MG Cyberster gây ấn tượng mạnh tại Việt Nam nhưng vẫn còn những điểm hạn chế
Thiết kế MG Cyberster cực kỳ thể thao, phong cách và có thể coi đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe mui trần chạy điện tới từ Trung Quốc này - Ảnh cắt từ video, nguồn: Wheelsboy.
Thương hiệu MG đã quay trở về "nguồn cội" của mình với mẫu xe thể thao mui trần 2 chỗ ngồi mang tên MG Cyberster. Đây là dòng xe đầu tiên thuộc phân khúc này mà hãng đã ra mắt trong gần 30 năm và đã chính thức được bán ra vào đầu tháng 9 tại nhiều khu vực ngoài Trung Quốc.
Một kênh YouTube có 110.000 người theo dõi, chuyên về đánh giá xe Trung Quốc mang tên Wheelsboy, đã đưa ra một video đánh giá chi tiết về dòng xe điện thể thao MG Cyberster. Họ đã liệt kê nhiều điểm mạnh của mẫu xe mui trần, nhưng cũng chỉ ra một điểm yếu không ngờ - sự thiếu hụt trong khả năng thể thao.
MG Cyberster được trang bị hai cấu hình truyền động khác nhau. Phiên bản cơ bản sử dụng mô tơ đơn cung cấp công suất 310 mã lực đi kèm pin dung lượng 64 kWh (cho tầm vận hành 501 km) hoặc 77 kWh (tầm vận hành 580 km). Phiên bản cao cấp có mô tơ đôi cung cấp công suất 536 mã lực, kèm theo pin 77 kWh cho tầm vận hành 520 km.
Giao diện 3 màn hình ôm lấy khoang lái có vẻ không được tính toán kỹ khi bị vô lăng tròn che khuất khá nhiều trên bản thành phẩm - Ảnh cắt từ video, nguồn: Wheelsboy.
Cốp trước xe khá rộng nhưng hơi nông - Ảnh cắt từ video, nguồn: Wheelsboy.
Kênh Wheelsboy đánh giá cao tính tiện nghi đáng ngạc nhiên mà MG Cyberster mang lại nhờ hệ thống treo xương đòn kép. Khả năng vào cua của xe cũng được đánh giá là ổn, tuy nhiên, độ linh hoạt và nhanh nhạy lại còn hạn chế.
Ngoài ra, kênh này cũng không ưa tiếng động cơ giả - tính năng MG bổ sung cho Cyberster để tăng trải nghiệm lái. Cửa cánh chim - một trang bị hướng về thẩm mỹ hơn là sự thực tiễn trên dòng xe mui trần - cũng bị phê phán.
Về thiết kế, Wheelsboy khen ngợi cách MG sử dụng tông màu đen tương phản ở phần thân xe, tạo nên một tổng thể gọn gàng và thực tế hơn.
Tuy công nghệ trong cabin xe MG Cyberster được đánh giá là ổn, nhưng hệ thống ba màn hình tại táp lô lại nhận được nhận xét là thiếu tính toán. Lý do là chúng bị vô lăng che mất nhiều từ vị trí người lái - điều có thể là do ban đầu, xe dự định sử dụng vô lăng kiểu U thay vì vô lăng tròn.
Tổng cộng, MG Cyberster là một lựa chọn hiếm hoi trên thị trường dành cho những người muốn sở hữu một chiếc xe thể thao mui trần "phải chăng" (khoảng 33.000 USD, tương đương 805 triệu đồng) với hệ truyền động điện và khả năng vận hành chấp nhận được.
Tại Việt Nam, MG Cyberster vừa được giới thiệu trong sự kiện ra mắt MG RX5 và MG5 số sàn, đây cũng là sự kiện đầu tiên của MG dưới sự phân phối mới. Tuy nhiên, về chính sách bán hàng của Cyberster tại Việt Nam, vẫn chưa có thông tin cụ thể, hiện tại chỉ được trưng bày dưới hình thức nhập tái xuất.