Cơn bão số 3 đi qua để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh phía Bắc trong đó mạng lưới viễn thông cũng bị gián đoạn.
Bằng sự nỗ lực của toàn bộ Tập đoàn VNPT, phần lớn các trạm phát sóng bị ảnh hưởng trong bão đã nhanh chóng được khôi phục nhằm duy trì và hỗ trợ liên lạc cho các cấp chính quyền và người dân.
Trước đó, xác định bão Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, ảnh hưởng mạnh đến nhiều tỉnh thành ở phía Bắc, ngay sau khi có thông tin, Tập đoàn VNPT đã gấp rút lên các phương án, chủ động ứng phó với bão nhằm đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc tại các địa phương luôn được thông suốt, hỗ trợ tối ưu người dân và chính quyền.
Khách hàng đến điểm giao dịch của VinaPhone tại Hạ Long, Quảng Ninh đăng ký mua SIM để duy trì liên lạc sau bão (Ảnh Thu Phạm)
Từ ngày 7/9, Tập đoàn VNPT đã phối hợp và triển khai chia sẻ sóng với các nhà mạng khác tại các tỉnh ảnh hưởng cơn bão số 3 phục vụ công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả bão cho các cấp chính quyền và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân. Hàng trăm nghìn thuê bao di động mạng khác đã sử dụng sóng VinaPhone để duy trì liên lạc trong các ngày qua. VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai ứng cứu máy phát điện, khôi phục đường truyền để khắc phục sự cố tại trạm phát sóng bị mất liên lạc. Hàng trăm nhân lực kỹ thuật cũng đã được điều động từ các tỉnh thành khác, kèm theo trang thiết bị, máy móc đến hỗ trợ cho địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Trong suốt thời gian bão đổ bộ, tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng trực tiếp, VinaPhone cũng bố trí triển khai các điểm sạc pin tại các cửa hàng để phục vụ người dân đến 22h mỗi ngày. Trong hai ngày 8 và 9/9/2024, đông đảo người dân đã đến các điểm giao dịch của VinaPhone tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương... để lựa chọn hòa mạng VinaPhone nhằm duy trì liên lạc với người thân và gia đình, đảm bảo công việc được thông suốt.
Đông đảo người dân đến điểm giao dịch của VinaPhone tại Hải Phòng mua SIM (Ảnh Bá Quỳnh)
Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão, VinaPhone đã triển khai ưu đãi hỗ trợ 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng), 15Gb Data cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.
VNPT nhanh chóng khắc phục sự cố mạng lưới nhằm đảm bảo dịch vụ cho khách hàng (Ảnh Yến Trần)
Với trách nhiệm của một Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ hàng đầu tại Việt nam, VNPT đã chú trọng đầu tư hạ tầng đường truyền dẫn viễn thông hạ ngầm vững chắc và mạng lưới viễn thông sâu rộng, đảm bảo năng lực duy trì liên lạc khi bão đổ bộ và khả năng khôi phục sự cố nhanh chóng khi bão đi qua, góp phần hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn nhanh chóng ổn định cuộc sống và hoạt động kinh doanh.