Land Rover Defender 130 mới: chuyên gia Off-roard và On-road
Quen thuộc, nhưng mới mẻ
Defender 130 mới vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có, mạnh mẽ, trang bị thêm tính năng, công nghệ gia tăng thêm sự đa dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đa dạng cho nhiều điều kiện lái khác nhau.
Giống như Defender 90 và 110, biến thể thân xe Land Rover Defender 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. Cụ thể, Defender 130 có chiều dài x rộng x cao tương ứng ở mức 5.098 x 1.996 x 1.970 mm.
So với biến thể Defender 110, phần đuôi xe của Defender 130 đã được kéo dài hơn 340 mm, nhằm gia tăng thêm không gian nội thất cho cả ba hàng ghế mà không ảnh hưởng đến khả năng vượt mọi địa hình của chiếc xe, gia tăng không gian nội thất với thể tích khoang hành lý tối đa lên đến 2,5161 lít và ba hàng ghế cỡ lớn.
Defender 130 đủ chỗ cho 8 người ngồi để cùng chia sẻ những chuyến phiêu lưu một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình. Chiều rộng của hàng ghế thứ 3 lớn nhất phân khúc và khoảng chân lớn nhất phân khúc, lên tới 1,200mm và 804mm.
Defender 130 Mới bao gồm các phiên bản SE, HSE và X, cùng với phiên bản First Edition. Phiên bản First Edition có ba kiểu kết hợp nội ngoại thất được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi các nhà thiết kế, mỗi kiểu sở hữu màu sắc và phong cách thiết kế riêng:
- Màu Trắng Fuji, với Gói Ngoại thất Sáng màu Mở rộng và nội thất bọc toàn bộ da Windsor màu kem Light Oyster và ốp Gỗ Sồi Natural Light
- Màu Đỏ Sedona với ghế bọc toàn bộ da Windsor màu đen Ebony và ốp Gỗ Sồi Smoked Oak
- Màu Xám Carpathian với ghế bọc toàn bộ da Windsor màu nâu Vintage Tan và ốp Gỗ Rough-Cut Walnut
Phiên bản First Edition được xây dựng dựa trên phiên bản HSE và được trang bị hàng loạt các tính năng như cụm đèn trước LED Ma trận, tính năng sưởi hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba, điều hòa tự động 4 vùng, Hệ thống Âm thanh Meridian, Gói Hỗ trợ Người lái và Kính riêng tư. Tất cả các phiên bản đều có mâm đúc 20 inch được trang bị tiêu chuẩn, cùng động cơ Ingenium 6 xy-lanh xăng P400.
Tính đa dụng đã trở thành dấu ấn
Một loạt các điểm cải tiến về thiết về ngoại thất và nội thất cũng như các công nghệ trên xe làm nổi bật Defender 130 Mới, cân bằng giữa tiện nghi cùng với sự bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng của Defender.
Nội thất mang phong cách thực dụng và bền bỉ thể hiện rõ nhất qua thanh ngang tap-lô được chế tạo bằng hợp kim magnesium sơn tĩnh điện, đóng góp quan trọng vào độ cứng của kết cấu khung xe. Bảng điều khiển và màn hình cảm ứng được bố trí phù hợp với công thái học.
Các tùy chọn và chi tiết nội thất mới góp phần tạo nên khoang cabin tinh tế hơn. Các chi tiết Chrome Noble nằm trên cửa gió điều hòa và nút chỉnh điện ghế ngồi, trong khi hệ thống loa được phủ màu Bạc Ceres và bản lề tựa tay màu Atlas, tất cả sự kết hợp này để làm nổi bật gói Ngoại thất sáng màu mở rộng.
Thiết kế nội thất có các tùy chọn màu sắc và chất liệu mới, giúp gia tăng trải nghiệm đa địa hình. Trang bị tiêu chuẩn các công nghệ kết nối và công nghệ khung gầm mới nhất – bao gồm màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch mới có kích thước lớn hơn vốn đã được giới thiệu lần đầu trên phiên bản Defender 90 và 110 V8, giúp sử dụng các chức năng chính của xe một cách tốt hơn thông qua màn hình sắc nét và trực quan.
Tính năng làm sạch không khí nâng cao, ra mắt trên Defender lần đầu tiên thông qua phiên bản 130 mới. Hệ thống được trang bị cho chiếc Defender lớn nhất theo tiêu chuẩn và kết hợp công nghệ nanoeTM X để giảm thiểu chất gây dị ứng và loại bỏ mầm bệnh, giúp giảm thiểu đáng kể mùi hôi và vi-rút.
Ngoài ra, Tính năng Quản lý CO2 và Lọc Bụi mịn PM2.5 giúp cải thiện môi trường trong khoang lái bằng cách giám sát không khí bên trong và bên ngoài và điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo hành khách luôn trải nghiệm chất lượng không khí tốt nhất hiện có.
Chuyên gia Off-roard và On-road
Defender 130 có các tùy chọn động cơ điện hóa mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400. Công nghệ Xe Lai điện Nhẹ (MHEV) xuất hiện trên các động cơ Ingenium 6 xy-lanh của Land Rover, mang tới sức mạnh mượt mà và cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu.
Hệ thống này sử dụng máy phát điện kiêm bộ khởi động dây đai (BiSG) 48V để thu hồi năng lượng vốn thường bị thất thoát khi phanh và giảm tốc, sau đó lưu trữ và sử dụng trong hành trình về sau, đồng thời cũng giúp hệ thống tự động ngắt động cơ khi dừng (stop-start) hoạt động nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Động cơ xăng:
- P300 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 300PS, 470Nm mô-men xoắn tại 1,500-4,250 vòng/phút
- P400 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 400PS, 550Nm mô-men xoắn tại 2,000-5,000 vòng/phút
Động cơ P300 mang tới sức mạnh và sự êm ái, trang bị động cơ Ingenium 3.0 lít 6 xy-lanh và cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,0 giây. Mạnh mẽ và êm ái, động cơ P400 cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây.
Defender 130 đều được trang bị Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ iAWD kiểm soát hệ truyền động và phân bổ lực kéo một cách hiệu quả giữa cầu trước và cầu sau, tối ưu hóa hiệu quả khi vận hành trên đường nhựa và hiệu năng đa địa hình khi cần thiết.
Hệ thống Treo Khí nén Điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response® tân tiến của Land Rover, đem lại khả năng vượt địa hình vô song và sự tự tin cho người lái trong mọi tình huống.
Hệ thống Treo Khí nén Điện tử có hành trình dao động 430mm, có thể nâng cầu trước lên thêm 71,5mm (73,5mm ở cầu sau) ở chế độ chiều cao off-road để vượt qua các chướng ngại vật và hỗ trợ khi lội nước – Defender 130 có thể lội nước sâu tối đa 900mm. Năng lực vượt địa hình của Defender được kiểm soát bởi hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response® của Land Rover, cho phép người lái tinh chỉnh trải nghiệm lái cho phù hợp với bất kỳ loại địa hình nào thông qua màn hình Pivi Pro.
Nền tảng cho sự toàn năng chinh phục đa địa hình của Defender nằm ở hệ thống khung gầm monocoque D7x sử dụng vật liệu nhôm của Land Rover. Với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 25kNm/độ, Defender cứng cáp hơn ba lần so với thiết kế khung gầm hình thang truyền thống và làm nền tảng cho hệ thống treo khí nén độc lập hoàn toàn, cùng với hộp số phụ hai tốc độ và Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh.
Defender 130 Mới được Land Rover Việt Nam phân phối 05 phiên bản, đồng thời sẵn sàng nhận đơn đặt hàng tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng và duy nhất Phú Thái Mobility trên toàn quốc hoặc tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây: https://www.landrover-vn.com/vehicles-defender.
Thông tin và giá bán tiêu chuẩn dự kiến:
Phiên bản | Giá bán dự kiến (VNĐ) |
Defender 130 SE P300 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, công suất cực đại 300PS tại 4.800-6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 470Nm tại 1.500-4.250 vòng/phút. | Từ 5.989.000.000 |
Defender 130 SE P400 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, công suất cực đại 400PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 550Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút. | Từ 6.489.000.000 |
Defender 130 HSE P400 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, công suất cực đại 400PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 550Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút. | Từ 6.759.000.000 |
Defender 130 First Edition P400 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, công suất cực đại 400PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 550Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút. | Từ 7.179.000.000 |
Defender 130 X P400 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, công suất cực đại 400PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 550Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút. | Từ 7.909.000.000 |
Sẵn sàng nhận đơn đặt hàng: Defender 130 Mới đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng. Vui lòng liên hệ đại lý chính hãng Phú Thái Mobility trên toàn quốc hoặc tham khảo thêm bằng cách xây dựng cấu hình riêng tại đây: www.landrover.com/vehicles/defender/