Dùng máy học để nâng cao hiệu suất quảng cáo cho các nhà phát hành game
Netflix bị yêu cầu dừng phát hành game không phép tại Việt Nam Tìm thấy tài khoản Steam đầu tiên, tuổi đời hơn 2 thập kỷ Ngành game giúp định hình lại chương trình khách hàng thân thiết |
Dữ liệu cho thấy Việt Nam đang dẫn đầu toàn cầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng. Các nhà phát hành ứng dụng di động Việt Nam phân bổ 75% ngân sách vào việc thu hút người dùng từ các thị trường khắp nơi, thay vì chỉ tập trung vào thị trường toàn cầu.
Bằng cách đầu tư ngoài khu vực Hoa Kỳ, các nhà phát hành Việt Nam có được lợi thế chiến lược trong bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi hiện nay, giúp họ khám phá các cơ hội tăng trưởng tại nhiều thị trường khác nhau, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào một khu vực duy nhất.
![]() |
Buổi họp báo với chủ đề “Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning” còn có các phiên thảo luận chuyên sâu |
Buổi họp báo với chủ đề “Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning” còn có các phiên thảo luận chuyên sâu hơn, với sự tham gia của ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Moloco; ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á và ông Trương Đức, Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô (CAA). Những chuyên gia hàng đầu đã trao đổi về cách thức việc ứng dụng công nghệ ML tiên tiến nhằm giúp các nhà quảng cáo nội địa phát triển những chiến lược cân bằng hơn.
![]() |
Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á Moloco |
Cụ thể, nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng đó. Theo ước tính từ các chuyên gia, lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng. Đây hiện là ngành kinh tế chủ lực, ước tính tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động trên toàn quốc.
Một vấn đề mà các nhà quảng cáo đang phải gánh chịu đó là áp lực lớn từ việc cố gắng tối đa hóa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo trong khi ngân sách ngày càng bị thu hẹp, chính sách thương mại và hành vi người dùng thay đổi liên tục.
![]() |
Ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô |
“Trong bối cảnh thiết bị di động được ưa chuộng hiện nay, người dùng Việt Nam kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn. Các phương thức quảng cáo truyền thống có thể sẽ không còn đem lại mức độ hiệu suất như các thương hiệu mong muốn. Để phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tiếp nhận công nghệ tiên tiến hơn, cho phép tối ưu hóa theo thời gian thực, phân tích chuyên sâu để hiểu người dùng hơn, và có sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.” Ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô cho biết.
![]() |
Ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Moloco |
Ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại Moloco cũng chia sẻ về các công nghệ ML đang thúc đẩy quảng cáo cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ông Jason Lê nói: “Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước”. Bằng các ứng dụng công nghệ ML tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa. Công nghệ của chúng tôi giúp các thương hiệu tìm được sự cân bằng đó - mở rộng quy mô hiệu quả vượt biên giới đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường nội địa. Chúng tôi đã chứng kiến điều này thông qua các đối tác như Viettel Money, VTC Mobile, and Falcon Game Studio, những đơn vị đang tận dụng ML để phát triển đột phá và bền vững hơn.”
Bên ngoài thị trường Việt Nam, Moloco tiếp tục tạo sức ảnh hưởng trong khu vực Đông Nam Á và trên toàn cầu. Công ty đã hợp tác với những thương hiệu lớn như Wayfair, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Bumble - ứng dụng mạng xã hội và hẹn hò nổi tiếng, và Jio - tập đoàn viễn thông hàng đầu tại Ấn Độ, nhằm triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu suất quy mô lớn, được hỗ trợ bởi công nghệ ML.
Có thể bạn quan tâm


Đổi mới sáng tạo đưa công nghệ toàn cầu chạm nhiều hơn vào thực tiễn Việt Nam
Chuyển đổi số
Đổi mới sáng tạo - Yếu tố làm nên kỳ tích
Chuyển đổi số
Đề xuất quy định mới về giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH
Chuyển đổi số