Klook bắt tay với Sun World và VinWonders đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam
Được biết, VinWonders là thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, mang tầm quốc tế của tập đoàn Vingroup, việc Klook thiết lập quan hệ đối tác với VinWonders sẽ thúc đẩy du lịch quốc tế đến Việt Nam xuyên suốt từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2023.
Sự hợp tác này nhằm mục đích đẩy mạnh sự phục hồi của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam hơn nữa trong năm 2023 thông qua các chiến dịch nâng cao nhận thức và quyết định du lịch đến các điểm tham quan nổi bật của Việt Nam nói chung và VinWonders nói riêng. Đối tượng khách hàng đáng chú ý là Hàn Quốc và Ấn Độ.
Cụ thể, mối quan hệ hợp tác này sẽ bao gồm phát triển các nội dung truyền cảm hứng, triển khai các chiến dịch kích cầu kỹ thuật số trên các kênh của Klook Ấn Độ và Klook Hàn Quốc, qua đó giới thiệu nhiều hơn nữa những trải nghiệm tiêu biểu của Việt Nam và VinWonders tới nhiều người dùng toàn cầu của Klook hơn nữa.
Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác này, bà Michello Ho, Giám đốc Điều hành Klook thị trường Philippines, Thái Lan và Việt Nam dự đoán, năm 2023 sẽ là một năm khởi sắc hơn của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam. Bà chia sẻ, “Klook Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi kinh doanh mạnh mẽ, đặc biệt là nhu cầu tăng vọt từ các thị trường như Hàn Quốc và Ấn Độ. Từ lúc biên giới mở cửa trở lại, chúng tôi đã ghi nhận nhu cầu của du khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt mức tăng trưởng hai con số, và thị trường Ấn Độ cũng cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn với nhu cầu trong năm 2022 đã vượt mức trước đại dịch 260%. Và tôi chắc chắn rằng đây chỉ là bước khởi đầu. Chúng tôi dự đoán một mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào năm 2023, khi biên giới của nhiều thị trường tiếp tục mở cửa trở lại, và sự quan tâm của khách du lịch quốc tế về Việt Nam nói chung và các điểm đến của VinWonders nói riêng tiếp tục tăng theo cấp số nhân.”
Cũng trong ngày hôm qua, 7/2/2023 Klook đồng thời ký kết hợp tác chiến lược với Sun World - Thương hiệu Vui chơi Giải trí Sáng tạo của Tập đoàn Sun Group nhằm thúc đẩy mạnh du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023.
Cụ thể, hợp tác lần này tập trung khuyến khích khách du lịch tự do và độc lập (FIT) tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan và Ấn Độ khám phá vẻ đẹp của Việt Nam. Đồng thời giúp du khách dễ dàng đặt trước những trải nghiệm địa phương tốt nhất thông qua nền tảng công nghệ tiên tiến cùng kho dịch vụ đa dạng giúp người dùng yêu thích trải nghiệm, khám phá các dịch vụ du lịch trên toàn thế giới.
Klook là nền tảng du lịch trực tuyến (OTA) đầu tiên hợp tác với Sun World trong các chiến dịch marketing thu hút khách quốc tế (Inbound Marketing) như vậy. Sự hợp tác này nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo các điểm tham quan nổi bật của Việt Nam nói chung và Sun World nói riêng, đồng thời triển khai các chiến dịch marketing kỹ thuật số trên các kênh của Klook tại các thị trường mục tiêu, qua đó giới thiệu những trải nghiệm hàng đầu của Việt Nam và Sun World tới nhiều người dùng toàn cầu của Klook hơn nữa.
“Mặc dù suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập, nhưng nhiều du khách quốc tế đang lên kế hoạch đến thăm Việt Nam vào năm 2023, hứa hẹn một năm bùng nổ của thị trường du lịch. Một mặt, kết quả khảo sát Travelsilence của Klook cho thấy 81% du khách châu Á mong muốn được đi du lịch quốc tế vào năm 2023, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi. Mặt khác, theo dữ liệu từ Google Destination Insights, Việt Nam là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất trên toàn cầu với mức tăng trưởng hơn 75%, và xếp thứ 4 trong danh sách Mức Tăng Trưởng Hàng Đầu Theo Quốc Gia Đến.” Bà Michello Ho, Giám đốc Điều hành Philippines, Thái Lan và Việt Nam nhận định.
Ông CS Soong Giám đốc vùng Đông Nam Á Klook chia sẻ tại buổi ký kết
Thực tế, Klook Việt Nam đã ghi nhận nhu cầu tăng trưởng theo cấp số nhân của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vào năm 2022. Trong đó có nhiều thị trường trọng điểm đã vượt qua mức trước Covid, đơn cử như Singapore (+50% so với trước covid) và đặc biệt là Ấn Độ (+260% so với trước covid).
Kết quả khảo sát Travelsilence của Klook cũng cho thấy, có đến 81% du khách châu Á vẫn mong muốn được đi du lịch quốc tế vào năm 2023, và nhiều người trong số họ đang chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo. Dữ liệu từ Google Destination Insights cũng cho thấy, Việt Nam là một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất trên toàn cầu với mức tăng trưởng >75%, và xếp thứ 4 trong danh sách Mức Tăng Trưởng Hàng Đầu Theo Quốc Gia Đến.
Cùng với việc Việt Nam đặt mục tiêu chào đón 8 triệu du khách quốc tế vào năm 2023 (gấp 2 so với năm 2022), sự hợp tác chiến lược lần này với hai thương hiệu hàng đầu trong nước sẽ góp phần giúp Việt Nam và các điểm đến của VinWonders cũng như Sun World có thể tiếp cận thêm nhiều thị trường quốc tế, nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng cao của khách du lịch nước ngoài thông qua các kênh marketing tích hợp của Klook.