Klook Travel Pulse hé lộ nhiều thông tin thú vị

Klook Travel Pulse hé lộ nhiều thông tin thú vị

Kết quả từ cuộc nghiên cứu Klook Travel Pulse đã chỉ ra những thay đổi trong nhu cầu và hành vi du lịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo đó, gần một nửa du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z dự định chi tiêu gấp đôi số tiền thu nhập trung bình hàng tháng của họ vào việc du lịch. Cụ thể 1/3 đáp án viên được khảo sát thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) cho biết họ sẵn lòng chi tiêu hơn 2,000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo, gấp đôi so với thu nhập trung bình hàng tháng của họ. Trong đó, 36% đáp án viên đến từ Việt Nam cũng khẳng định, họ muốn chi tiêu trong khoảng từ 1,000 USD - 2,000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo.

Kết quả nghiên cứu Klook Travel Pulse cũng chỉ thêm rằng, trải nghiệm du lịch là yếu tố đầu tiên mà du khách quyết định điểm đến, vượt qua cả chuyến bay và lưu trú. Cụ thể, 71% du khách Việt Nam sẵn sàng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch, trong đó trải nghiệm ngoài trời được ưa chuộng nhất với 71%, tiếp đến là trải nghiệm văn hóa với 61% và hoạt động dưới nước chiếm 53%.

Klook Travel Pulse hé lộ nhiều thông tin thú vị

Một kết quả rất sát với thực tế khác cũng được đưa ra từ nghiên cứu Klook Travel Pulse đó chính là mạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 cho Gen Z. Trong đó có 54% du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực APAC sử dụng mạng xã hội để tìm nguồn cảm hứng và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. Tại Việt Nam con số này là 69% (nhiều nhất trong khu vực APAC). Các nền tảng được sử dụng phổ biến nhất bao gồm Facebook, TikTok và Instagram.

Klook Travel Pulse hé lộ nhiều thông tin thú vị

Du khách khu vực APAC cũng có xu hướng du lịch ngẫu hứng và ngắn hạn hơn so với các khu vực khác. Cụ thể có đến 31% lên kế hoạch cho chuyến đi chỉ trước 1 tháng, 30% chọn du lịch trong khu vực APAC. Con số này tại Việt Nam tương ứng với 46% và 68%.

Du khách Việt Nam cũng thường lựa chọn du lịch nội địa (chiếm đến hơn 50%), và chỉ 1/3 trong số đó muốn du lịch trong khu vực. Trong đó quốc gia mà du khách Việt Nam muốn tới nhất là Singapore, nội địa, Nhật Bản và Thái Lan.

Một trong những thông tin rất thú vị và khá đặc biệt đối với các khảo sát đến từ Klook đó chính là các chuyến du lịch kèm sự kiện. Sự kiện Taylor Swift | The Eras Tour tại Singapore là một ví dụ điển hình. Sự kiện này đã kích thích một lượng lớn du khách đổ về Singapore và Việt Nam là một trong 10 thị trường tham gia tích cực vào xu hướng này.

Lý giải cho sự khác lạ này, đại diện Klook cho biết, Klook đã tận dụng nguồn cung đa lĩnh vực, đa quốc gia của mình để thiết kế các Gói Trải Nghiệm Klook bao gồm vé concert kết hợp với lưu trú khách sạn cho khán giả concert, qua đó mang lại một trải nghiệm xem concert toàn diện hơn. Giải thích cho sự thành công của các sự kiện lớn như sự kiện Taylor Swift | The Eras Tour đại diện Klook cũng khẳng định thêm rằng, cơ chế linh hoạt và cởi mở trong việc đón tiếp du khách quốc tế của Chính phủ Singapore là một nhân tố quan trọng.

Klook Travel Pulse hé lộ nhiều thông tin thú vị

Đối với du lịch Quốc tế (Outbound) và Khách quốc tế đến Việt Nam (Inbound), nghiên cứu Klook Travel Pulse cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2023, các điểm đến được đặt nhiều nhất trên Klook bao gồm Thái Lan, Singapore, Nhật Bản. So sánh 6 tháng đầu năm 2019, thời điểm ngành du lịch chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid và khủng hoảng kinh tế, Nhu cầu du lịch nước ngoài tổng thể tăng 11%, trong khi mức chi tiêu du lịch trung bình của du khách Việt tăng 40%.

Tương tự, con số này đối với du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng có nhiều thay đổi. Các điểm đến được khách quốc tế yêu thích tại Việt Nam trên nền tảng Klook lần lượt là Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh và Hạ Long. Du khách quốc tế yêu thích Việt Nam nhất là Hàn Quốc, Singapore và Ấn Độ.

Klook Travel Pulse hé lộ nhiều thông tin thú vị

“So sánh 6 tháng đầu năm 2023 với 6 tháng đầu năm 2019, Klook đã phát triển cả theo chiều dọc (ngành dọc sản phẩm mới) và theo chiều ngang (đa dạng sản phẩm tại nhiều điểm đến hơn) để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam tổng thể tăng 80%, trong khi mức chi tiêu du lịch trung bình của khách quốc tế tăng 20%.” Đại diện Klook kết luận.