ĐH Kinh tế Quốc dân đoạt ngôi Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'
Cuộc thi do VECOM phối hợp VecomNet phát động từ tháng 8 năm 2022 nhằm mục tiêu tạo ra môi trường hợp tác giữa các tổ chức, trường học và doanh nghiệp để chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đào tạo; phát triển và cải tiến các chương trình đào tạo chất lượng, có sự liên kết với thực tiễn kinh doanh của ngành thương mại điện tử và kinh tế số; đồng thời tạo ra cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên thông qua các khóa học, dự án, thực tập và các hoạt động thực tế.
Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 thu hút gần 500 đội đến từ hơn 80 trường đại học trên cả nước tham dự.
Digital Business Content (DBC) đã trải qua 3 năm hình thành và phát triển với những con số thật ấn tượng. Năm 2022, có hơn 300 đội thi tới từ gần 40 trường đại học. Năm 2023, có sự góp mặt hơn 400 đội thi tới từ gần 70 trường đại học. Sang năm 2024, gần 500 đội thi đến từ 80 trường đại học trên cả nước . Có thể nói, cuộc thi năm nay là cuộc thi quy mô lớn nhất, và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và Kinh tế số trên cả nước.
Cuộc thi "Sinh viên Kinh doanh số" bao gồm 4 nội dung thi: Bán hàng Online; digital marketing; ý tưởng kinh doanh số; thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa.
Đội thi Quán Quân - Góc thông tin Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.
Sau 3 vòng thi gay cấn tại Gala chung kết, Ban tổ chức đã tìm ra được ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay thuộc về đội thi Góc thông tin - Đại học Kinh tế Quốc dân; Quý quân thuộc về đội thi Marvelous Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội; Á quân thuộc về đội Mango Food - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Bà Nguyễn Vũ Nguyệt Minh, đại diện nhãn hàng DOPPELHERZ chia sẻ, cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" thực sự là một sân chơi thiết thực để các bạn sinh viên có cơ hội hiện thực hóa những kiến thức từ nhà trường vào xây dựng và vận hành một mô hình kinh doanh thực tế, và cao hơn nữa, nhận thức được tầm quan trọng của kinh doanh gắn kết với các giá trị cộng đồng, hướng đến sự phát triển xanh bền vững. Đồng thời cuộc thi cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.
Với tư cách là nhà tài trợ bạc đồng thời là một trong những thành viên BGK tại cuộc thi năm nay, bà Trần Thị Ánh Nguyệt _ Giám đốc Marketing Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội BSH đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi Sinh viên kinh doanh số trong việc tạo ra sân chơi thiết thực cho các bạn sinh viên ngành kinh tế số, thương mại điện tử, nhằm khích lệ giới trẻ nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng nghiên cứu sâu hơn về việc ứng dụng TMĐT và Kinh tế số.
Tại Gala Chung kết, Dự án Cộng đồng KOC NexGgen chính thức được ra mắt với mục tiêu hỗ trợ được đông đảo sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh số trên khắp cả
KOC NextGen là dự án trực thuộc Liên minh các CLB sinh viên Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (ECN), được bảo trợ bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Với sứ mệnh đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình chuyển mình thành KOC bản lĩnh - sáng tạo - chuyên nghiệp. Nơi những sinh viên đam mê thương mại điện tử được định hướng, phát triển để trở thành những nhà sáng tạo nội dung có dấu ấn riêng. KOC NextGen hướng tới mục tiêu tạo dựng một cộng đồng KOC sinh viên TMĐT mạnh mẽ. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (cá nhân hoá). Kết nối cộng đồng với doanh nghiệp.