Hà Nội: Nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt
Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco cho biết, thời gian qua, Transerco đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, trong đó, việc quan tâm đổi mới các chương trình tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho đội ngũ phục vụ xe buýt đã và đang mang lại nhiều hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Transerco.
BTC trao giải Nhất Hội thi cho Đội tuyển Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội.
Cũng theo ông Thủy, nói đến chất lượng dịch vụ xe buýt không thể thiếu đến vai trò, vị trí của người công nhân lái xe và nhân viên phục vụ . Đây chính là những người mà hàng ngày trực tiếp được khách hàng tiếp xúc, cảm nhận. Thông qua hành vi, những chuẩn mực về văn hóa ứng xử trên xe buýt và nơi công cộng, cùng với hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt thì công nhân lái xe và nhân viên phục vụ là lực lượng nòng cốt tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô. Chính vì lẽ đó, những hành vi, thái độ phục vụ, cách ứng xử “chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện” của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ sẽ quyết định mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ xe buýt.
Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" chính là dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau đồng thời đổi mới phương pháp tuyên truyền, tập huấn và từng bước xây dựng, hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ, những chuẩn mực về hành vi, thái độ ứng xử và kỹ năng xử lý các tình huống trong thực tiễn phục vụ hành khách. Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, thân thiện, luôn “lấy khách hàng là trung tâm” của Transerco.
Thông qua Hội thi, Tổng Công ty kỳ vọng sẽ phát hiện, lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được nhiều công nhân lái xe và nhân viên phục vụ xuất sắc, điển hình tiên tiến, đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức đúng về vai trò, vị trí của người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco, sự hài lòng của khách hàng và nhân dân về dịch vụ xe buýt Thủ đô.
Hưởng ứng chủ đề năm 2024 “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật - Tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện - Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”, Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco cũng là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình thi đua cao điểm năm 2024, được Transerco phát động triển khai từ đầu tháng 8 cho đến nay.
Hội thi có sự tham gia tích cực của 10 đơn vị, trong đó, 7/7 đơn vị hoạt động buýt đã tổ chức hội thi cấp đơn vị để tuyển lựa chọn những công nhân lái xe ,nhân viên phục vụ có kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ phục vụ tốt tham gia Hội thi cấp Tổng Công ty. Thông qua 2 phần thi là vòng loại và vòng chung kết, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất của hội thi; 2 giải Nhì được trao cho cho Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu và Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội.
Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng “Vô lăng vàng Transerco năm 2014”; “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco năm 2024” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco năm 2024”... nhằm tôn vinh những người lao động gắn bó lâu năm, là hạt nhân trong lao động sản xuất và phục vụ khách hàng của Tổng công ty.
Hội thi xây dựng văn hóa phục vụ trên xe buýt năm 2024 đã tạo ra sân chơi bổ ích, giúp cán bộ, nhân viên của các xí nghiệp trực thuộc Transerco có cơ hội thế hiện sự hiểu biết, tinh thần đoàn kết, nỗ lực và trân quý nghề sâu sắc; tạo ra phong trào học tập, rèn luyện sâu rộng để xây dựng phong cách phục vụ xe buýt ngày càng văn minh, thân thiện, tận tình và chu đáo.