MoMo lên tiếng về sự cố và cảnh báo về nạn tin giả
Ông Nguyễn Bá Diệp - Nhà đồng sáng lập MoMo.
Hiện tại, MoMo đã phát đi thông báo chính thức vào ngày 24/10, tuyên bố rằng sự cố kỹ thuật đã xảy ra vào ngày 19/10 do việc thực hiện bảo trì hệ thống. Sự cố này đã tác động lớn đến việc giao dịch của người dùng. Tuy nhiên, MoMo khẳng định rằng tất cả các tin đồn về sự cố đó đều là thông tin giả mạo, có mục đích bôi nhọ hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp.
“Các thông tin về tài khoản và tài sản trên MoMo của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối”, thông báo từ Doanh nghiệp.
MoMo quả quyết rằng thông tin liên quan đến tài khoản và tài sản của khách hàng trên nền tảng luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Doanh nghiệp cũng xác nhận rằng sự cố đã được khắc phục hoàn toàn trong cùng ngày.
Tuy nhiên, sự cố đã dẫn đến việc lan truyền nhiều thông tin không chính xác và làm xôn xao cộng đồng. MoMo khẳng định rằng đó là thông tin sai lệch, không có căn cứ và có mục đích xấu, nhằm tác động tiêu cực đến khách hàng và hình ảnh doanh nghiệp. Công ty cũng đang hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc điều tra các cá nhân và tổ chức liên quan đến việc phát tán tin đồn và thông tin giả mạo.
Nhà đồng sáng lập MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp, đã nhấn mạnh rằng tin giả đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực lớn đến cá nhân, doanh nghiệp và xã hội. Ông Diệp cũng nhấn mạnh rằng tin giả như một loại "virus nguy hiểm", tiềm tàng ảnh hưởng tiêu cực sâu rộng và cần thời gian để phục hồi.
MoMo, nền tảng ví điện tử phát triển bởi CTCP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service), cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán và giao dịch trên điện thoại di động. Đến năm 2022, MoMo đã có hơn 31 triệu người dùng và hợp tác với nhiều đối tác ngân hàng và tổ chức tài chính khác. MoMo đang cùng cơ quan chức năng điều tra các trường hợp phát tán tin đồn và thông tin giả mạo để bảo vệ uy tín của doanh nghiệp và người dùng.