Goldmund Apologue Pinel Et Pinel X Kongo: Những chiếc loa đẹp nhất thế giới
Đây là câu chuyện về con người, niềm đam mê và cảm xúc, tập trung vào các giác quan: thị giác, xúc giác và thính giác. Cuộc gặp gỡ của ba nhân vật biểu tượng và chuyên môn của họ:
Yohann Segala, Chủ tịch Goldmund; Fred Pinel, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Pi-nel et Pinel; và Cyril Kongo, một họa sỹ lấy cảm hứng từ graffiti đã hợp tác với những thương hiệu xa xỉ danh tiếng nhất (Hermès, Richard Mille, Daum...). Cùng nhau, họ quyết định đẩy lùi ranh giới của âm thanh, nghệ thuật và nghề da thủ công bằng cách sản xuất phiên bản giới hạn gồm 20 cặp loa điêu khắc độc đáo: phiên bản Gold-mund Apologue Ultimate Pinel et Pinel & Cyril Kongo.
Năm 1987, loa Apologue của Goldmund đã được MoMA lựa chọn vì thiết kế của nó. Năm 2013, phiên bản Kỷ niệm đã được phát hành, được cải tiến bằng công nghệ kỹ thuật số và nhiều nguyên tắc độc quyền. Ngày nay, nhà sản xuất Thụy Sỹ đã tiến thêm một bước nữa với phiên bản được bọc da của xưởng Paris Pinel et Pinel, được vẽ tay bởi Cyril Kongo, người được trao toàn quyền sáng tạo và chỉ giới hạn 20 cặp. Những tác phẩm đặc biệt, kiệt tác thực sự.
Fred Pinel giải thích: "Chúng tôi thiết kế những chiếc loa này như những tác phẩm điêu khắc". "Đây là một tác phẩm đa giác quan kết nối thế giới của âm thanh hi-end đỉnh cao, đồ da xa xỉ và nghệ thuật đương đại".
Được thiết kế và lắp ráp hoàn chỉnh tại Thụy Sĩ, loa Goldmund Apologue x Pinel et Pinel x Kongo được bọc bằng da bê mịn với 16 mét đường khâu thủ công. Một nhiệm vụ khổng lồ khi xét đến trọng lượng của mỗi loa lên đến hơn 300 kg. Hơn 15 miếng da, trước đó được nghệ sỹ vẽ tay, cần được lắp ráp cho mỗi loa. Quá trình này giống như một câu đố phức tạp đối với Cyril Kongo: anh ấy phải tạo ra bức tranh của mình trên một bề mặt phẳng và vẽ ngược lại, trong khi dự đoán quá trình lắp ráp cuối cùng. Mỗi bộ hoàn chỉnh tạo thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo theo đúng nghĩa của nó.
Cyril Kongo chia sẻ: “Khi còn trẻ, tôi đã thử nghiệm rất nhiều với các hệ thống âm thanh, vì vậy tôi nhận ra mình vô cùng may mắn khi được gặp các chuyên gia tại Goldmund, một trong những chuyên gia giỏi nhất thế giới”.
“Tôi đam mê âm nhạc và nhạc sỹ, nhưng cũng đam mê những nghệ nhân như Fred Pinel. Cùng nhau, chúng tôi theo đuổi sự hoàn hảo. Tôi hình thành các tác phẩm của mình như một bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc, nhưng thậm chí còn độc quyền hơn. Chúng kết hợp các yếu tố định hình phong cách hội họa, vốn từ vựng nghệ thuật và tính cách của tôi”, Cyril Kongo nhấn mạnh.
Sự kết hợp giữa ba nhà sáng tạo đã khiến tác phẩm sáu người này trở nên đặc biệt hấp dẫn. Một số cuộc trao đổi qua lại giữa Yohann Segala, Fred Pi-nel và Cyril Kongo là cần thiết trong vài tháng qua để sản xuất hai loạt 20 loa mỗi chiếc và hoàn thiện thiết kế và màu sắc.
“Chúng tôi tự nhủ rằng đó phải là một tác phẩm điêu khắc, chứ không chỉ là bức tranh của một nghệ sỹ khác trên một vật thể”, Yohann Segala giải thích. “Chiếc loa này có âm thanh tuyệt vời đến mức nó cần trở thành một vật thể đáng khao khát hơn nữa. Kết quả là một vật thể lạ - UFO khiến mắt kinh ngạc trong khi vuốt ve đôi tai của bạn. Không thể thờ ơ với nó được.”
Được thiết kế bởi các bác sỹ âm học và chế tác hoàn toàn thủ công, loa Goldmund nổi tiếng trong thế giới âm thanh vì sự tối giản và chuyên môn của chúng. Bộ sưu tập mới này phá vỡ các quy tắc truyền thống của một thị trường tràn ngập những người đam mê.
“Với những màu sắc này và tác phẩm của Cyril Kongo, chúng tôi đang mạo hiểm đi theo con đường mới,” Yohann Segala nói tiếp.
“Chúng tôi đang bước ra khỏi phân khúc chuyên gia của mình để tiếp cận những người mua và nhà sưu tập trẻ tuổi hơn, đặc biệt là ở Châu Á, những người nhạy cảm với tất cả các khía cạnh đặc biệt của những chiếc loa hoạt động này.”, Yohann Segala chia sẻ thêm.
Phiên bản loa 1987 từ tiếng Hy Lạp "apologos", có nghĩa là "một câu chuyện", Goldmund đã tạo ra Apologue mang tính biểu tượng, giống như một câu chuyện tôn vinh âm học. Được ca ngợi vào năm 1987 vì chất lượng âm thanh đặc biệt của những người đam mê âm thanh trên toàn thế giới và được Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York ca ngợi vì thiết kế độc đáo, cặp loa này đã trở thành chuẩn mực trong lĩnh vực âm thanh trung thực cao.
Apologue – được sáng tạo bởi nghệ sĩ người Ý Claudio Rotta Loria – vẫn là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Goldmund. Những chiếc loa Apologue mới này có thiết kế giống hệt với mẫu ban đầu nhưng kết hợp tất cả những tiến bộ công nghệ mà công ty đã đạt được trong 46 năm qua. Phiên bản Apologue năm 1987 là loa 3 chiều thụ động với công suất 3800W.
Phiên bản mới 2024 này đã phát triển thành loa Bluetooth 6 chiều chủ động với hệ thống khuếch đại 6 kênh tích hợp, tổng công suất 5200W cho mỗi cặp loa. Được tính toán để có biên độ hoàn hảo và được trang bị công nghệ DSP mới nhất của Goldmund, loa Apologue Special Edition mang đến phản hồi hoàn hảo cho một cặp loa. Ngoài độ chính xác âm thanh cực cao, công nghệ hiệu chỉnh méo pha mới nhất của Goldmund - Leonardo cho phép phản hồi tự nhiên hơn đáng kể và ít gây mỏi tai hơn nhiều, ngay cả khi sử dụng ở mức cao.
Tín hiệu cấp cho Apologue có thể được truyền không dây, cho phép hai loa của hệ thống âm thanh nổi được trình bày mà không cần bất kỳ loại cáp nào, ngoại trừ ổ cắm điện có thể được lắp đặt bên dưới mỗi loa.
Thông số kỹ thuật:
Củ loa trên mỗi thùng loa
- 1 x Super Tweeter Dome
- 1 x Tweeter Dome
- 2 x 7’’ Midrange Drivers
- 2 x Loa trầm 12’’
Dải tần
- Loa tweeter siêu trầm: 13 KHz - 30 KHz (-6 dB)
- Loa tweeter: 2,4 KHz - 13 KHz
- Loa trung: 200 Hz - 2,4 KHz
- Loa trầm: 24 Hz (-6 dB) - 225 Hz
Input trên mỗi thùng loa
- 1 x đầu vào số S/PDIF
- 1 x đầu vào âm thanh không dây
Amply khuếch đại tích hợp trên mỗi thùng loa
- Loa tweeter siêu trầm: 1 x 300 W
- Loa tweeter: 1 x 300 W
- Loa trung: 2 x 300 W
- Loa trầm: 2 x 700 W
Điện áp nguồn
- Dải danh định: 115 V hoặc 230 V (+/-15%)
- Kích thước và trọng lượng mỗi thùng loa
- Kích thước 85 r x 185 c x 120 s (cm)
Trọng lượng: 360 kg/ thùng
Giá tham khảo: 1,5 triệu euro (khoảng 39 tỷ vnđ)
Về Goldmund: Kể từ năm 1978, Goldmund đã trở thành biểu tượng của sự chính xác của Thụy Sỹ trên thị trường âm thanh có độ trung thực cao. Mỗi sản phẩm đều tôn vinh nghề thủ công Thụy Sỹ đồng thời thể hiện sự đổi mới về âm thanh, như minh chứng bằng trải nghiệm đắm chìm được cung cấp tại các xưởng sản xuất tại Geneva.
Goldmund hướng đến mục tiêu biến việc nghe nhạc đã ghi âm thành trải nghiệm tương đương với một buổi biểu diễn trực tiếp. Mỗi bản nhạc đều được tái tạo trung thực chính xác như ý định của nghệ sĩ, không có thêm bất kỳ sự biến dạng nào. Loa Goldmund tái tạo không gian âm thanh bằng cách định vị từng nhạc cụ một cách riêng biệt trong không gian, tạo ra ảo giác rằng các nhạc sĩ đang biểu diễn trực tiếp trước mắt chúng ta.
Về Pinel & Pinel: Bị thu hút bởi mùi hương và kết cấu của da từ khi còn nhỏ, Fred Pinel đã thành lập công ty xa xỉ trẻ nhất, Pinel & Pinel, vào năm 2004. Là một nhà sản xuất rương đặc biệt và độc đáo, thương hiệu này đã diễn giải lại các quy tắc của sự xa xỉ của Pháp một cách táo bạo. Đối với Pinel & Pinel, “Made in Paris” là hiện thực, vì mỗi sáng tạo đều được làm thủ công theo yêu cầu tại xưởng của họ nằm ở quận 20.
Về Cyril Kongo: Kongo lần đầu tiên được công nhận trên toàn thế giới với tư cách là một nghệ sỹ graffiti. Trong hơn ba thập kỷ hành nghề, anh đã phát triển nghệ thuật của mình, đưa graffiti vào những lĩnh vực mới.
Là một nghệ sỹ có tầm nhìn xa, Kongo đã kết hợp nhuần nhuyễn nghệ thuật đô thị với nghề thủ công danh giá. Anh đã tái hiện lại hình vuông lụa Hermès mang tính biểu tượng và cách mạng hóa thế giới chế tác đồng hồ với một dự án táo bạo cho Richard Mille. Tác phẩm của anh nhằm mục đích nâng cao văn hóa đô thị và hiện đại hóa nhận thức về di sản nghệ thuật của chúng ta.