Khám phá 6 mẫu xe 'độc lạ' của năm 2023

Khám phá 6 mẫu xe 'độc lạ' của năm 2023

6 mẫu xe độc đáo và lạ lùng của năm 2023 đã khiến không ít khách hàng phải ngạc nhiên và trầm trồ, tuy nhiên không phải ý tưởng nào trên những chiếc xe lạ này cũng sẽ được đưa vào bản thương mại hoàn chỉnh, nhưng điều đó sẽ cho thấy phần nào đường hướng phát triển trong tương lai.

Hyundai Ioniq 5, BMW i Vision Dee, Rezvani Vengeance, Afeela EV, Nissan Kicks 327, Mercedes-Benz G-Class

Nhiều chiếc xe "độc lạ" cho thấy tầm nhìn tương lai của các hãng đã và sẽ ra mắt trong đầu năm 2023.

BMW i Vision Dee

BMW đã giới thiệu phiên bản cập nhật của công nghệ thay đổi màu sắc trên xe ô tô tại CES 2023 trên chiếc xe BMW i Vision Dee.

Đây là một công nghệ không dễ thực hiện bởi các kỹ sư của BMW phải “vuốt cong” các tấm đổi màu thay vì dạng màn hình phẳng như máy đọc sách. Ngoại thất thay đổi màu sắc là một phần của bộ tính năng BMW thiết kế nhằm tạo ra mối liên kết bền chặt hơn giữa con người và chiếc xe. “Dee” trong tên là viết tắt của “Trải nghiệm cảm xúc kỹ thuật số”.

Mẫu xe BMW i Vision Dee.

Bên trong xe, i Vision Dee không có bất cứ màn hình nào cả, toàn bộ nút bấm, công tắc vật lý, bộ điều khiển hệ thống thông tin giải trí iDrive đặc trưng của xe BMW đều biến mất.

Rezvani Vengeance

Rezvani Motors đã tiết lộ một chiếc xe được giới thiệu là “chiếc SUV hầm hố nhất thế giới”.

Hãng cho biết mẫu xe này hướng tới “những người thành đạt” vốn cần một chiếc xe an toàn - Ảnh: Rezvani.

Rezvani Vengeance - Ảnh: Rezvani.

Được đặt tên là Rezvani Vengeance, chiếc xe được trang bị nhiều tính năng bảo mật thường thấy trong các trò chơi điện tử hoặc trên các phương tiện quân sự như tay nắm cửa điện, gương chiếu hậu phun hơi cay, kính chống đạn và bảo vệ xung điện từ - cho phép xe tự động lái tránh khỏi nguy hiểm nhận thấy được.

Hyundai Ioniq 5

Được ra mắt tại triển lãm CES năm nay ở Las Vegas (Mỹ), điểm độc đáo của chiếc Hyundai Ioniq 5 này là hệ thống e-Corner với các bánh xe có thể xoay 90 độ, cho xe di chuyển “ngang như cua”, xoay 360 độ dù giữ nguyên vị trí, quay xe trên một trục cố định, drift một cách nhẹ nhàng.

Hyundai Mobis hy vọng mô đun e-Corner sẽ được tích hợp vào sản xuất ô tô thương mại sớm nhất là vào năm 2025 - Ảnh: Hyundai.

Mercedes-Benz G-Class

G-Class là bảng tên quen thuộc của Mercedes-Benz. Nhưng chiếc xe sẽ ra mắt Tuần lễ thời trang London vào ngày 20-2 tới đây là dự án hợp tác với công ty quần áo và phụ kiện Moncler.

 Ảnh: Mercedes-Benz

Mercedes-Benz mới chỉ nhá hàng bằng những hình tối tăm, nhưng đủ để thấy lưới tản nhiệt và đèn pha tròn của G-Wagen, được bao quanh bởi những miếng bóng bay khổng lồ tương tự như những chiếc ống hút mang tính biểu tượng của Moncler.

Những bức ảnh khác cho thấy bánh xe ngoại cỡ - Ảnh: Mercedes-Benz.

Nhà sản xuất ô tô không tiết lộ chi tiết nhưng nói rằng sự hợp tác này “mở ra một vũ trụ tưởng tượng bao hàm các giá trị được chia sẻ giữa các thương hiệu”. Điều này cho thấy chiếc G-Class đặc biệt sẽ là một tác phẩm nghệ thuật nhiều hơn là tính sử dụng.

Nissan Kicks 327

Được tạo ra như một sự hợp tác giữa hãng xe Nhật Nissan và công ty đồ thể thao New Balance, chiếc xe Kicks 327 được thiết kế giống như một đôi giày khổng lồ trên bốn bánh. Kick tiếng lóng cũng có nghĩa là giày sneaker.

Phần thân chính được bọc da lộn như giày thật, trong khi dây buộc nằm trên nắp ca pô, còn phần cổ giày nằm trên nóc xe - Ảnh: Nissan.

Nissan Max-Out

Ngoài Kicks 327, Nissan cũng vừa giới thiệu concept Max-Out - xe hai chỗ ngồi theo phong cách thể thao với dáng xe thấp, nhấn mạnh vào tốc độ và hiệu suất.

Mẫu xe Max-Out - Ảnh: Nissan.

Ngoài việc giới thiệu, hãng xe Nhật Bản không đưa ra nhiều thông tin về chiếc xe. Nhìn bề ngoài, Max-Out có thiết kế cổ điển pha tương lai với những hiệu ứng kỹ thuật số lạ mắt không hề có trên bất kỳ mẫu xe Nissan nào khác.

Đây có thể là mẫu xem trước cho dòng xe thể thao kế nhiệm GT-R, sẽ có động cơ hybrid và thuần điện - Ảnh: Nissan

Sử dụng pin thể rắn thay vì trạng thái lỏng, Nissan nói rằng chiếc xe khi được sản xuất thương mại có thể cạnh tranh về chi phí với động cơ xăng dầu. Đổi từ pin trạng thái lỏng sang thể rắn được kỳ vọng giảm thời gian sạc khoảng 30%, giúp xe điện tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

Afeela EV của Sony và Honda

Mặc dù không đủ “lạ” như những chiếc xe ở trên, nhưng Afeela EV đánh dấu là chiếc ô tô đầu tiên của Sony.

Mẫu xe Afeela EV - Ảnh: Sony-Honda.

Được thiết kế trở thành một “không gian giải trí di động”, xe ưu tiên tính tương tác với nhiều màn hình xem phim, game và “thông tin giải trí” cả bên trong và bên ngoài xe.

Theo The Verge, một số nhà quan sát nhận xét rằng Afeela trông giống như sự kết hợp giữa Porsche 911 và Lucid Air. Chiếc xe điện sẽ được định giá để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô cao cấp khác như Mercedes-Benz, BMW, Volvo và Audi.

Giám đốc Sony Honda Mobility, Yasuhide Mizuno, cho biết: “Chúng tôi muốn thoát khỏi vỏ ốc cố hữu để xem xét lại triết lý thiết kế cơ bản của phương tiện. Ngoài phim ảnh, trò chơi và âm nhạc, chúng tôi hình dung một trải nghiệm mới trong cabin bằng cách sử dụng chuyên môn của mình về công nghệ UX và UI”.