Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động mới nhất của Adjust, cho thấy đến thời điểm này của năm 2023 các ứng dụng thương mại điện tử, fintech và game đang có sự tăng trưởng tích cực, ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn.
Adjust công bố Báo cáo xu hướng Ứng dụng di động năm 2023 cho thấy sự tăng trưởng tích cực của các ứng dụng thương mại điện tử, fintech và game.
Nền tảng phân tích marketing Adjust công bố báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động hàng năm, cho thấy sự tăng trưởng tích cực của các ứng dụng thương mại điện tử, fintech và game từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại của năm nay 2023, ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn. Mặc dù số liệu của năm 2022 không mấy khả quan, nhưng số liệu cho đến thời điểm này của năm 2023 lại đang theo chiều hướng tốt - số lượt cài đặt tăng đều trong cả ba phân khúc lớn của ứng dụng: thương mại điện tử tăng 4%, fintech tăng 13% và game tăng 10%, so với trung bình năm 2022.
Simon “Bobby” Dussart, CEO của Adjust cho biết: “Cho dù tình hình thế giới và nhu cầu của người dùng thay đổi nhiều đến đâu, mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với app marketing vẫn luôn là tăng trưởng ứng dụng và cải thiện ROI. Mang đến trải nghiệm liền mạch và phù hợp với từng đối tượng người dùng, chạy quảng cáo đa kênh, khai thác các kênh quảng cáo mới (chẳng hạn như CTV) - là các chiến lược sẽ giúp nhà quảng cáo phát triển ứng dụng bền vững trong năm 2023 và trong nhiều năm tới.”
Báo cáo được tổng hợp từ bộ dữ liệu đến từ hơn 100.000 ứng dụng trên nền tảng Adjust. Trong báo cáo này, Adjust phân tích biểu đồ lượt cài đặt, phiên truy cập, thời gian sử dụng ứng dụng, tỷ lệ duy trì, tỷ lệ tái phân bổ và nhiều chỉ số khác. Những thông tin này sẽ giúp nhà quảng cáo hiểu hơn về người dùng và thực trạng thị trường.
Những phát hiện khác của báo cáo bao gồm:
Báo cáo còn liệt kê 10 ứng dụng được tải nhiều nhất trong năm 2022, chia làm ba phân khúc lớn thương mại điện tử, game và fintech; đồng thời tổng hợp các thông tin đến từ các doanh nghiệp đầu ngành. Kathleen Gambarelli, Group Product Marketing Manager, Revenue tại Snap Inc. cho biết: “Hệ sinh thái không ngừng thay đổi, do vậy doanh nghiệp cần luôn trong trạng thái sẵn sàng thích ứng. Với việc nhanh chóng giới thiệu các tính năng mới, đa dạng hóa nguồn doanh thu và áp dụng các tiêu chuẩn đo lường mới, Snap đã cho thấy khả năng thích ứng của mình.”
Ông Dussart bổ sung, các xu hướng hiện nay cho thấy, ứng dụng có đủ khả năng để liên tục đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Ông cho biết: “Để thành công trong năm 2023, cần loại bỏ những thông tin gây nhiễu và trở nên nổi bật hơn so với đối thủ. Việc cải thiện hiệu suất marketing bằng các dữ liệu tập trung, đồng thời đầu tư vào các công cụ hỗ trợ quá trình ra quyết định sẽ giúp chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt.”