BAEMIN tăng cường hợp tác với nhà hàng - chìa khóa để phát triển bền vững
Được biết, hội thảo “Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2023” là một trong những sự kiện chính thuộc chương trình thường niên Flavors Việt Nam do Vietcetera và MasterCard tổ chức với nhiều hoạt động trải nghiệm ẩm thực nhằm giúp thúc đẩy ngành F&B địa phương và vinh danh những tên tuổi nổi bật trong ngành F&B Việt Nam.
Theo báo cáo mới nhất về thị trường giao đồ ăn trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á của Momentum Works, tổng chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn trong năm 2022 tại các nước trong khu vực này lên đến 16,3 tỷ đô-la Mỹ, tăng 5% sau hai năm bùng nổ. Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi các thị trường giao đồ ăn trong khu vực bao gồm Philippines (+0,8 tỷ đô la Mỹ), Malaysia (+0,6 tỷ đô la Mỹ) và Việt Nam (+0,3 tỷ đô la Mỹ).
Trong buổi hội thảo, ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN đã chia sẻ rằng: “Sự phát triển gần đây của thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam là không hề mới lạ, khi thị trường này có thể đáp ứng được những xu hướng tiêu dùng hiện đại của khách hàng, đó là chú trọng vào sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với những thách thức đáng kể, mà trong đó việc chuyển dịch định hướng từ thu hút khách hàng, cạnh tranh khuyến mãi sang sinh lời và phát triển bền vững là chủ đề trọng tâm.”
Bên cạnh những sáng kiến tạo lập sự khác biệt thông qua việc xây dựng hình ảnh thương hiệu dí dỏm và đặc trưng, ông Jinwoo Song cũng nhấn mạnh đến vai trò then chốt của việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa ứng dụng và đối tác nhà hàng. “Để phát triển bền vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như Việt Nam, bên cạnh việc tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dùng, cải thiện đời sống của đối tác tài xế, thì quan hệ hợp tác cùng đối tác nhà hàng cần được đầu tư và chăm sóc kỹ lưỡng với đa dạng các hoạt động gắn kết. Chính vì thế, BAEMIN luôn hướng đến các hoạt động xây dựng cộng đồng vững mạnh giữa các đối tác và giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh đường dài.”
Chính vì vậy mà ngay từ khâu đăng ký đầu tiên, đối tác nhà hàng sẽ trải qua quy trình đăng ký năm bước vô cùng minh bạch, đơn giản và dễ tiếp cận. Sau khi đăng ký, BAEMIN tiếp tục hỗ trợ đối tác cách tối ưu hóa hoạt động bán hàng và tăng lợi nhuận, thông qua những sáng kiến như “Học viện BAEMIN”, “Bếp Biết Tuốt”… và mới đây là Bách hóa BAEMIN.
“Đây là gian hàng trong ứng dụng giúp cung cấp những dòng sản phẩm bao bì tái chế an toàn với giá thành ưu đãi. Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư vào các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thực cho cả đối tác và người dùng để giúp phát triển lối sống xanh bền vững.” Ông Jinwoo cho biết.