân… kèm các hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn.

Thời gian triển khai từ ngày 28/6 đến ngày 28/7/2023, cuộc thi có 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì - 5 triệu đồng; 1 giải ba - 3 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng; 1 giải bình chọn nhiều nhất (số lượt like) 2 triệu đồng. Các giải thưởng kèm Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức.

Trong khuôn khổ Chiến dịch, Ban tổ chức sẽ tạo blog Tâm sự gia đình trẻ, Gia đình trẻ chia sẻ... trên các nền tảng mạng xã hội như Facbook, TikTok để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống của các gia đình trẻ hoặc người thân trong gia đình gặp phải như khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái... để các chuyên gia tư vấn giải pháp tháo gỡ những vấn đề các gia đình gặp phải.

Đồng thời, diễn đàn giao lưu kết hợp trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Gìn giữ hạnh phúc gia đình” cũng sẽ được tổ chức. Diễn đàn là cơ hội để các chuyên gia trao đổi thông tin về hạnh phúc gia đình hiện nay, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, cách giải quyết mâu thuẫn gia đình, quản lý tài chính trong gia đình, giải quyết bạo lực gia đình.