Đây là nội dung của cuộc trao đổi và chia sẻ những tính năng hoàn toàn mới của phần mềm Webex được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm mang đến trải nghiệm làm việc kết hợp độc đáo dành cho doanh nghiệp.
Hiểu rõ rằng trong môi trường làm việc kết hợp ngày nay, doanh nghiệp không chỉ cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn cần hiện thực hóa môi trường làm việc lý tưởng cho đội ngũ nhân viên.
“AI nắm giữ chìa khóa giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và mô hình làm việc kết hợp, và là đại diện cho bước đi tiếp theo của mô hình này. Cisco có nhiều năm kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ AI với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên hàng đầu trong ngành, cũng như hệ thống âm thanh và video thông minh của Webex. Tôi rất vui mừng khi được mở rộng thêm nhiều đổi mới sáng tạo hơn nữa trong bộ sản phẩm cộng tác. Khi tăng gấp đôi khoản đầu tư vào công nghệ AI, chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi khi làm việc từ xa dựa trên dữ liệu của họ, đồng thời không ngừng bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.” Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc khối Bảo mật và Cộng tác tại Cisco cho biết.
Để mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng, các cải tiến của Webex bao gồm 3 hạng mục được xây dựng trên nền tảng Webex, nơi được theo dõi bởi hàng trăm tính năng AI và tập hợp con của AI (machine learning) đã được nhúng trong các sản phẩm của Cisco.
Dựa trên những tính năng AI có sẵn trong các thiết bị Cộng tác của Cisco ngày nay, Webex đang phát triển hệ thống video thông minh trong các thiết bị của hệ điều hành phòng họp hội nghị Cisco Room OS. Để từ đó người dùng được trải nghiệm họp với chế độ cinematic. Đây là chế độ giúp máy ảnh theo dõi từng cá nhân thông qua tính năng nhận diện giọng nói và khuôn mặt, tự động chuyển chế độ xem để ghi lại góc quay tốt nhất của người đang nói. Giúp những người tham gia buổi họp tập trung hơn vào người nói, cũng như kết nối những người làm việc từ xa, ngay cả khi họ không họp mặt trực tiếp.
Hay với tính năng khu hội họp (Meeting zones), tính năng giúp quản trị viên IT có thể đặt ranh giới ảo cho bất kỳ không gian cộng tác nào trong văn phòng, biến nó thành một phòng họp. Với tính năng này mỗi người sẽ được tách riêng ra thành các khung hình riêng biệt dù cho họ đang ngồi chung một bàn làm việc hoặc một khu vực. Điều này rất quan trọng trong không gian mở đông người và trong phòng hội thảo có tường kính, nhằm loại bỏ sự phân tâm từ những người bên ngoài cuộc họp.
Việc tối qua hoas cộng tác cũng được tính đến nhằm giúp phép nhân viên được linh động hơn trong việc lựa chọn thời gian, địa điểm và cách thức làm việc, điều này đòi hỏi công nghệ tối ưu hóa hoạt động cộng tác một cách hiệu quả nhất. Như một minh chứng cho khả năng của Webex Calling trong việc cung cấp các công nghệ hỗ trợ làm việc kết hợp linh hoạt tới các doanh nghiệp, giải pháp này đã chạm đến cột mốc mới với hơn 10 triệu người dùng, tăng gần gấp đôi so với mức tăng trưởng hàng năm.
Và để tối ưu hóa quá trình cộng tác, Cisco sẽ ra mắt các tính năng AI mới trong Webex Suite, bao gồm camera độ phân giải cao không cần băng thông HD, giúp chất lượng video luôn rõ nét, ngay cả khi điều kiện băng thông thấp. Bên cạnh đó, hệ thống cân bằng sáng thông minh sẽ tự động cải thiện tình trạng chiếu sáng kém khi trời quá tối hoặc quá sáng, giúp hình ảnh người phát biểu luôn sáng rõ.
Hoặc tính năng “be right back”, giúp tự động đưa ra thông báo BRB, làm mờ nền và tắt âm thanh khi người dùng rời cuộc họp Webex.
Chưa kể, khi đại lý và hệ thống cũ không thể theo kịp sự phát triển của các tương tác, Cisco đã áp dụng cùng một công nghệ cần thiết dẫn đầu thị trường cho mô hình làm việc kết hợp để thúc đẩy các giải pháp trải nghiệm khách hàng Webex của mình.
Để mang đến trung tâm liên lạc tự học thông minh nhờ AI, Cisco cho các giải pháp trải nghiệm khách hàng mở rộng Trung tâm liên hệ Webex và nền tảng truyền thông đám mây Webex Connect.
Các tính năng AI mới dự kiến sẽ ra mắt xuyên suốt trong năm 2023. Thông tin chi tiết xem thêm tại www.webex.com.