Du khách châu Á Thái Bình Dương sẵn sàng chi tiêu cho du lịch
Báo cáo mới đây từ Klook cũng chỉ ra rằng phân khúc khách nước ngoài đến Việt Nam trong năm 2023 đã tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2022, và hơn 90% du khách Việt Nam đã đặt chuyến du lịch đến nửa cuối năm 2024.
Để đón chào một năm mới 2024 với nhiều tín hiệu đáng chú ý, Klook đồng thời phát động chiến dịch Siêu Lễ Hội Du Lịch Tết - “Lì xì” 10.000 vé đến các công viên giải trí phổ biến nhất trên toàn cầu, thúc đẩy những khoảnh khắc niềm vui và chia sẻ trải nghiệm ý nghĩa với người thân yêu.
Thậm chí, du khách Việt còn đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho hoạt động du lịch trải nghiệm, một trong những con số cao nhất tại Châu Á Thái Bình Dương.
Đáng chú ý, trong năm 2024, nhóm khách hàng tiềm năng Millennial và Gen Z dần thoát khỏi các thói quen “một mình làm”, “một mình tận hưởng”, mà thay vào đó họ sẽ chủ động quay trở lại con đường kết nối và khám phá với những người thân yêu của họ. Cụ thể, 9 trên 10 du khách Châu Á Thái Bình Dương mong muốn thực hiện chuyến đi cùng gia đình, người yêu hoặc bạn đời, bạn bè thân thiết. Trong đó, 30% đáp án viên lựa chọn người yêu hoặc bạn đời, 26% tìm kiếm những chuyến phiêu lưu phù hợp cho gia đình.
Việt Nam cũng đứng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương về nhu cầu du lịch cùng gia đình, với gần 3 trong 5 du khách ưu tiên gắn kết với những người thân yêu của họ trong các chuyến đi.
Khảo sát Travel Pulse mới nhất từ Klook cũng cho thấy, 65% du khách đang ưu tiên lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn hạn, thường xuyên hơn thay vì thực hiện những chuyến đi dài hạn.
Đại diện Klook Việt Nam, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành, nhận định: "Khi thế giới bước qua thời kỳ đại dịch và châu Á đang ở năm thứ hai của chặng đường khôi phục nền du lịch, chúng tôi nhận thấy các chuyến phiêu lưu đang dần hình thành một hình thái cảm xúc mới, một ngôn ngữ tình yêu mới: chia sẻ trải nghiệm. Du lịch đã trở thành một phương tiện thiết yếu để bộc lộ yêu thương, mang lại cho các cá nhân cơ hội được kết nối một cách chân thật với bản thân, với những người khác và thế giới xung quanh họ."
Báo cáo mới đây từ Klook còn cung cấp một vài xu hướng đáng chú ý khác:
Mạng xã hội tiếp tục là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Theo đó, 96% khách du lịch Châu Á Thái Bình Dương tích cực đăng và chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ lên mạng xã hội, gần một nửa làm thế để lưu lại khoảnh khắc.
Các mạng xã hội phổ biến nhất được du khách Châu Á Thái Bình Dương thường xuyên sử dụng để tìm cảm hứng du lịch là Facebook, TikTok, Instagram và YouTube. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch cho họ.
Với những trải nghiệm chia sẻ và mạng xã hội ngày càng thúc đẩy cảm hứng du lịch cũng như việc lên kế hoạch cho năm mới, năm 2024 hứa hẹn mang nhiệt huyết và đam mê du lịch mới đến với du khách Châu Á Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng, với các điểm đến được yêu thích hàng đầu bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore. Và riêng tại Việt Nam, các chuyến du lịch nội địa cũng được yêu thích không kém các chuyến du lịch nước ngoài - 1 trong 3 du khách chọn đi nội địa khi được hỏi.
Với hơn 90% trong số họ đã đặt chuyến du lịch cho thời gian từ nay đến nửa cuối năm, du khách Việt Nam là một trong những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2024. Tuy nhiên, đi ngược lại xu hướng lên lịch trình kĩ càng, khách du lịch Việt Nam là những du khách tự phát nhất khi có tới một nửa trong số họ thích đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi họ đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến, tỷ lệ cao nhất trong Châu Á Thái Bình Dương.
Khách du lịch Việt Nam cân nhắc nhiều nhất về tính độc đáo của trải nghiệm du lịch tại điểm đến (64%), và cũng là nhóm người có nhiều khả năng thử nghiệm những điều mới dựa trên đề xuất du lịch nhất (38%) trong số du khách Châu Á Thái Bình Dương. Đây là những nhà thám hiểm “sợ bị bỏ lỡ” nhất trong khu vực.
Để chào đón tết Nguyên đán sắp tới, Klook tung ra chiến dịch “Siêu Lễ Hội Du Lịch Klook Tết với ưu đãi hấp dẫn” với 10.000 vé miễn phí tại các công viên giải trí và công viên nước nổi tiếng nhất trên toàn cầu, xuyên suốt từ 15/01 đến hết 14/02/2024, góp phần mang đến những khoảnh khắc vui vẻ đầu năm mới cho khách hàng Việt trong dịp Tết này.
"Phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ và vượt mong đợi vào năm 2023, và Klook đã ở đó, chứng kiến và cùng tiến bước. Năm 2023 du lịch đã có bước phục hồi đáng kể, và năm 2024 hứa hẹn những đỉnh cao hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm của mình, hướng tới xây dựng một danh mục trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến toàn diện hơn, phục vụ cả khách du lịch nội địa và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.” Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam nhận định.
Năm 2023, Việt Nam ghi nhận 12,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 3,4 lần so với năm 2022 (3,66 triệu). Số lượng lượt du khách quốc tế tăng liên tục qua các tháng trong năm cho thấy xu hướng hồi phục của phân khúc khách quốc tế. Tương tự, Klook cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng đến 4 lần của tổng nhu cầu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023 so với năm trước. Trong đó, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hồng Kông và Đài Loan là năm thị trường khách quốc tế hàng đầu trên Klook trong năm 2023. Về mặt tăng trưởng, thị trường khách Đài Loan dẫn đầu với mức tăng gần 17 lần, Hồng Kông đứng thứ hai với mức tăng trưởng 13 lần và Philippines đứng thứ ba với mức tăng 5 lần.
Có thể bạn quan tâm


Ông Nguyễn Mạnh Hùng làm Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ
TechSpotlight
Tổng Giám đốc công ty bảo vệ Đặng Đình Bình bị bắt giữ sau 24 năm trốn truy nã
Cuộc sống số
Tọa đàm về sự minh bạch của dự án gây nhiều tranh cãi Pi Network
Giao dịch số